ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสารสาสน์ เปิดใจดราม่าครูทำร้ายเด็ก ตนก็ไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู

ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสารสาสน์ เปิดใจดราม่าครูทำร้ายเด็ก ตนก็ไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู

ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสารสาสน์ เปิดใจดราม่าครูทำร้ายเด็ก ตนก็ไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการโหนกระแสวันที่ 30 ก.ย. "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ยังเกาะติดกรณีครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายนักเรียนชั้นอนุบาล ล่าสุด เปิดประเด็นใหม่ เด็กป.2 ถูกครูใช้ด้ามไม้กวาดตีเด็กนักเรียนอายุ 7 ขวบจนด้ามหัก พ่อแม่เอาเรื่องไปแจ้งความ ผ่านไปเดือนเดียว เด็กอนุบาลก็มาโดนซ้ำอีก

โดยวันนี้เปิดใจสัมภาษณ์ แม่หมิม , แม่ทิพย์, แม่เมย์ แม่เด็กป. 2 มาพร้อม "แม่พิงก์" แม่น้องรีวิว เด็กอนุบาล 1 และผู้ปกครองอีก 2 ท่าน รวมทั้ง "ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

เมื่อวานท่านไปเจรจาเป็นไงบ้าง เห็นว่าเดือด?

กนกวรรณ : "เขาว่าดิฉันดุมาก (หัวเราะ) คือพอเข้าไปฟัง ตัวแทนทางโรงเรียนที่มา ไม่มีข้อสรุป ไม่มีการตอบคำตอบให้มั่นใจ รับปากไปแล้วก็เปลี่ยนคนมา มาแล้วไม่มีความชัดเจน คุยกันนานหลายชั่วโมง ก็ต้องตัดสินใจนอกจากผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ยังมีผู้ปกครองจากชั้นอื่นมาอีกมากมาย ก็เลยให้ผู้ปกครองทั้งหมดทำข้อเสนอเบื้องต้นที่ต้องการให้โรงเรียนดำเนินการอย่างไร และให้ผู้ปกครองลงความประสงค์ว่าต้องการอะไร รวบรวมตรงนั้นกลับมาทั้งหมด โดยทำต่อหน้าผู้ปกครอง และเชิญครูหยุยมาด้วย พาคณะกิจการวุฒิสภามา ก็ได้รับข้อแนะนำที่เราคิดในทางสอดคล้องตรงกัน"

จะมีการยุติให้โรงเรียนหยุดแผนกอนุบาลไปก่อนมั้ย?

กนกวรรณ : "ตอนนี้ข่าวออกมากขึ้นแบบนี้ มีแนวทางเป็นไปได้สูง อาจต้องเข้าไปถึงควบคุมโรงเรียน หรือมีการให้ปิดโรงเรียนไว้ก่อน กำลังหารือว่าเราทำแบบนั้นได้มั้ย เพราะเกี่ยวเนื่องกับพ.ร.บ.การศึกษา"

ประชาชนกลัวเป็นมวยล้มต้นคนดู?

กนกวรรณ : "ไม่ล้ม ล้มไม่ได้ ดิฉันเอาตัวเองและตำแหน่งต้องรับผิดชอบ  ไม่งั้นจะไม่นัดตั้งแต่ตอนเช้าและประสาน วันนี้ต้องมาด้วยนะ วันนี้มีมา 6 ท่าน มาชี้แจงและหาข้อสรุป ดิฉันตั้งคำถามว่า มาและต้องมีอำนาจในการตัดสินใจให้ผู้ปกครองพึงพอใจระดับหนึ่ง"

เขายื่นข้อเสนอยังไง?

กนกวรรณ : "ณ เวลานี้สังคมรับรู้ร่วมกัน ดังนั้นคุณต้องคิดที่เห็นปรากฎชัดไม่ได้ ต้องคิดเผื่ออนาคต และต้องได้ข้อสรุปเหมือนกัน วิธีการขั้นตอนจะสรุปอะไรได้ให้คิดมาตั้งแต่เมื่อวาน สิ่งไหนตัดสินใจได้ให้ตัดสินใจมาเลย อะไรตัดสินใจไม่ได้ก็มาว่ากัน"

ครูที่โดนแจ้งความ ถูกไล่ออก บางคนทำจริงและลาออกไป ได้คุยกับอาจารย์สุริยเดว บอกว่าคนเหล่านี้ต้องแบล็กลิสต์กลับมาเป็นครูไม่ได้?

กนกวรรณ : "แบล็กลิสต์แน่นอน สิ่งใดที่ผิดก็ดำเนินคดี และรวบรวมเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมด"

คุณพิงก์ไปเย้วๆ อยู่ด้วย?

พิงก์ : "ก็เดือดค่ะ ได้ข้อสรุปที่น่าพอใจมั้ย ก็ส่วนหนึ่ง"

ตอนนี้น้องเป็นยังไง?

พิงก์ : "ยังนอนผวาและมีอารมณ์รุนแรง ต้องค่อยๆ บอกเขา ค่อยๆ สอน ค่อยๆ พูด เป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก"

ทั้งสามและสองท่านตรงโน้นเป็นพ่อแม่ผู้ปกครอง ป. 2 เกิดอะไรขึ้น?

หมิม : "เกิดเมื่อ 18 ส.ค. เดือนที่แล้ว วิชาดนตรี เด็กๆ เขาคุยกัน ครูดุให้เขาหยุดคุย แต่เด็กยังคุยอยู่ เขาโมโห ใช้ไม้ตีทั้งหมด 39 คน"

เด็กเขาคุยทั้ง 39 เหรอ?

หมิม : "ไม่ใช่ค่ะ ลูกแม่ไปห้องน้ำ กลับมาก็โดนตีด้วย"

ลูกคุณล่ะ?

ทิพย์ : "ตีคนที่ 7 จนไม้หัก แล้วก็ตีที่มือต่อจนครบ มือก็เป็นรอยแดงบวม"

ฟังแล้วตกใจมั้ย?

กนกวรรณ : "ตกใจมาก"

ไปแจ้งความเขาไกล่เกลี่ยกันตอนไหน?

หมิม : "เรื่องเกิด 18 ส.ค. เขาบอกแม่ว่าขอร้องไม่ให้เป็นข่าว แจ้งความดำเนินคดีกับโรงเรียน เพราะไม่อยากให้เป็นคดีความ ครูที่ทำน้องจะไล่ครูคนนั้นออก และเขาก็ชดเชยเยียวยาพาเด็กไปดูการ์ตูน และให้ทานไอศกรีม ของคนอื่นให้เลือกเรียนพิเศษฟรี 3 เดือน วิชาอะไรก็ได้"

พ่อโดนด้วย?

ผู้ปกครอง : "ลูกสาวผมอยู่ป.5 ไม่โดน แต่พอมีปัญหาขึ้นมา ผมก็เลยสร้างเพจกลุ่มขึ้นมาเป็นการรวมตัวกลุ่มผู้ปกครองเพื่อดูปัญหาที่เกิดขึ้น ตอนนี้เข้ามาเยอะมาก ในเครือก็เยอะที่แจ้งเข้ามา"

เห็นว่ามี 30 แห่งจากสารสาสน์ที่ยื่นเข้ามา พ่อโดนอะไร?

เม่น ผู้ปกครอง : "ลูกอยู่อนุบาล 1 โดนกระชากแขน น้องนั่งอยู่ตรงเก้าอี้แล้วเช่อเรียกแต่น้องไม่หันไป เช่อเลยคว้าตัวน้องจนเก้าอี้แทบล้มเหวี่ยงตัวน้อง"

ครูอะไร?

เม่น ผู้ปกครอง : "ครูแพรครับ"

ท่านจดด่วนนะครับ แจ้งความหรือยัง?

เม่น ผู้ปกครอง : "แจ้งความแล้ว ออกแล้ว โดนไล่ออกเมื่อวานตอนเย็น"

วิดีโอคอลหา "คุณพิบูลย์ ยงค์กมล" ประธานอำนวยการโรงเรียนในเครือสารสาสน์ สารสาสน์ตอนนี้มีกี่สาขา?

พิบูลย์ : "49 สาขาครับ"

ทราบประเด็นแล้วใช่มั้ยว่าสาขาราชพฤกษ์ปัญหามันเกิด?

พิบูลย์ : "ทราบมาหลายวันแล้ว"

ทางโรงเรียนมีนโยบายดูแลยังไง?

พิบูลย์ : "เราจะแก้ไขบุคลากร แก้ไขการปฏิบัติต่างๆ เช่นอนุบาล 1 มาสอนแล้วมันก็ไม่ถูก ให้ทำกิจกรรมซะส่วนใหญ่ และแก้ไขพฤติกรรมครู เชิญครูที่ทำไม่ถูก ละเมิดสิทธิ์เด็ก ลงโทษเด็กโดยการตี ผลักหรือวิธีรุนแรง เราก็ให้ออกไป รวมทั้งผู้บริหารด้วยที่ไม่ดูแล ไล่ผู้บริหารออกเลย"

สารสาสน์ ราชพฤกษ์มีผอ.มั้ย?

พิบูลย์ : "มี มันอยู่ระหว่างเปลี่ยนแปลง มันก็เลยเกิดปัญหา ผู้ปกครองร้องเรียนอะไรไม่ได้ ผู้บริหารใหม่ก็เข้ามา ผู้บริหารเก่ายังไงก็ไม่รู้ ขวางอยู่ยังไง ผมก็ไม่รู้นะเพราะไม่ได้ไปดู เดี๋ยวตั้งกรรมการ 5 คนไปดู"

มาตรฐานในการรับครูมาสอนเด็กอนุบาล เอาอะไรมาตัดสิน มีการผ่านการทดสอบดูสภาวะจิตใจก่อนดูแลเด็กมั้ย?

พิบูลย์ : "คงไม่ถึงขั้นนั้น คงไหนมาสมัคร มีวุฒิ มีใบประกอบวิชาชีพก็รับมา พี่เลี้ยงส่วนใหญ่ดูหน้าตาสะอาดสะอ้าน ครูอนุบาลต้องไปขูดหินปูนทุกปีให้ฟรีด้วย ให้ครูไปขูดหินปูน เรามีคลินิกอยู่"

หลายคนงง ว่าขูดหินปูน ถ้าใจเขาเหม็นแทนปากจะทำยังไง?

พิบูลย์ : "ไม่ใช่ครับ เราต้องการร่างกายก่อนสิครับ ไม่ใช่ไปพูดกับเด็กแล้วปากเหม็น ไม่ได้ ใจเนี่ย คนเป็นครูอนุบาลต้องทำใจ ต้องทนเด็กได้ ต้องรักเด็ก เป็นครูเด็กอนุบาลถ้ามีจิตใจรักเด็กก็มีความสุขมาก คนไม่เคยมีลูกบางคนมาเป็นครูอนุบาล บางทีก็ไม่เข้าใจก็ลำบากเหมือนกัน เราดูแลคนมาเป็นครูมี 2 ประเภท ครูที่จบปฐมวัยมา"

สาขานี้เป็นของลูกสาวท่านหรือเปล่า?

พิบูลย์ : "รู้ดีนี่เนอะ เดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง โรงเรียนผมมีหลายโรงเรียน ก็จัดตั้งเป็นรูปบริษัท ให้ลูกมีหุ้นส่วนคนละ 5 เปอร์เซ็นต์ ยกโรงเรียนใหญ่ๆ ให้ลูกคนละโรงเรียน ก็มี 5 โรงเรียนและให้ลูกดูแล เราก็ออกมา แล้วเผอิญลูกสาวคนโตดูแลอยู่ แต่พูดตรงๆ เขาไม่ลงไปลึก ไปดูที่นั่นที่นี่ แต่ของเขาเองซึ่งเป็นการศึกษาภาคพิเศษที่โรงเรียนนี้เขาไม่ลงไปดู"

คือดูแลไม่ทั่วถึง?

พิบูลย์ : "ถูกต้อง"

เห็นเขาบอกว่ารายได้สารสาสน์ 49 ปีๆ เป็นหมื่นล้าน หาครูดีๆ มาสอนไม่ได้เหรอ?

พิบูลย์ : "ถ้ากำไรอย่างนี้ เศรษฐีพวกธุรกิจมาทำกันหมดแล้วสิ มีมั้ยเศรษฐี นักธุรกิจหน้าไหนมาทำ ไม่มาทำหรอกเพราะรายได้มันไม่ดี ที่เขาพูดกัน เขาพูดเพราะอาจคิ้วไหม้ มีนิสัยไม่ดี อิจฉาริษยา กลัวรวย โจมตีมันซะ ประเภทอย่างนี้ เราก็เออ สังคมเราก็ต้องยอมรับว่าทัวร์ลงสารสาสน์ (หัวเราะ)"

กรณีเรียกร้องให้ปิดแผนกอนุบาล เพราะลูกสาวท่านดูแลไม่ทั่วถึง?

พิบูลย์ : "ผมเปลี่ยนแล้วไง"

มาตรฐานอาจไม่ได้หรือเปล่า?

พิบูลย์ : "อ้าวๆ อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้สิ อย่าใส่แว่นดำ มองแง่บวกมั่งสิครับ ถ้าผมไม่ดีจริงมันคงไม่มีถึง 49 โรงเรียนหรอก มีเด็กตั้ง 9 หมื่นกว่า ใครในประเทศไทยมีใครทำได้อย่างผมบ้าง คุยซะหน่อย คุยเรื่องจริงด้วยนะ"

ท่านรัฐมนตรีมีอะไรจะถาม?

กนกวรรณ : "กราบท่านในฐานะเป็นผู้ใหญ่ ลูกชายบอกว่าครอบครัวท่านเป็นครู ขอเรียนถามว่าถ้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นลูกท่านโดนครูกระทำแบบนี้ ท่านจะดำเนินการอย่างไร"

พิบูลย์ : "ผมคิดว่ายังตอบไม่ได้ แต่ก็ทำตามผู้ปกครองทำก็ดีแล้วไง อย่าติ๊ต่างไปในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ มันเกินเหตุไปมาก"

กนกวรรณ : "วันนี้ในการส่งผู้แทนมาเจรจา ลูกชายท่าน คุณสุทธิพงษ์ และคุณพิสุทธิ์ ลูกท่าน และคณะที่มา ถามว่าผู้ที่เป็นผู้บริหารนำหนังสือมายื่นและไม่สบาย ขอโทษที่ก้าวล่วง เป็นลูกสาวท่านหรือเปล่าที่ไม่สบาย"

พิบูลย์ : "ผมไม่รู้จริงๆ"

ตอนนี้ลามไปทุกชั้นแล้ว จากอนุบาล 1 ไปเนอร์สเซอรี่ ตอนนี้ล่าสุดก็เป็น ป.2 และตีเด็ก 30 กว่าคน มองยังไง?

พิบูลย์ : "เป็นความผิดพลาดของครู ผู้บริหาร สั่งไปแล้วทำไมไม่ดูแล เราก็ต้องแก้ไข ผมก็แก้ไขแล้วไง ปรับเปลี่ยนคนดูแล"

กนกวรรณ : "นี่คือการแก้ไขของท่าน"

เมื่อวานท่านพูดผ่านรายการคุณจอมขวัญ ว่าผู้ปกครองที่ไปรวมตัวเมื่อวานเหมือนไปเอาเงินอย่างเดียว?

พิบูลย์ : "ก็เรียกร้องจะเอาเงินชดเชย ผมก็บอกว่าเงินชดเชยผมก็ยินดี ให้จ่ายตามเนื้อผ้า รักษาเท่าไหร่ก็จ่ายไป แต่มาเรียกร้องค่าทำขวัญ 2 ล้าน ผมไม่มีให้หรอก"

มีคนเรียกเหรอ?

พิบูลย์ : "มี ผู้บริหารบอกมาว่าเรียก 2 ล้าน"

มีเรียก 2 ล้านมั้ยคุณพิงก์?

พิงก์ : "น่าจะมี แต่คงไม่ถึง แต่ลูกเขาโดนกระทำขนาดนั้นก็คงเป็นอารมณ์ชั่ววูบ แต่ที่ท่านหาว่าเป็นเสื้อแดง คืออะไร งงมาก"

พิบูลย์ : "ผมไม่ได้ว่าเสื้อเหลืองเสื้อแดง แต่ว่าคนที่ใส่เสื้อแดง ตกลงมารอมชอมหรือแก้ไขอะไร คล้ายเอาชุมนุมมารุมกัน เหมือนเป็นผู้ร้าย คุณแก้ผิดที่"

พิงก์ : "แล้วแก้ยังไงถึงจะถูกคะ"

พิบูลย์ : "บอกผมมาสิ ทำไมบอร์ดเขาไม่ทำ ไม่มีปฏิสัมพันธ์กันเลยเหรอกับครูประจำชั้น"

พิงก์ : "ครูประจำชั้นชื่ออะไรยังไม่รู้เลยค่ะ"

พิบูลย์ : "ในเมื่อท่านส่งลูกไปทำไมไม่ไปคุยกับครูประจำชั้นบ้างล่ะ"

พิงก์ : "ครูประจำชั้นเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ยังไม่รู้ด้วยว่าชื่ออะไร แล้วไม่มีใบประกอบวิชาชีพ"

ตรงใบประกอบวิชาชีพครู บางทีไม่มีนะของท่านทำยังไง?

พิบูลย์ : "ไม่มี เราก็ขอผ่อนผันเอา ระเบียบนี้เพิ่งมา ครูทั่วประเทศก็ไม่มี แม้แต่ผมเองเป็นครูตั้งแต่ 18 เดี๋ยวนี้ก็ไม่มีใบประกอบวิชาชีพด้วย"

เลยเป็นแบบอย่างทำให้สารสาสน์ไม่ต้องมีใบประกอบวิชาชีพหรือเปล่า?

พิบูลย์ : "ผมไม่มีหรอก"

ไม่ผิดกฎหมายเหรอ?

พิบูลย์ : "จะผิดอะไร ผมไม่ได้เป็นครูแล้ว จะหาเรื่องอะไรอีกล่ะ"

นโยบายท่านคือคนทำร้ายเด็ก ไล่ออกทั้งหมด ผู้บริหารไล่ออกทั้งหมด การเยียวยาให้ตามข้อเท็จจริง?

พิบูลย์ : "ก็ให้ตามเนื้อผ้า ตามความเป็นจริง ให้มันพอเพียง พอสมควร ไม่ใช่เอาความโกรธแค้นมาใส่ แบบนี้ไม่ถูก ทำอะไรต้องพอสมควร ต้องคิดถึงอกเขาอกเรา จะคิดถึงฝ่ายเดียวเป็นไปไม่ได้หรอกครับ"

ถ้าหากเรื่องนี้กระทรวงศึกษาธิการมองว่าสารสาสน์ราชพฤกษ์ ไม่เหมาะสอนเด็กอนุบาลเพราะแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ถ้าเขาจะขอปิดแผนกอนุบาลไปก่อน?

พิบูลย์ : "แล้วแต่ผู้ปกครองสิ แล้วปิดไปเอาเด็กไปเรียนที่ไหนล่ะคิดดู ขอพูดหน่อยพูดแล้วมัน เคยมีนักข่าวบางคนอ่านข่าวแล้วมันปาก ปิดโรงเรียนนี้เลย คิดเป็นหรือเปล่า เอาหัวแม่ตีนคิดหรือเปล่า ทำไมคิดว่าเด็ก 3,800 คนไปอยู่ที่ไหน ถ้าปิดไปแล้ว"

หมายถึงปิดแผนกอนุบาล?

พิบูลย์ : "ก็เหมือนกัน แล้วเด็กไปเรียนที่ไหน เป็นสิทธิ์ของเขาที่จะเรียนหรือไม่เรียน ถ้าไม่เรียนจะคืนค่าเทอมให้"

อยากขอโทษผู้ปกครองมั้ย?

พิบูลย์ : "ผมก็เสียใจ ผมขอโทษมาหลายหนแล้ว แต่ผู้ปกครองบางทีก็ทำเกินไป หันหน้ามาแก้ไขสิ ไม่ใช่โจมตีให้แม่มึงตายแล้ว นักข่าวบางคนอ่านข่าวให้ปิดโรงเรียนไปเลย ปิดได้ไง คนดีที่ทำไม่มีเลยเหรอ แล้วทำผิดแค่นี้ ซึ่งผิดก็ไม่ใช่ของผม ผิดเพราะครูไม่ดี ผู้บริหารไม่ดี แต่มาบอกทั้งโรงเรียนทั้งเครือ"

ถ้าสังคมถามว่าผิดที่ครู อาจเป็นเพราะผู้บริหารไม่คัดกรองครู ?

พิบูลย์ : "ให้คัดกรองยังไง ในเมื่อกระทรวงเขาก็มีใบประกอบอาชีพ คนไหนไม่มีขอผ่อนผัน กระทรวงก็อนุญาตแล้วให้ทำยังไง"

กนกวรรณ : "ท่านคงไม่อยากได้ผ่อนผันแล้ว ก็เป็นข้อมูลสำคัญยิ่งที่กระทรวงศึกษาธิการจะตัดสินใจทำอะไรเพราะท่านประกาศออกมาเอง ประกาศความชัดเจน วิธีคิดและวิธีบริหารให้สาธารณชนและกระทรวงศึกษาธิการได้รับทราบ เราจะยิ่งตัดสินใจอะไรได้เร็วที่สุด"

จะยังไงต่อไป?

กนกวรรณ : "อะไรเป็นขั้นตอนเร็วที่สุดจะทำทุกอย่าง ก็จะคำนึงถึงผู้ปกครอง ถ้าสมัครใจย้ายก็ให้มาบอกเราเตรียมความพร้อมแล้ว"

พิงก์ : "หนูต้องการให้ลูกไปเข้าอีกโรงเรียนเป็นโรงเรียนเอกชนเหมือนกัน"

กนกวรรณ : "หลังจากนี้ให้ผู้ปกครองมาแจ้งความประสงค์ เราพร้อมรับสถานการณ์ แจ้งได้เลย"

ผู้ปกครอง : "เฉพาะอนุบาลหรือเปล่าครับ ถ้าเด็กห้องอื่น ระดับชั้นอื่นอยากย้ายโรงเรียนด้วย ทางโรงเรียนจะช่วยมั้ย"

กนกวรรณ : "ช่วยค่ะ ข้อเรียกร้องอะไรกับการกระทำของโรงเรียน คณะกรรมการตั้งรอเลย ดิฉันแต่งตั้งอำนาจไว้แล้ว เรื่องที่เกี่ยวข้องแจ้งได้หมด ประสงค์จะย้ายโรงเรียนก็ให้สำรวจโรงเรียนที่สามารถรับเด็กได้เบื้องต้น และขออนุญาตในกรณีเปิดห้องได้เท่าไหร่ เคสนี้จะเป็นเคสพิเศษ จะหาวิธีช่วยผู้ปกครองให้ดีที่สุด"

สบายใจขึ้นมั้ย?

ผู้ปกครอง : "ฟังท่านรัฐมนตรีสบายใจ แต่ไม่แน่ใจว่าโรงเรียนจะพอมั้ย เพราะตอนนี้ความไว้ใจโรงเรียนของผู้ปกครองแทบไม่เหลือแล้ว ถ้าย้ายไปเยอะจะพอมั้ย"

กนกวรรณ : "ขอเวลาประสานงานภายใน 2-3 วันนี้ ว่ามีโรงเรียนอะไรเข้ากันได้ รับได้ จำนวนห้องพอมั้ย บุคลากรพอมั้ยถ้าพอขยายห้องเรียนได้มั้ย เป็นวิธีการที่กระทรวงศึกษาธิการต้องไปหาวิธีบริหารจัดการ"

ขอถามแบบโง่ๆ ครูเวลาไปสอนต้องไปขูดหินปูนก่อนเหรอ?

กนกวรรณ : "ขอโทษนะท่านเป็นนักบริหาร และเป็นครู ท่านพูดอย่างนี้ไม่ถูกต้อง ท่านมาเปรียบเทียบร่างกายกับจิตใจท่านทำไม่ถูกต้อง และขอพูดว่าสิ่งที่ท่านพูด ทั้งความเป็นคนปกติที่ได้รับฟังก็รู้สึกว่าท่านเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่น่านับถือ ในฐานะรัฐมนตรีท่านไม่เหมาะที่จะทำการศึกษาท่านเป็นคนไม่สง่างามเลย"

ผู้ปกครอง : "ขอบคุณมากค่ะ รู้สึกสบายใจขึ้นมาก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook