แชทหลุดนางงาม ว่อนเน็ต อึ้ง! เผยที่จัดงาน-แนวคำถามล่วงหน้า ดูแคลนผู้ประกวดคนอื่น

แชทหลุดนางงาม ว่อนเน็ต อึ้ง! เผยที่จัดงาน-แนวคำถามล่วงหน้า ดูแคลนผู้ประกวดคนอื่น

แชทหลุดนางงาม ว่อนเน็ต อึ้ง! เผยที่จัดงาน-แนวคำถามล่วงหน้า ดูแคลนผู้ประกวดคนอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคนแชร์รูปชุดหนึ่ง ที่อ้างว่าเป็นกลุ่มแชทที่มี เฌอเอม-ชญาธนุส ศรทัตต์ อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 และเคน-สิทธิชัย เร็ววิโรจน์ ผู้จัดการส่วนตัวของเฌอเอม อยู่ในกลุ่มด้วย

กลุ่มแชทดังกล่าว มีเนื้อหาที่พูดถึงการเตรียมตัวประกวดนางงามย้อนกลับไปถึงเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา และระหว่างการแชทวันที่ 13 ก.ค. มีการนัดแนะรอบพูดสุนทรพจน์ (สปีช) ตามหัวข้อที่ปรากฏขึ้นมาจากการสุ่ม ภายใน 30 วินาทีด้วย

นอกจากนี้ จะพบว่าสมาชิกห้องแชทที่ใช้ชื่อว่า "Ken" ก็มีท่าทีคล้ายกับเป็นผู้ควบคุมการจัดการเรื่องต่างๆ ให้กับผู้เข้าประกวด ตั้งแต่วางกำหนดในการปล่อยผลงานตามสื่อต่างๆ การสัมภาษณ์ และจัดการให้สมาชิกคนอื่นๆ ในกลุ่มหาข้อมูลเพื่อวิเคราะห์และใช้เป็นกลยุทธ์ในการประกวดรอบต่างๆ

แชทดังกล่าวก็มีส่วนที่น่าตกใจไม่น้อย เมื่อพบว่าผู้ใช้งานที่ใช้รูปงูเป็นชื่อตัวเอง กล่าวถึงผู้แข่งขันคนอื่นๆ ในเชิงเกทับและดูแคลนด้วย

ย้อนดราม่าทุจริตการประกวด

การเปิดเผยนี้เกิดขึ้นหลังจากมีกระแสสะพัดในโลกออนไลน์ว่า ผู้เข้าแข่งขันรายหนึ่งทำผิดกฎการประกวด ด้วยการมีผู้จัดการที่เป็นคนในกองประกวด ที่ทำให้เกิดข้อครหาว่าผู้จัดการรายนี้ทราบข้อมูลที่เป็นความลับของการประกวดและนำมาเปิดเผยให้ผู้เข้าประกวดรายดังกล่าวทราบก่อนสาวงามคนอื่นๆ หรือไม่

เวลาต่อมาจึงมีการตอบโต้กันระหว่างฝ่ายนางงามและฝ่ายกองประกวด จนกระทั่งมีการแถลงข่าวจากฝ่ายผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งก็คือ เฌอเอม ชญาธนุส ว่าเรื่องที่กล่าวหาไม่เป็นความจริง ตนไม่มีพี่เลี้ยงหรือผู้จัดการมาก่อน จึงมีทีมงานของกองประกวดอาสามาดูแลตนเพราะสงสาร ซึ่งมีการสอบถามกับกองประกวดแล้ว แต่ไม่ได้รับคำตอบว่าอนุญาตหรือไม่

ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้ปรากฏตัวในการทำกิจกรรมหลายครั้ง เฌอเอมเผยว่าเป็นเพราะตนไม่ทราบข้อมูลจากกองประกวด

ปลด "เฌอเอม" พ้นกอง

ต่อมา ปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ตัวแทนของทีพีเอ็นโกลบอล จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวด แถลงตอบโต้เรื่องดังกล่าวในวันพุธ (30 ก.ย.) ว่า สิ่งที่เฌอเอมและคณะแถลงนั้นไม่ตรงกับความจริง เพราะเฌอเอมเป็นผู้บอกเองว่า เคน สิทธิชัย เป็นผู้ดูแลตนมาประมาณ 2 ปีแล้ว และ เคน สิทธิชัย ก็ยังเป็นผู้มาคุกเข่าขอโทษเองด้วย ซึ่งขณะนั้นตนตกใจมาก

ตัวแทนของทีพีเอ็นโกลบอล รายนี้ บอกอีกว่า ทุกอย่างมีหลักฐาน ทั้งสัญญาการประกวด และคลิปจากกล้องวงจรปิด แต่ยังเปิดเผยต่อสาธารณะไม่ได้เพราะเกรงว่าจะกระทบต่อสิทธิส่วนบุคคล ซึ่งต้องให้อีกฝ่ายยินยอมให้เปิดเผยเสียก่อน

ส่วนการดำเนินคดียังไม่มีแผนการในขณะนั้น แต่ถ้าหากอีกฝ่ายเลือกใช้วิธีการเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม ตนและบริษัทก็พร้อมสู้คดีหรือดำเนินคดี

ปุ้ย ปิยาภรณ์ กล่าวระหว่างการแถลงอีกว่า การกระทำของผู้เข้าแข่งขันรายนี้และทีมงานเป็นการละเมิดกติกา และไม่ยุติธรรมต่อผู้เข้าแข่งขันคนอื่น กองประกวดจึงมีมติปลดผู้เข้าแข่งขันรายนี้ออกจากการประกวดตั้งแต่วันพุธ (30 ก.ย.)

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ แชทหลุดนางงาม ว่อนเน็ต อึ้ง! เผยที่จัดงาน-แนวคำถามล่วงหน้า ดูแคลนผู้ประกวดคนอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook