"ธนาธร" ซัดส่งท้าย "บิ๊กแดง" โกหกประชาชน จนเกษียณแล้วก็ยังไม่ปฏิรูปกองทัพ

"ธนาธร" ซัดส่งท้าย "บิ๊กแดง" โกหกประชาชน จนเกษียณแล้วก็ยังไม่ปฏิรูปกองทัพ

"ธนาธร" ซัดส่งท้าย "บิ๊กแดง" โกหกประชาชน จนเกษียณแล้วก็ยังไม่ปฏิรูปกองทัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊กระบุุว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เกษียณอายุราชการในตำแหน่ง ผบ.ทบ.โดยยังไม่ได้ทำตามสัญญาปฏิรูปกองทัพที่ได้ให้ไว้หลังจากเกิดเหตุกราดยิงโคราช ทั้งนี้ ผ่านมาแล้วกว่า 236 วันแล้วนับจากเหตุการณ์กราดยิงโคราชที่เป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญคนทั้งประเทศ ภายใต้แรงกดดันจากสังคมให้เกิดการปฏิรูปกองทัพ พล.อ.อภิรัชต์ได้ให้สัญญากับประชาชนว่ากองทัพบกจะปฏิรูปกองทัพในหลายเรื่อง จนถึงวันนี้การปฏิรูปกองทัพที่ พล.อ.อภิรัชต์สัญญาไว้ ไม่ได้เกิดขึ้นจริง

"ปฏิรูปกองทัพภายใน 100 วันคือการโกหกประชาชน จนถึงวันนี้การพาณิชย์ของกองทัพยังคงดำรงอยู่ โรงแรมและสนามกอล์ฟที่สวนสนปดิพัทธ์ รวมถึงหอประชุมที่เชียงราย ถึงแม้จะให้สัมปทานเอกชนบริหารไปแล้ว แต่ก็เป็นการให้สัปทานโดยไม่มีการประมูลกับกลุ่มดุสิตธานีที่มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับกองทัพมาอย่างช้านาน เมื่อผมขอรายละเอียดเอกสารสัญญาในชั้นกรรมาธิการ คุณอภิรัชต์ก็รับปากว่าจะให้ แต่ท้ายที่สุด ผมก็ยังไม่ได้เอกสารที่ขอไว้จนถึงวันนี้"

ธนาธร ระบุว่า สนามมวยที่หมดสัญญาไปเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ก็ไม่มีการเปิดเผยต่อสาธารณะว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป หรือจะเปิดประมูลใหม่อย่างโปร่งใสหรือไม่ การจัดการการพาณิชย์ในกองทัพที่เกี่ยวข้องกับที่ดินทั้งหมดไม่มีการเปิดเผยให้สาธารณะได้รับทราบ ไม่มีการตอบใดๆ ถึงคำถามเกี่ยวกับกิจการสนามม้า ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับทิศทางของบริษัท อาร์มี่ฟุตบอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนที่จัดการทีมฟุตบอลของกองทัพบกโดยใช้ทรัพยากรของรัฐ

การซ้อมทรมานกับทหารชั้นผู้น้อยยังดำรงอยู่ ยังมีพลทหารบาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างต่อเนื่องหลังจากเหตุการณ์ยิงกราดที่โคราช การทุจริตและประพฤติมิชอบไม่มีการจัดการอย่างเป็นรูปธรรม ทหารชั้นผู้น้อยยังถูกเอาเปรียบและถูกปฏิบัติอย่างไร้ซึ่งสิทธิและศักดิ์ศรี กรณีหมู่อาร์มเป็นตัวอย่างที่ดีว่าผู้ร้องเรียนไม่ได้รับความเป็นธรรมและกลับถูกคุกคาม

"คุณอภิรัชต์เป็นส่วนหนึ่งของระบอบอภิสิทธิ์ชน และกองทัพเป็นเครื่องมือรักษาอำนาจของคนกลุ่มนี้ การที่คุณอภิรัชต์ไม่ทำตามที่พูดอาจแสดงให้เห็นถึงเจตนาทางชนชั้นว่าไม่ต้องการปรับตัวเปลี่ยนแปลง แม้ผู้คนจำบาดเจ็บล้มตายจำนวนมากจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น แต่กลับไม่ได้ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นของกองทัพภายใต้การนำของคุณอภิรัชต์เลย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook