ผวากันทั้งบ้าน "งูเห่า" นอนขดตัวใต้โถส้วม เข้ามาอยู่นานจนวางไข่ 10 ฟอง

ผวากันทั้งบ้าน "งูเห่า" นอนขดตัวใต้โถส้วม เข้ามาอยู่นานจนวางไข่ 10 ฟอง

ผวากันทั้งบ้าน "งูเห่า" นอนขดตัวใต้โถส้วม เข้ามาอยู่นานจนวางไข่ 10 ฟอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งูเห่ายาวเมตรเศษๆ เข้าบ้านคุณตาวัย 93 ขดตัวอยู่ใต้โถส้วมนานจนวางไข่ 

(29 ก.ย.63) เมื่อเวลา 21.00 น. ศูนย์วิทยุ 191ตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ ได้รับแจ้งจาก นายขวัญมนัสกร อายุ 45 ปี พนักงานลูกจ้างสมาคมฌาปนกิจธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เพื่อการเกษตร สาขาจังหวัดบึงกาฬ อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 3 ถนนชาญสินธ์ ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ว่าได้มีงูเห่าเข้ามาซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำเลื้อยเข้าไปซุกใต้โถส้วมแล้วหาไม่เจอ ขอให้แจ้งกู้ภัยมาช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติด้วย

เมื่อหน่วยกู้ภัยร่วมใจบึงกาฬ ได้รับแจ้งจึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์จับงูจำนวน 6 นาย รีบออกไปปฏิบัติหน้าที่ทันที่ ที่บ้านรับแจ้งเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ส่วนที่ชั้นล่างมีห้องน้ำอยู่ในตัวซึ่งเป็นห้องนอนของ ร.ต.ต.พูน กักหมื่นไว อายุ 93 ปี และนอนอยู่ในห้องคนเดียว โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้คุณตาเจ้าของห้องออกมานั่งรออยู่ด้านนอกห้องเสียก่อน เมื่อเปิดฝาปิดโถส้วมขึ้นก็ไม่พบว่ามีงูเห่าแต่อย่างใด

แต่เมื่อนำไฟฉายส่องเข้าไปด้านในใต้ฐานโถส้วมซึ่งมีช่องว่างอยู่จำนวนมากและกว้างด้วย พบงูเห่าขดซ่อนตัวอยู่อยู่ด้านในจริง จึงนำอุปกรณ์มาคล้องเพื่อจับงู แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่คับแคบมาก จึงตัดสินใจเรียกช่างมารื้อถอนโถส้วมออกจากจุดที่อับ พบว่ามีไข่งูเห่าอยู่กว่า 10 ฟอง แต่งูเห่ากลับหนีขึ้นไปซ่อนตัวในคอห่าน จึงได้ใช้สเปรย์ฉีดยุงฉีดพ่นเพื่อให้งูกลับออกไปที่เดิม และใช้ไม้แขวนเสื้อเขี่ยไล่ไปด้วย แต่สัญชาตญาณงูเห่าก็ไม่ยอมถอยไปง่ายๆ พร้อมกับพ่นพิษเสียงดังฟู่ๆ ใส่กู้ภัยตลอดเวลา เมื่อถูกสเปรย์ฉีกไล่ยุงนานเข้าทนไม่ได้จึงยอมถอยออกกลับไปทางเดิม จึงสามารถคล้องคอจับตัวได้ เป็นงูเห่าตัวไม่ใหญ่นักความยาววัดได้ 110 เซนติเมตร จึงจับลงถุงปุ๋ยเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ท่ามกลางการโล่งอกของลูกหลานของ ร.ต.ต.พูน กักหมื่นไว ข้าราชการตำรวจบำนาญ โดยใช้เวลาปฏิบัติการประมาณ 30 นาที

ด้าน นางยุพา ชมชื่น อายุ 60 ปี ลูกสาว ร.ต.ต. ที่พบงูเป็นคนแรกเล่าว่า ขณะที่เดินเข้าไปในห้องน้ำ เพื่อนำเสื้อผ้าและผ้าเช็ดตัวไปเตรียมให้คุณพ่ออาบน้ำในตอนเช้า ก็พบเห็นงูเห่ากำลังเลื้อยเข้าไปซ่อนตัวใต้โถส้วม ด้วยความตกใจรีบปิดประตูห้องน้ำออกมาตั้งหลัก ก่อนที่จะเล่าให้น้องๆ ฟัง และได้แจ้งตำรวจให้กู้ภัยมาช่วยเหลือดังกล่าวจนจับตัวงูเห่าได้สำเร็จ จึงขอของคุณหน่วยกู้ภัยร่วมใจบึงกาฬด้วย ที่ทำให้มีความรู้สึกว่าปลอดภัย ทั้งคุณพ่อและลูกๆ ถ้าจับงูไม่ได้คืนนี้คงนอนไม่หลับแน่

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook