"กัน นภัทร" เปิดใจ พี่สาวจ่อฟ้องชาวเน็ต ที่ผ่านมาเจอถล่มหนัก ลามถึงครอบครัว

"กัน นภัทร" เปิดใจ พี่สาวจ่อฟ้องชาวเน็ต ที่ผ่านมาเจอถล่มหนัก ลามถึงครอบครัว

"กัน นภัทร" เปิดใจ พี่สาวจ่อฟ้องชาวเน็ต ที่ผ่านมาเจอถล่มหนัก ลามถึงครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่เจอกับกระแสของชาวเน็ตในโลกโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานาด้วยถ้อยคำที่บั่นทอนหัวจิตหัวใจแบบสุดๆ สำหรับนักร้อง/นักแสดง กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ เท่านั้นยังไม่พอ บางคนยังลามต่อว่าไปถึงคนในครอบครัว จนพี่สาวของตนต้องลุกขึ้นมาโพสต์ข้อความเตรียมดำเนินคดีกันเลยทีเดียว

ล่าสุด กัน นภัทร ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวเผยว่าที่ผ่านมาต้องเจอกับกระแสโจมตีอย่างหนักหน่วง ทั้งตนเองและคนในครอบครัวก็โดนไปหมด ยอมรับมีเสียความรู้สึกจึงทำให้พักหลังมานี้แทบจะไม่อ่านคอมเมนต์เลย ด้านพี่สาวที่บอกว่าจะฟ้องนั้นมีโอกาสได้คุยกันแล้ว คงไม่คิดเอาเรื่องใคร เนื่องจากไม่อยากให้วุ่นวายไปมากกว่านี้ และเชื่อว่าจากประสบการณ์หลายๆ อย่างในวงการบันเทิง คงทำให้ชาวเน็ตมีสติในการวิพากษ์วิจารณ์กันมากขึ้น

ถามถึงเรื่องที่พี่สาวเราจะดำเนินคดีฟ้องชาวเน็ตที่มาต่อว่า ?
“ผมเห็นเขาลงเฉยๆ ครับ แต่ไม่ได้ฟ้องหรอกครับ คือเรื่องนี้มันมีประเด็นมานานแล้ว สักพักใหญ่ๆ ซึ่งทางพี่สาวและคนทางบ้านก็จะชอบแคปเก็บเอาไว้ มีหลักฐานไว้บ้าง แต่พอเราได้มานั่งคุยกันว่าเราจะเอาเรื่องเขาไหม สุดท้ายก็ตกลงว่าไม่เป็นไรหรอก ก็ปล่อยผ่าน ไม่อยากให้มีอะไรต่อกันที่มันวุ่นวายกว่านี้ครับ”

แต่ก่อนหน้านี้ครอบครัวเราก็โดนผลกระทบที่หนักมาก ?
“หนักครับ ก็โดนพาดพิงไปถึงครอบครัว ถึงตัวเราเองด้วย ถึงคนในครอบครัวหลายๆ คน มันก็แรงอยู่เหมือนกันครับ”

มีคำไหน หรือประโยคไหนที่ทำให้พี่สาวเรารู้สึกว่ายอมไม่ได้ ?
“โห มันมีหลายคำเลยครับ ผมก็ไม่ได้โฟกัสคำไหนเป็นพิเศษ แต่มันก็จะมีแรงมากๆ แบบถึงขั้นแช่งเราขนาดนี้เลยเหรอ ถึงขั้นด่าว่าเราและคนในครอบครัวเราขนาดนี้เลยเหรอ จนหลังๆ ผมไม่อ่านเลยครับ ผมจะไม่ค่อยอ่านคอมเมนต์อะไรเลย”

ทำไมเราถึงตัดสินใจไม่เอาเรื่อง ?
“ผมคิดว่ายิ่งเราไปเอาเรื่อง เดี๋ยวมันก็จะมีผลกระทบอื่นๆ ตามมาอีก แล้วมันก็จะไม่จบไม่สิ้น”

แต่ถ้าเราไม่เอาเรื่อง เขาจะไม่ยิ่งได้ใจเหรอ ?
“เอ่อ... มันก็ไม่รู้เหมือนกัน คิดได้หลายมุมครับ แต่เขาก็มีฟีดแบคมาแล้วเนอะกับข่าวของคนอื่นที่เขาเอาเรื่อง ผมคิดว่าพอมันมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น มันคงมีการระวังตัวกันมากขึ้นแล้วว่าเวลาเราจะทำอะไร เราควรจะคิดก่อน ควรจะไต่ตรองก่อนที่จะไปว่าร้ายเขา ไปกล่าวหาเขาในสิ่งที่ทำไมรุนแรงขนาดนี้”

พอพี่สาวเราโพสต์ไป มีคนเข้ามาขอโทษบ้างไหม ?
“ก็มีครับ ก็ได้เห็นในข้อความที่ส่งอินบ็อกซ์มาหาพี่สาวว่าขอโทษนะที่เคยได้กล่าวหาครอบครัว ในสิ่งที่เราพูดไปเราไม่ได้วิเคราะห์หรือว่าเสพข่าวที่ถูกต้องก่อน ก็มาขอโทษยาวมาก ผมไม่รู้ว่าขอโทษด้วยความจริงใจหรือเปล่า หรือกลัวเพราะความผิดที่เราจะฟ้องร้องเขา คือถ้าขอโทษด้วยความจริงใจผมก็เข้าใจ ผมโอเค ผมไม่ได้อะไร”

พอเวลาผ่านไป ใจเราเย็นขึ้น มีสติมากขึ้น เราให้อภัยคนเหล่านั้นไหม ?
“อย่างที่บอกว่าถ้าเขาขอโทษด้วยความจริงใจ เราก็พร้อมให้อภัยอยู่แล้ว”

แต่ถ้ายังมีคนที่เข้ามาด่าต่ออีก จะทนอีกไหม หรือว่าจะเอาจริงแล้ว ?
“ผมว่าไม่น่าจะมีเยอะแล้วครับตอนนี้ เราก็ใช้ชีวิตของเราต่อไป เราไม่ได้ไปมุ่งทำอะไรไม่ดีอยู่แล้ว คือหลังๆ ผมก็พยายามไม่เสพอะไรพวกนี้มากแล้ว เท่าที่ผ่านๆ มามันก็จะมีแต่สิ่งที่แบบ เอ่อ... คนเขาก็จะว่าเรา ว่าครอบครัวเราเยอะ เราก็ปลงๆ ครับ”

คุณพ่อคุณแม่ว่าอย่างไรบ้าง ?
“คุณพ่อคุณแม่ก็เฉยๆ ครับ บอกว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไปลูก ทุกคนเข้าใจแล้วก็พร้อมสู้ไปด้วยกันครับ”

ตอนนี้ใจแข็งแรงพร้อมจะเปิดรับกับสิ่งที่เข้ามามากขึ้นใช่ไหม ?
“ต้องแข็งแรงมากเลยนะครับ ผมคิดว่าผมแข็งแรงแล้ว แต่ว่าบางทีบางวันมันก็มีแบบไม่ไหวเหมือนกัน มีเหนื่อยบ้าง มีแบบ เฮ้อ... ทำไมขนาดนี้เลยนะ คือสิ่งที่เรามาจากวันแรกที่เราเข้ามาในตรงนี้กับวันนี้ บางทีแบบรู้สึกว่า โห... ทำไมเราเจออะไรเยอะขนาดนี้ ทำไมเราเจออะไรรุนแรงขนาดนี้ ทั้งที่เราก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่เคยคิดไม่ดีต่อใคร ไม่เคยมุ่งร้ายต่อใคร แต่ว่าทำไมในบางมุมคนที่เขามาเรามา เข้ากลับมองในมุมนี้ของเรา เขากลับว่าเรา กลับว่าครอบครัวเรา บางทีมันก็แบบที่เราทำมามันทำเพื่ออะไร ทำเพื่อใคร”

เคยเสียน้ำตากับประโยคที่คนมาด่าทอไหม ?
“ไม่เสียน้ำตาครับ แค่เสียความรู้สึกบ้าง แล้วก็พยายามถอยหลังตัวเองกลับมา ทุกวันนี้ผมก็พยายามไม่ค่อนเสพอะไรเยอะนะครับ อะไรที่มันเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อตัวเรา กระทบกับจิตใจเรา เราก็พยายามมองข้าม แล้วก็โฟกัสกับสิ่งที่เราทำ การงานของเรา ทุกวันนี้กลับบ้านก็นั่งสมาธิสวดมนต์ทุกวัน”

เรามีปิดคอมเมนต์บ้างไหม หรือว่าปล่อยให้เขาคอมเมนต์ไป ?
“ไม่ปิดดีกว่าครับ แค่เลือกที่จะไม่อ่าน เบือกุที่จะอ่านแต่สิ่งที่ดีๆ”

พี่สาวเราก็โอเคว่าไม่ฟ้องแล้วใช่ไหม ?
“พี่สาวโอเคครับ คุยกันแล้วว่าคงไม่ฟ้องหรอก ไม่อยากเอาเรื่องอะไรเขา ไม่อยากให้เรื่องราวมันใหญ่โตมากไปกว่านี้นะครับ เท่านี้มันก็วุ่นวายมากพอแล้ว ถ้าเขาขอโทษเราจริงๆ เขาบริสุทธิ์ใจที่รู้สึกผิดจริงๆ ต่อสิ่งที่เขาว่าเรา ก็พร้อมให้อภัยครับ”

ที่บอกว่าเข้าทางธรรมนี่ระดับไหน ?
“ไม่ระดับไหน ปกติแค่ก่อนนอนก็สวดมนต์ แต่แค่อาจจะสวดยาวขึ้น ชินบัญชร นั่งสมาธิให้ยาวขึ้น ปกติเวลามีบทสวดก็จะมีแผ่เมตตา ก็แผ่เมตตาให้พวกนี้แหละเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายสิ่งที่มาคอยจองล้างจองผลาญเรานี่แหละ (ยิ้ม) คำถามอะไรที่เราไม่ค่อยอยากตอบ อธิษฐานว่าขอให้เจอแต่คำถามที่ดีๆ นะครับ”

เรามองว่าชาวเน็ตที่มาว่าเราเป็นเจ้ากรรมนายเวรไหม ?
“เอาอีกละ ไม่ ให้แต่สิ่งดีๆ”

มีสติมากขึ้นไหมทุกวันนี้ ?
“มีมากขึ้นนะ รู้สึกว่าพอเรามีสมาธิมากขึ้นมันก็ดีกับงานของเราด้วย ถ่ายละคร เรามีคอนเสิร์ตต่างๆ ก็ทำให้รู้สึกว่าเมื่อก่อนเราไม่เคยทำ ไม่ได้โฟกัสขนาดนี้ หลังๆ พอทำเป็นนิสัยก็ทำให้รู้สึกว่ามีสมาธิมากขึ้น”

ไม่ถึงขั้นไปปฏิบัติธรรม นุ่งขาวห่มขาวใช่ไหม ?
“ไม่ครับ ยังไม่ขนาดนั้น”

สาวๆ มีเข้ามาใหม่บ้างหรือยัง ?
“ไม่มีครับ ตอนนี้ขออยู่ในถ้ำก่อน อยู่ในที่สงบๆ ของผม อยู่กับต้นไม้ใบหญ้าของผมไป”

พีอาร์สั่งห้ามมีหรือเปล่า ?
“ไม่เกี่ยว มีใครสั่งห้ามผมได้ด้วยหรอ (หัวเราะ) ไม่มีครับ ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรา”

ตอนนี้ก็ขอพักก่อน ?
“ก็พักก่อนครับ”

ตอนนี้โฟกัสกับต้นไม้ไปถึงไหนแล้ว ?
“ขยายพันธุ์อยู่ครับ แต่ไม่ซื้อเพิ่มแล้ว แม่ด่า เอาที่มีอยู่ไม่ให้ตายก่อน แล้วค่อยเพาะขยายพันธ์จากสิ่งที่มีอยู่ แล้วก็ไปดูคอนเสิร์ตด้วยนะครับ ลูกกรุง อิน คอนเสิร์ต 3 สิ่งที่เป็นผลงานผมก็อยากให้ติดตามด้วย แล้วเดี๋ยวจะมีละครกับทางช่องวัน แนวบ้านๆ ผู้ใหญ่สันต์กำนันศรี นะครับ”

ตอนนี้โสด ?
“โสดครับ”

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "กัน นภัทร" เปิดใจ พี่สาวจ่อฟ้องชาวเน็ต ที่ผ่านมาเจอถล่มหนัก ลามถึงครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook