Sanook คลุกข่าวเช้า 29 ก.ย. 63 แม่ครูจุ๋มไหว้ขอโทษผู้ปกครอง - ปุ้ย ปิยาภรณ์เคลียร์ดราม่า MUT2020

Sanook คลุกข่าวเช้า 29 ก.ย. 63 แม่ครูจุ๋มไหว้ขอโทษผู้ปกครอง - ปุ้ย ปิยาภรณ์เคลียร์ดราม่า MUT2020

Sanook คลุกข่าวเช้า 29 ก.ย. 63 แม่ครูจุ๋มไหว้ขอโทษผู้ปกครอง - ปุ้ย ปิยาภรณ์เคลียร์ดราม่า MUT2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 29 กันยายน 2563 กับประเด็นข่าวร้อนที่น่าสนใจ ที่เราพร้อมเสิร์ฟให้คุณทุกที่ ทุกเวลา ด้วยฟังก์ชัน Text to Speech ที่ระบบ AI ของเราจะทำหน้าที่อ่านข่าวให้คุณฟัง เพียงกดปุ่มรูปลำโพงสีเขียนด้านบน ก็สามารถอัปเดตข่าวสารประจำวันกับเราได้เลย

ข่าวแรกวันนี้ยังอยู่ที่ประเด็น “ครูจุ๋ม” ครูพี่เลี้ยงห้องเด็กอนุบาลในโรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่ปรากฏภาพทำร้ายร่างกายนักเรียนหลายคน จนผู้ปกครองนักเรียนเข้าแจ้งความดำเนินคดี และครูจุ๋มถูกไล่ออกจากการทำงาน ก่อนที่จะมีการขุดคุ้ยเรื่องราวอื้อฉาวของโรงเรียนแห่งนี้ ประเด็นการทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนโดยครูคนอื่นๆ รวมทั้งมีการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับท่าทีเพิกเฉยต่อความรุนแรงของผู้ช่วยครูในห้อง และมาตรการของฝ่ายบริหารของโรงเรียน ที่ปล่อยให้มีการทำร้ายนักเรียนทั้งที่มีกล้องวงจรปิดติดอยู่

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนางทวี อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นมารดาของครูจุ๋ม ซึ่งนางทวีอยู่ในอาการเครียดและร้องไห้ตลอดเวลา พร้อมเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาครูจุ๋มไม่ได้เป็นคนนิสัยเช่นนี้ แต่อาจจะเป็นเพราะเครียดจากปัญหาครอบครัว ครูจุ๋มเป็นเสาหลักของครอบครัว ส่งเสียเลี้ยงดูทั้งตนเองที่ป่วยหลายโรคและหลานอีก 3 คนที่กำลังอยู่ในวัยเรียน และเมื่อ 2 วันก่อน ครูจุ๋มได้กลับมาที่บ้าน และพูดกับตนในลักษณะที่ว่า หากสังคมคิดว่าตนเลวก็ไม่อยากมีชีวิตอยู่ ตนรู้สึกสงสารลูก และอยากกราบขอโทษทุกๆ คนแทนลูกสาว

ด้านหลานชายของครูจุ๋มก็เล่าว่า ครูจุ๋มเป็นผู้ที่ดูแลทางบ้านมาตลอด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากความเครียดจากปัญหาครอบครัว พร้อมกล่าวขอโทษผู้ปกครองนักเรียนแทนน้าของตน

ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมืองก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน จากกรณีที่นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ “ไมค์ ระยอง” และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม รวมทั้งประชาชนจำนวนหนึ่ง จัดกิจกรรม “ตามหานาย” ด้านหน้า กองพันทหารม้าที่ 4 กองพล 1 รอ. (ม.พัน 4 พล.1 รอ.) ฝั่งตรงข้ามรัฐสภา เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ เพื่อทวงถามความคืบหน้าการรับผิดชอบจากผู้บังคับบัญชา กรณีที่ทหารนอกเครื่องแบบ 3 นาย ล็อคคอประชาชนที่ให้กำลังใจกลุ่มไอลอว์ และบังคับให้ลบภาพถ่ายบริเวณป้ายกองพันทหารม้าที่ 4 กองพล 1 รอ. เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในการชุมนุมดังกล่าวกลับไม่มีเจ้าหน้าที่ทหารคนใดออกมาเจรจา ส่งผลให้ผู้ชุมนุมเกิดความไม่พอใจ โดยนายภาณุพงศ์ระบุว่า หากไม่มีเจ้าหน้าที่ทหารออกมาแสดงความรับผิดชอบจะเข้าไปด้านใน แต่ทางมวลชนได้ห้ามไว้ ก่อนที่ทั้งสองจะยอมลงมา นอกจากนี้ ผู้ชุมนุมยังปาไข่ต้มเข้าไปด้านในกองพัน พร้อมสาดสีแดง ขาว น้ำเงิน บริเวณประตูรั้ว นำสีน้ำเงินมาทาที่ป้ายหน้ากองพัน และยืนชู 3 นิ้ว พร้อมระบุว่า หากยังไม่มีคำตอบว่าจะลงโทษ 3 นายทหารดังกล่าวอย่างไร จะนัดมวลชนไปทวงถามที่กองทัพบก ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ

มาที่ฝั่งเวทีนางงามอย่างการประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020" ที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าเกิดดราม่าครั้งใหญ่ เมื่อมีการพบว่า มีพี่เลี้ยงนางงามแฝงตัวอยู่ในกองประกวด ทำให้ปิยาภรณ์ แสนโกศิก หรือ “พี่ปุ้ย” หนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัททีพีเอ็น TPN 2018 ผู้ถือลิขสิทธิ์ "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์" (Miss Universe Thailand) ต้องออกมาแถลงผ่าน True Inside HD โดยไม่เอ่ยชื่อสาวงามผู้นั้น ว่าจะไม่มีการปลดตัวนางงามออกจากการประกวด แต่จะให้โอกาสนางงามคนนั้นมาสละสิทธิ และหากจะกลับมาประกวดอีกครั้งในปีต่อไปก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ พี่ปุ้ยยังระบุว่า นางงามผู้นี้เป็นคนเก่ง ฉลาด อยากให้ใช้ความฉลาดอย่างถูกต้อง ซึ่งพี่ปุ้ยไม่ห่วง เพราะมีเส้นทางที่สวยงามรอเธออยู่อีกมาก ขณะเดียวกันก็มองว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเล็ก ผิดก็ว่าไปตามผิด ตามกติกา ไม่ได้มีอะไรวุ่นวาย พร้อมทิ้งท้ายให้แฟนนางงามช่วยกันส่งกำลังใจให้กับสาวงามผู้เข้าประกวดทุกคน

ก็ครบถ้วนแล้วสำหรับข่าวที่น่าสนใจประจำวันนี้ อย่าลืมอัปเดตข่าวสารกับ Sanook ได้ที่นี่ ทุกวัน สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook