ทันตแพทย์หนุ่มเปิดใจ เภสัชกรสาวเสียชีวิตหลังเข้า CT สแกน สูญเสียทั้งเมียและลูก

ทันตแพทย์หนุ่มเปิดใจ เภสัชกรสาวเสียชีวิตหลังเข้า CT สแกน สูญเสียทั้งเมียและลูก

ทันตแพทย์หนุ่มเปิดใจ เภสัชกรสาวเสียชีวิตหลังเข้า CT สแกน สูญเสียทั้งเมียและลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทันตแพทย์หนุ่มเปิดใจเภสัชกรสาวภรรยาเสียชีวิต หลังเข้าตรวจอาการปวดท้องในโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังได้ไม่กี่ชั่วโมง ก่อนเผยผลตรวจพบตั้งครรภ์ เตรียมยื่นแพทยสภาตรวจสอบ  

จากกรณี ทันตแพทย์ ธีระวุฒฑ์ โพสต์เรื่องราวสะเทือนใจ เล่าเรื่องราวที่ กิ๊ฟ เภสัชกรสาวภรรยา อายุ 35 ปี ที่เข้าตรวจอาการปวดท้องน้อยที่โรงพยายาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ แต่กลับเสียชีวิตลงในวันเดียวกัน จากอาการแพ้สารทึบรังสี ที่ทางโรงพยาบาลได้ฉีดเพื่อทำการตรวจเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ช่องท้องส่วนล่าง ขณะที่แพทย์บอกว่าตรวจพบการตั้งครรภ์ หลังจากที่ภรรยาเสียชีวิต

ซึ่งทางครอบครัวยังติดใจในการตรวจรักษา เชื่อว่าจะมีความผิดปกติในขั้นตอนการตรวจรักษา จึงเตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีกับทางโรงพยาบาลและร้องเรียนให้แพทยสภาเข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้ รวมทั้งเรียกร้องให้สื่อมวลชนเข้ามาตรวจสอบเพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิตและครอบครัว   

ล่าสุด วันนี้ (30 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ทันตแพทย์ ธีระวุฒฑ์ พร้อมกับบิดาและมารดา เปิดคลินิกทำทันตกรรมเชียงใหม่สไมล์ ย่านถนนศรีดอนไชย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แถลงให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่​ 8​ ก.ย. ที่ผ่านมา ภรรยาได้เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังมีอาการปวดท้องน้อยมา 3-4 วัน และคลื่นไส้อาเจียนมากว่า 1 สัปดาห์ โดยเข้าตรวจที่คลินิกอายุรกรรมทางเดินอาหาร ไม่แน่ใจว่าอาการปวดท้องเกิดจากอะไร 

ในวันดังกล่าวแพทย์สงสัยว่าจะเป็นนิ่วทางเดินปัสสาวะและให้แอดมิทเพื่อตรวจเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ช่องท้องส่วนล่างที่มีการฉีดสารทึบรังสี แต่ปรากฏว่าหลังฉีดสารทึบรังสี ภรรยาเกิดอาการแพ้สารทึบรังสีขั้นรุนแรงที่สุด

กระทั่งเวลา 15.00 น. ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าแพทย์ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจที่ห้องฉุกเฉิน จึงรีบเดินทางไปโรงพยาบาล ก็พบว่าภรรยาถูกส่งตัวเข้ารักษาที่ห้องไอซียู โดยพบว่าอาการทรุดหนัก แพทย์พยาบาลต้องช่วยปั๊มหัวใจยื้อชีวิตหลายครั้ง ทั้งที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอาการเริ่มจะดีขึ้น ก่อนที่ภรรยาจะเสียชีวิตลงในที่สุด  

จากนั้นแพทย์ได้สวนปัสสาวะร่างของภรรยาตรวจปัสสาวะ ก่อนยืนยันว่าพบว่าตั้งครรภ์ประมาณ 7-8 สัปดาห์ ทำให้ตนเองและครอบครัวใจสลายซ้ำสอง เพราะเสียทั้งภรรยาและลูกในครรภ์  

ทันตแพทย์ ธีระวุฒฑ์ บอกว่า ตนเองและครอบครัวรู้สึกติดใจกับเหตุการ์ณที่เกิดขึ้น​ จึงขอคำชี้แจงและขอเอกสารการรักษาจากทางโรงพยาบาลมาดู แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร  ขณะที่ทางโรงพยาบาลปฏิเสธอธิบายเหตุการณ์ ยืนยันว่าทำการรักษาไปตามขั้นตอนและมาตรฐาน ทั้งยังไม่ยอมออกมาขอโทษโดยอ้างถึงศักดิ์ศรี​ของวิชาชีพ​ของแพทย์  

ทั้งนี้ จากการตรวจดูเอกสารการรักษา เชื่อว่ามีสิ่งที่ผิดปกติหลายจุด​ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ และ เตรียมเข้าร้องเรียนกับแพทยสภาในสัปดาห์หน้า เพื่อขอความยุติธรรมในการตรวจสอบโดยปราศจากการแทรกแซง ในส่วนของรายละเอียดประเด็นข้อสงสัยในการตรวจรักษาที่เชื่อว่าผิดปกติ จะเปิดเผยอีกครั้งหลังยื่นเรื่องกับแพทยสภา  

ขณะที่ มารดาของทันตแพทย์ ธีระวุฒฑ์ บอกว่า ที่ตัดสินใจเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลดังกล่าว เพราะเชื่อมั่นในมาตรฐานและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ยอมจ่ายราคาแพงแลกกับความสบายใจ แต่กลับเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ทุกคนรู้สึกเสียใจ เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นคนดี มีความรับผิดชอบ ดูแลส่งเสียครอบครัวที่บ้านจังหวัดพะเยามาโดยตลอด ซึ่งความสูญเสียครั้งนี้ก็ทำให้ทางครอบครัวของลูกสะใภ้ต้องขาดเสาหลัก  

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ทันตแพทย์หนุ่มเปิดใจ เภสัชกรสาวเสียชีวิตหลังเข้า CT สแกน สูญเสียทั้งเมียและลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook