ครูทำโทษนักเรียน สั่งให้ลุกนั่ง 100 ครั้ง เส้นเอ็นอักเสบเดินไม่ได้นานกว่า 2 เดือน

ครูทำโทษนักเรียน สั่งให้ลุกนั่ง 100 ครั้ง เส้นเอ็นอักเสบเดินไม่ได้นานกว่า 2 เดือน

ครูทำโทษนักเรียน สั่งให้ลุกนั่ง 100 ครั้ง เส้นเอ็นอักเสบเดินไม่ได้นานกว่า 2 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลวิพากษ์วิจารณ์หลังจากมีข้อมูลและภาพเผยแพร่ทางโลกออนไลน์ทวิตเตอร์ @BadStudent_ ซึ่งเป็นภาพครูสั่งนักเรียนชั้น ม.3 ลุกนั่ง 100 ครั้ง จนเดินไม่ได้กว่า 2 เดือน แพทย์วินิจฉัยว่าเส้นเอ็นอักเสบในข้อขา

ต่อมาทางผู้ปกครองได้เข้าแจ้งความที่ สภ.สามโคก จังหวัดปทุมธานี พร้อมมีการโพสบันทึกประจำวัน ระบุว่าได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ว่าเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2563 นางสาวธิติมา ครูประจำชั้นได้สั่งให้เด็กนักเรียนหญิงและเพื่อนร่วมชั้นลุกนั่ง จำนวน 100 ครั้ง ต่อมาลูกสาวของผู้ร้องปวดที่ขาเนื่องจากเอ็นอักเสบจนเดินไม่ได้ 

จากการสอบถาม นางสาวธิติมา ครูประจำชั้น กล่าวว่า เนื่องจากวันที่เกิดเหตุเป็นวันที่ทางโรงเรียนมีกิจกรรมการประดิษฐ์พานไหว้ครู ครูจึงได้ไปตรวจบนห้องที่นักเรียนประดิษฐ์พานกันพบว่าเด็กนักเรียนได้เปิดแอร์ เนื่องจากขณะนั้นโรงเรียนพึ่งจะเปิดเรียนหลังจากที่ปิดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคระบาดโควิด-19 หากมีนักเรียนคนหนึ่งคนใดป่วยอาจจะมีการแพร่กระจายของเชื้อได้ นอกจากนักเรียนจะเปิดแอร์แล้วยังได้เล่นฟุตบอลกันในห้อง

ครูจึงได้สอบถามว่าใครเป็นคนเปิดร่วมถึงทำไมหรือได้เล่นกันในห้อง เนื่องจากไม่มีใครรับผิดจึงได้สั่งทำโทษทุกคนโดยการลุกนั่ง 100 ครั้ง เนื่องจากเด็กบางคนไม่ได้กระทำจริงจัง หลังจากนั้นผู้ปกครองของเด็กที่ปวดขาได้เดินทางมาติดต่อที่โรงเรียนซึ่งทางโรงเรียนก็รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาทุกอย่าง

ล่าสุด (28 ก.ย. 63) ทีมข่าวอีจันลงพื้นที่ไปสอบถาม นายชูชาติ เที่ยงธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวเผยว่า ทางโรงเรียน มีนักเรียนจำนวน 4,200 คน นักเรียนมีความหลากหลาย ครูทุกท่านอยากที่จะให้นักเรียนมีระเบียบวินัย มีคุณภาพเมื่อจบการศึกษาไป ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อได้รับทราบจากคุณครูหลังจากที่ได้ทำโทษนักเรียนไป ทางโรงเรียนได้เน้นย้ำเรื่องของการทำโทษให้ออกมาในด้านของการบำเพ็ญประโยชน์และเชิงสร้างสรรค์ การช่วยเหลือ

เบื้องต้น ทางโรงเรียนได้ดูแลและช่วยเหลือในเรื่องของการรักษาพยาบาล คือทางโรงเรียนมีผู้ที่มีจิตกุศลบริจาคในการดูและนักเรียนที่เจ็บป่วย รวมถึงมีการประกันอุบัติเหตุให้นักเรียนกรณีฉุกเฉิน และจะดูแลเรื่องการเรียน เนื่องจากนักเรียนปวดขาจึงให้หยุดอยู่บ้าน เพื่อรักษาตัวอย่างต่อเนื่องจนกว่าอาการจะดีขึ้น พร้อมให้คู่มือประกอบการเรียนที่ทางเรียนทำไว้สำรองรับการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบ 2 โดยมีครูแวะเวียนไปเยี่ยมและให้คำปรึกษา ประกอบกับการสอนออนไลน์ที่ทางโรงเรียนได้จัดเตรียมไว้

ส่วนเรื่องการดูแลสภาพจิตใจของนักเรียน มีการไปเยี่ยม ติดตามอาการอย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางต่างๆ พร้อมนำส่งข้อสอบใบงานให้ทำที่บ้าน พูดคุยกับนักเรียนให้สบายใจและเชื่อมั่นในการกลับมาเรียน ที่เพื่อนนักเรียน ครูทุกคนยังให้กำลังใจและพร้อมดูแล แม้กระทั่งได้รับการรักษาสิทธิ์ ในเรื่องอื่นๆ ตามปรกติ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งนี้ครูและโรงเรียนยืนยันว่าจะร่วมกันรับผิดชอบ และดูแลจนกว่านักเรียนจะหายเป็นปรกติ เป็นลายลักษณ์อักษร ขอให้ผู้ปกครองเชื่อมั่นได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook