"ณัฐชนน" เผยเพื่อนนักโทษชู 3 นิ้วให้จนถึงประตู ด้าน "รุ้ง-เพนกวิน" ถูกอายัดตัวไป ตชด.

"ณัฐชนน" เผยเพื่อนนักโทษชู 3 นิ้วให้จนถึงประตู ด้าน "รุ้ง-เพนกวิน" ถูกอายัดตัวไป ตชด.

"ณัฐชนน" เผยเพื่อนนักโทษชู 3 นิ้วให้จนถึงประตู ด้าน "รุ้ง-เพนกวิน" ถูกอายัดตัวไป ตชด.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.20น.วันที่ 20 ตุลาคม2563 ที่เรือนจำธัญบุรี ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัว 3ผู้ต้องหาแกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม  ประกอบด้วยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง และนายณัฐชนน ไพโรจน์ โดยจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ชนะสงคราม ได้ทำการอายัดตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ไปที่ ตชด.ภ.1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  เพื่อดำเนินคดีต่อในข้อหา ม.116 จากการปราศรัยในการชุมนุม ยุยงปลุกปั่น จากการ ชุมนุม

ขณะที่นายณัฐชนน  ไพโรจน์ ซึ่งถูกปล่อยตัวเป็นคนสุดท้ายก่อนจะเดินออกจากเรือนจำธัญบุรี โดยไม่สวมรองเท้า สวมขาเทียม 1 ข้าง พร้อมชู 3 นิ้ว เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์  ก่อนออกมาให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ โดยมีมารดานำรถยนต์มาคอยรับเพื่อเดินทางออกจากเรือนจำ

นายณัฐชนน ไพโรจน์ เปิดเผยว่า ชุดที่ตนเองสวมใส่เป็นชุดที่ตนเองถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ  ซึ่งในวันนั้นไม่ได้สวมรองเท้า การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตามอย่างที่เห็นตอนที่ไลฟ์ในโซเชียล โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการอ่านหมายจับ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพบว่าตนเองอยู่ในห้องด้วย จึงอ่านหมายจับของตนเอง ในวันนั้นตนเองไม่ได้ใส่ขาเทียม เจ้าหน้าที่จึงนำตนเองขึ้นรถวีลแชร์มานำตัวไป  หลังจากนี้ตนเองจะเคลื่อนไหวต่อ ตราบใดที่เพื่อนตนเองยังสู้ตนเองก็จะยังสู้เช่นเดียวกัน

6 วันที่ผ่านมา อยู่ในเรือนจำ ขอให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง ในเรือนจำผู้ต้องขังหลายคนเป็นพี่น้องเรา เป็นผู้ที่ถูกกดขี่แบบเดียวกับพวกเรา บางคนไม่ได้รับความยุติธรรม บางคนถูกใส่ร้าย ความไม่เป็นธรรมของเจ้าหน้าที่บางคน พอเราเข้าไปด้านใน นักโทษที่รู้ว่าเราเป็นนักโทษคดีการเมือง ทุกคนดูแลเราอย่างดี ข้างในมีแต่เพื่อนเราที่รักในประชาธิปไตย ตอนที่ตนเองเดินออกมา ทุกคนชูสามนิ้วให้จนเดินสุดถึงหน้าประตู  ทุกคนดูแลเราอย่างดี  

ที่ผ่านมาเหตุการณ์ต่างๆไม่เคยทำให้เสียกำลังใจ มองว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้ และเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่รัฐใช้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรมกับนักเคลื่อนไหวทางการเมือง รัฐพยายามปิดปากเรา ในวันที่เราอยู่ในคุกเราดีใจมากที่ทุกอย่างไม่ได้หยุดยิ่งมีกำลังใจมาก 

นายณัฐชนนยังบอกอีกว่า ขอเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำหรือมวลชนที่ถูกจับฐานชุมนุม การชุมนุมเป็นสิทธิเสรีภาพ ดังนั้นการไปชุมนุมของทุกคนเป็นสิทธิ์ไม่ควรถูกจับ หรือดำเนินคดี หลังจากนี้ตนเองจะไปร่วมชุมนุมอย่างแน่นอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook