Sanook คลุกข่าวเช้า 20 ต.ค. 63 ประยุทธ์ด่า ปชช. ชู 3 นิ้ว - ศาลอนุญาตปล่อยตัว 19 ผู้ชุมนุม

Sanook คลุกข่าวเช้า 20 ต.ค. 63 ประยุทธ์ด่า ปชช. ชู 3 นิ้ว - ศาลอนุญาตปล่อยตัว 19 ผู้ชุมนุม

Sanook คลุกข่าวเช้า 20 ต.ค. 63 ประยุทธ์ด่า ปชช. ชู 3 นิ้ว - ศาลอนุญาตปล่อยตัว 19 ผู้ชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2563 ที่จะมาพร้อมกับข่าวเด่น เสิร์ฟร้อนๆ โดยฟังก์ชัน Text to Speech ซึ่งระบบ AI ของเราจะทำหน้าที่อ่านข่าวให้คุยฟังแบบปังๆ เพียงมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงสีเขียนด้านบนของหน้าจอ จากนั้นก็สามารถรับฟังข่าวสารที่น่าสนใจได้ทุกที่ทุกเวลา

เริ่มกันที่ข่าวแรก ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองที่ดุเดือด กระแสการ “ชูสามนิ้ว” เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยเกิดขึ้นทั่วไป แม้กระทั่งในการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา โดยในขณะที่นายกรัฐมนตรีขึ้นรถบรรทุกของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในชุมชนตลาดเทศบาลเมืองปัก พร้อมกับแจกถุงยังชีพ ปรากฏว่า ขณะขบวนรถของนายกฯ เคลื่อนผ่าน มีประชาชนชูสามนิ้วใส่ขบวนรถของนายกฯ ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ออกอาการไม่พอใจอย่างรุนแรง พร้อมพูดผ่านเครื่องขยายเสียงว่า "ลูกหลานมันอยู่อย่างไร ไอ้คนชูเนี่ย ลูกหลานมันอยู่ไม่ได้ วันข้างหน้าก็โทษพ่อมันนั่นล่ะ" ซึ่งคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในหมู่ชาวเน็ต โดยเฉพาะในประเด็นเรื่องภาวะผู้นำของนายกฯ

ส่วนประเด็นร้อนอย่างการจับกุมแกนนำและผู้ชุมนุมในการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในขณะนี้ ล่าสุด แกนนำและผู้ชุมนุม 19 คน ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงค่ำวานนี้

หลังจากที่ผู้ชุมนุมทุกคนออกมาแล้ว ได้มีการพูดคุยกับมวลชนที่มารอรับว่า แม้วันนี้จะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว แต่เจ้าหน้าที่เพิ่งแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ในความผิดฐาน "ประทุษร้ายเจ้าหน้าที่" ทั้งที่พวกตนเป็นฝ่ายถูกเจ้าหน้าที่ทำร้าย แต่ทุกคนก็รู้สึกดีใจที่เห็นว่าเพื่อนๆ ที่อยู่ข้างนอกยังคงสู้กันต่อ โดยหลังจากนี้พวกตนพร้อมจะสู้ต่อเช่นกัน อย่างไรก็ตาม นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ นักร้องชื่อดัง ได้กล่าวว่า วันที่เขาและเพื่อนถูกทำร้ายและถูกจับกุมตัว มีสื่อมวลชนถ่ายภาพไว้ แต่เหตุใดจึงไม่กล้าลงข่าว และระบุว่า ขณะนี้ประชาชนได้สูญเสียผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ไปแล้ว อย่าให้สูญเสียสื่อมวลชนไปด้วย

ด้านนายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมและผู้ต้องหาคดีร่วมกันพยายามกระทำการประทุษร้ายต่อเสรีภาพพระราชินี ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวเป็นสลากออมสิน มูลค่า 1 ล้านบาท ทว่าเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ศาลได้พิจารณาว่า พฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง คดีมีอัตราโทษสูง อีกทั้งยังกระทบต่อความมั่นคงและสังคมโดยรวม ประกอบกับพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการให้ประกันตัว กรณีน่าเชื่อว่าหากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาแล้ว อาจไปก่อให้เกิดความไม่สงบ ยุยงส่งเสริมให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง หรือก่อเหตุร้ายประการอื่น จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว และนายเอกชัยจะต้องถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต่อไป

มาที่ข่าวบันเทิงกันบ้าง แต้ว ณฐพร เตมีย์รักษ์ นักแสดงสาว ที่เคยถูกจับตาว่าจะเป็นนางเอกที่จ่อฟ้องชาวเน็ตข้อหาหมิ่นประมาทหรือไม่ ทว่านางเอกคนดังกล่าวกลับเป็น “แมท ภีรนีย์” แทน ล่าสุดมีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์ในอินสตาแกรมของแต้ว โดยขอร้องให้แต้วถอนฟ้อง พร้อมระบุว่าขณะนี้ ที่บ้านของเธอเครียดมาก และแม่ก็เป็นโรคหัวใจด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีคำตอบจากนางเอกสาวว่ามีการฟ้องร้องชาวเน็ตจริงหรือไม่ ขณะที่ชาวเน็ตบางคนมองว่าอาจจะเป็นการสร้างอินสตาแกรมขึ้นมาคอมเมนต์ป่วนก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook