ไร้คู่แข่ง! "สมพงษ์" เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยต่อ ด้าน "ประเสริฐ" นั่งเลขาธิการพรรค

ไร้คู่แข่ง! "สมพงษ์" เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยต่อ ด้าน "ประเสริฐ" นั่งเลขาธิการพรรค

ไร้คู่แข่ง! "สมพงษ์" เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยต่อ ด้าน "ประเสริฐ" นั่งเลขาธิการพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รรคเพื่อไทยประชุมใหญ่เลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ และ ลงมติเพื่อรับรองการแก้ไข โลโก้ของพรรค ซึ่งองค์ประชุมในวันนี้มีทั้งสิ้น 340 คน บรรยากาศการประชุม เป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มต้นขึ้นในเวลา 10.00 น. โดยมีคณะผู้บริหาร แกนนำ ส.ส.และสมาชิกพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพียง อาทิ เสนาะ เทียนทอง, สมพงษ์ อมรวิวัฒน์, ชูศักดิ์ ศิรินิล, สุทิน คลังแสง, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ, ภูมิธรรม เวชชยชัย, วิโรจน์ เปาอินทร์, กิตติรัตน์ ณ ระนอง และ ประเสริฐ จันทรรวงทอง และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้เดินทางมาเช้าร่วมประชุมพรรคในวันนี้ด้วย ในฐานะสมาชิกพรรค ซึ่งบรรยากาศระหว่างที่คุณหญิงสุดารัตน์เดินมาถึงห้องประชุม ได้ทักทายแกนนำพรรค และมีสมาชิกพรรคบางส่วนปรบมือให้จากนั้นคุณสุดารัตน์ จึงไปนั่งข้าง สมพงษ์และชัยเกษม

สำหรับสมาชิกยังคงใส่เสื้อแจ็กเก็ตสีขาวโลโก้พรรคแบบเดิม ก่อนปรับเปลี่ยนรูปแบบโลโก้พรรคเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์และความเปลี่ยนแปลง พร้อมกันนี้ยังมีวาระสำคัญอีกเรื่องหนึ่ง คือ การแก้ไขข้อบังคับพรรค ซึ่งคาดว่ากระบวนการทั้งหมดน่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก่อนที่จะมีการลงมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน สำหรับขั้นตอนก็จะเป็นการเริ่มตั้งแต่การเลือกหัวหน้าพรรค ก่อนหลังจากนั้นก็จะเป็นการเลือกกรรมการบริหารพรรคในตำแหน่งต่างๆ อาทิรองหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เหรัญญิกพรรค รวมไปถึงโฆษกพรรค

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า หลังจากได้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แล้ว จะมีการตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนพรรค แยกย่อยออกเป็นแต่ละด้านอีก 5 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการเมือง, ด้านเศรษฐกิจ, ด้านงานสภาผู้แทนราษฎร, ด้านข่าวกรอง , และด้านการบริหารพื้นที่

ล่าสุดที่ผลการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ของพรรคเพื่อไทย มีมติเป็นฉันท์ เลือก สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยไม่มีคู่แข่งด้วยคะแนนเสียง 376 คะแนน จากผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน 413 คน

ส่วนเลขาธิการพรรคเป็น ประเสริฐ จันทรรวงทอง ได้รับการเสนอชื่อเพียงคนเดียว ขณะที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นรองหัวหน้าพรรค ซึ่งมีทั้งหมด 10 คน ประกอบด้วย กิตติรัตน์ ณ ระนอง, ชูศักดิ์ ศิรินิล, เกรียง กัลป์ตินันต์, ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร, พิชัย นริพตะพันธ์, สุทิน คลังแสง, ไชยา พรมมา, พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทร์พิงค์ และอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด

ส่วนรองเลขาธิการพรรรค มี 5 คน ประกอบด้วย จักรพล ตั้งสุทธิธรรม, จิรวัฒน์ ศิริพาณิช, เผ่าภูมิ โรจนสกุล, คุณากร ปรีชาชนะชัย และนพ ชีวานันท์ ส่วนเหรัญญิก คือ ธีรรัตน์ สำเร็จวณิชย์ ขณะที่ จักรพงษ์ แสงมณี เป็นนายทะเบียนพรรค

โดย อรุณี กาสยานนท์ เป็นโฆษกพรรค และกรรมการบริหาร อีก 4 คน ประกอบด้วย ชวลิต วิชยสุทธิ์,สรวงศ์​ เทียนทอง, องอาจ วงศ์ประยูร และพรเทพ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์

มีรายงานข่าวว่าการเลือกกรรมการบริหารพรรคในครั้งนี้ มี voter 413 คน นอกจาก ส.ส.และสาขาพรรค โดยมีตัวแทนเขตมาร่วมเลือกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook