50 ปี "มิตร ชัยบัญชา" เสียชีวิต เลขเด็ดโผล่เต็มๆ กลางงานครบรอบ

50 ปี "มิตร ชัยบัญชา" เสียชีวิต เลขเด็ดโผล่เต็มๆ กลางงานครบรอบ

50 ปี "มิตร ชัยบัญชา" เสียชีวิต เลขเด็ดโผล่เต็มๆ กลางงานครบรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มคนรัก "มิตร ชัยบัญชา" พระเอกตลอดกาลขวัญใจคนไทย จัดงานรำลึกครบรอบ 50 ปี การเสียชีวิต คอหวยไม่พลาดส่องเลขเด็ด โผล่จากธูปที่จุดเซ่นไหว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 ต.ค.) ที่พิพิธภัณฑ์บัญชา อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก นายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา พร้อมกลุ่มชมรมคนรักมิตร ชัยบัญชา และนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 4 วัดธรรมจักร ได้ร่วมทำพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณของมิตร ชัยบัญชา พระเอกตลอดกาล ในโอกาสครบรอบ 50 ปี เสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2513 จากอุบัติเหตุตกจากเฮลิคอปเตอร์ ขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องอินทรีย์ทอง

เป็นประจำของทุกปีเมื่อถึงวันครบรอบจากไปของพระเอก มิตร ชัยบัญชา ที่พิพิธภัณฑ์บัญชาแห่งนี้ก็จะทำกิจกรรม โดยในปีนี้ได้มีพิธีเซ่นไหว้ ด้วยอาหารหวานคาว หน้ารูปเหมือนของมิตร ชัยบัญชา พร้อมกับมีกิจกรรมต่างๆ เช่น การนำภาพเก่า โปสเตอร์หนังเก่า นำเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆ ในภาพยนตร์ที่มิตร ชัยบัญชาแสดง ซึ่งมีการสะสมไว้ นำมาจัดแสดงให้คนที่สนใจได้ชม

พร้อมกันนี้ทาง นายบัญชา วาจาสุวรรณ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บัญชา ได้นำเหรียญที่ระลึก รุ่น ฮ ตก หลายแบบมาให้ชม ซึ่งปัจจุบันค่อนข้างหายาก ทำให้เก็บรักษาไว้อย่างดี เพราะมีมูลค่าทางจิตใจ จึงไม่ขาย

นอกจากนี้ สำหรับคอเสี่ยงโชค หลังจากบวงสรวงดวงวิญญาณ ธูปที่เซ็นไว้ปรากฏเลข 475 ให้เห็น

สำหรับ มิตร ชัยบัญชา เกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2477 ชื่อจริง พันจ่าอากาศโท พิเชษฐ์ พุ่มเหม บ้านเกิดที่จังหวัดเพชรบุรี เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงปลายปี 2499 เป็นพระเอกภาพยนตร์ไทยในช่วง พ.ศ.2500-2513 มีผลงานเด่นในช่วง พ.ศ.2501-2517 ที่เป็นยุคเฟื่องฟูของภาพยนตร์ 16 มม. มีผลงานขณะนั้นนับได้ 300 กว่าเรื่อง

มิตร ชัยบัญชา พระเอกตลอดกาลของวงการหนังไทย ประสบอุบัติเหตุตกจากเฮลิคอปเตอร์ ขณะถ่ายทำหนังเรื่องอินทรีทอง ที่หาดดงตาล พัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2513 และเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 36 ปี

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ 50 ปี "มิตร ชัยบัญชา" เสียชีวิต เลขเด็ดโผล่เต็มๆ กลางงานครบรอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook