"ครูจุ๋ม" ครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กอนุบาล จบแค่ ม.6 ไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู

"ครูจุ๋ม" ครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กอนุบาล จบแค่ ม.6 ไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู

"ครูจุ๋ม" ครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กอนุบาล จบแค่ ม.6 ไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากประเด็นร้อน ครูห้องเด็กอนุบาลโรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงกับนักเรียน จนทำให้เด็กหวาดผวา โดยกลุ่มผู้ปกครองนักเรียนได้รวมตัวแจ้งความดำเนินคดีกับครูคนดังกล่าว ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด (27 ก.ย. 63) นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) กล่าวว่า จากกรณีครูทำร้ายเด็กที่เสนอผ่านสื่อในช่องทางต่างๆ ตนได้รับข้อมูลแล้ว และทราบว่าทางโรงเรียนได้ให้ครูผู้ก่อเหตุออกแล้ว โดยในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ย. 63) ตนจะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอื่นๆ เพื่อหาทางออก และวางมาตรการด้านความปลอดภัยในโรงเรียน

เนื่องจากข้อมูลที่ได้รับรายงานเบื้องต้นยังไม่ถูกต้อง และตนได้ รายงานต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้ทราบเรื่องแล้ว ซึ่งภายหลังลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ ตนจะได้นำเรียนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ อีกครั้ง ซึ่งทางกระทรวงศึกษาธิการ จะหาแนวทาง และวางมาตรการเข้มต่อไป เพราะอาจเกิดขึ้นกับโรงเรียนอื่นๆ ได้

เลขาธิการ กช. กล่าวด้วยว่า ในรอบปีนี้ยังไม่ได้รับรายงานการทำร้ายร่างกายในโรงเรียนเอกชนอื่นๆ มีเพียงการร้องเรียนเรื่องบูลลี่ ซึ่งสำนักคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ได้ทำหนังสือกำชับทุกโรงเรียนแล้ว

และจากเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่า ครูที่ก่อเหตุ จบ ม.6 ไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู แต่ก็สามารถสมัครเป็นครูพี่เลี้ยงได้ เพราะครูพี่เลี้ยงก็เท่ากับพี่เลี้ยงเด็ก แต่ที่โรงเรียนต้องคัดกรอง และดูพฤติกรรมก่อนรับทำงาน เพราะหน้าที่ของครูพี่เลี้ยง คือ มีหน้าที่ช่วยเหลือครู ไม่สามารถทำเกินหน้าที่ได้ หากพี่เลี้ยงทำเกินหน้าที่ โรงเรียนต้องรับผิดชอบด้วย เพราะครูเป็นวิชาชีพควบคุม และเมื่อได้ทราบรายละเอียดเพิ่มเติม ในส่วนของวันพรุ่งนี้แล้ว หากจำเป็นต้องกล่าวโทษใครบ้าง ก็จะเสนอต่อคุรุสภาต่อไป เพื่อมาดูเรื่องใบประกอบวิชาชีพครูอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook