พายุพัดตู้คอนเทนเนอร์ หล่นลงมาทับรถพ่วง 18 ล้อ รถบี้แบนพังยับ-คนขับสาหัส

พายุพัดตู้คอนเทนเนอร์ หล่นลงมาทับรถพ่วง 18 ล้อ รถบี้แบนพังยับ-คนขับสาหัส

พายุพัดตู้คอนเทนเนอร์ หล่นลงมาทับรถพ่วง 18 ล้อ รถบี้แบนพังยับ-คนขับสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุถล่มสำโรงพัดตู้คอนเทนเนอร์ชั้นบนหล่นลงมาทับรถพ่วง 18 ล้อ จนรถบุบบี้แบน

(27 ก.ย.63) เมื่อเวลา 21.30 น. ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ บุตรวงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีตู้คอนเทรนเนอร์ตกลงมาทับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่เข้ามาจอดรอรับตู้คอนเทรนเนอร์อยู่ภายในลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ 3 ท่าเรือขึ้นตู้คอนเทนเนอร์ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งริมถนนปู่เจ้าสมิงพราย ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ  

ในที่เกิดเหตุพบตู้คอนเทรนเนอร์ที่ตั้งซ้อนกันสูงเท่าตึก 5 ชั้น จำนวนมากนับพันใบตั้งซ้อนกันอยู่ในลานเก็บตู้คอนเทรนเนอร์ ซึ่งได้พบว่ามีตู้คอนเทนเนอร์ประมาณ 5-6 ใบตกลงมากระแทกกับพื้น โดยมีตู้คอนเทนเนอร์ 1 ในจำนวนดังกล่าวตกลงมาทับหัวเก๋งของรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ มิตซูบีชิ สีขาว ที่มาจอดรอรับตู้คอนเทนเนอร์อยู่ในลานดังกล่าวจนพังยับเยิน

เพื่อนร่วมงานได้นำรถโฟล์คลิฟท์ มาทำการยกตู้คอนเทนเนอร์ออกจากหัวเก๋ง และใช้รถโฟล์คลิฟท์คันดังกล่าวทำการดึงโครงเหล็กหัวเก๋งของรถพ่วงคนดังกล่าวขึ้นท่ามกลางสายฝนและลมพัดอย่างรุนแรง และช่วยนำร่างของคนเจ็บออกมาได้ซึ่งเป็นคนขับรถพ่วงคันดังกล่าว ชื่อ นายรพิน อายุประมาณ 40-45 ปี ถูกโครงเหล็กหัวเก๋งยุบลงมากระแทกจนหมดสติ อาการสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้ช่วยให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าสมิงพราย  

จากการสอบถาม นายชาญณรงค์ อายุ 47 ปี เพื่อนร่วมงานที่เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมกระโชกแรง ขณะที่ตนและเพื่อนๆ คนขับรวมทั้งคนเจ็บได้นำรถเข้ามาจอดรอขึ้นตู้คอนเทนเนอร์อยู่ในลานดังกล่าว โดยจอดอยู่ข้างแนววางตู้คอนเทนเนอร์ที่วางซ้อนกันประมาณ 7 ชั้น ระหว่างนั้นมีพายุฝนตกและลมพัดตลอดเวลาแต่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดพายุลมแรงพัดตู้คอนเทนเนอร์ที่วางซ้อนกันอยู่ด้านบนตกลงมาทับหัวเก๋งรถพ่วงที่ผู้บาดเจ็บนั่งรออยู่ในรถ ด้วยน้ำหนักของตู้ประกอบกับความสูงทำให้โครงเหล็กหัวเก๋งบี้แบนลงกดทับร่างของผู้บาดเจ็บ จนติดคาซากรถ หลังตั้งสติได้ตนและเพื่อนร่วมงานได้วิ่งไปบอกให้เอารถโฟล์คลิฟท์ มายกตู้คอนเทนเนอร์ออก และใช้งาของรถโฟล์คลิฟท์งัดคานเหล็กหัวเก๋งขึ้นเพื่อนำร่างของผู้บาดเจ็บออกมาจากซากรถได้ดังกล่าว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook