ศาลสั่งปล่อยตัว "มายด์ ภัสราวลี " แกนนำม็อบ ไม่มีเงื่อนไข-ไม่ต้องวางหลักทรัพย์
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1656/8280370/mind3.jpgศาลสั่งปล่อยตัว "มายด์ ภัสราวลี " แกนนำม็อบ ไม่มีเงื่อนไข-ไม่ต้องวางหลักทรัพย์

    ศาลสั่งปล่อยตัว "มายด์ ภัสราวลี " แกนนำม็อบ ไม่มีเงื่อนไข-ไม่ต้องวางหลักทรัพย์

    2020-10-22T11:57:56+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ศาลแขวงปทุมวันสั่งปล่อยตัว "มายด์ ภัสราวลี " แกนนำมหานครเพื่อประชาธิปไตย ไม่มีเงื่อนไข-ไม่ต้องวางหลักทรัพย์

    (22 ต.ค.63) สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศาลแขวงปทุมวัน พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี คุมตัว น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย และ สมาชิกกลุ่มประชาชนปลดแอก ไปขออำนาจศาลแขวงปทุมวันฝากขัง ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากการชุมนุมบริเวณสี่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังจับกุมได้ที่บริเวณคาเฟ่ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเมื่อคืนนี้ 

    ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ที่ ศาลแขวงปทุมวัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย และ สมาชิกกลุ่มประชาชนปลดแอก ได้รับการปล่อยตัวชั่วครา หลังทนายได้ยื่นเหตุผลด้านการศึกษาไปประกอบคำร้อง เนื่องจากมายด์ยังคงต้องสอบปลายภาคที่มหาวิทยาลัยอยู่ โดยศาลได้ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ในการพิจารณาคดี

    ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า หลังจากที่ พนักงานสอบสวนนำตัว น.ส. ภัสราวลี มาทำเรื่องขอฝากขังที่ศาลแขวงปทุมวัน ล่าสุด ศาลยกคำร้องขอฝากขัง อนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 20,000 บาท แต่เนื่องจากยังเป็นนักศึกษา ยังไม่ต้องวางเงินประกัน เมื่อผิดสัญญาประกันจึงจะจ่ายค่าปรับ

    ขณะที่ น.ส.ภัสราวลี หรือ มายด์ ได้เปิดเผยหลังการปล่อยตัวว่า สำหรับเหตุการณ์จับกุมเมื่อคืนนั้น ตำรวจนอกเครื่องแบบได้มาโฉบรถจักรยานยนต์มาแล้วบอกว่าจะขอคุยกับตนเอง ทั้งที่ไม่มีการแสดงหมายจับ อีกทั้งมองว่าการจับกุมคนในยามวิกาลเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ส่วนเงื่อนไข 2 ข้อ ที่ทางกลุ่มเสนอให้นายกฯ พร้อมคณะรัฐมนตรีลาออก และให้หยุดดำเนินคดีกับกลุ่มประชาชนที่คิดต่างรวมถึงปล่อยตัวแกนนำที่ถูกดำเนินคดีก่อนหน้านี้ โดยให้เวลา 3 วัน ถ้าหากยังคงไม่ทำตามข้อเรียกร้องจะมีการชุมนุมใหญ่แน่นอน