"หมอเหรียญทอง" นำทีมแสดงพลัง หนุ่มเสื้อเหลืองโผล่ชูป้าย ถูกมวลชนด้วยกันตีหัว

"หมอเหรียญทอง" นำทีมแสดงพลัง หนุ่มเสื้อเหลืองโผล่ชูป้าย ถูกมวลชนด้วยกันตีหัว

"หมอเหรียญทอง" นำทีมแสดงพลัง หนุ่มเสื้อเหลืองโผล่ชูป้าย ถูกมวลชนด้วยกันตีหัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอเหรียญทอง นัดสวมเสื้อเหลืองแสดงพลัง ปกป้องสถาบัน ระหว่างจัดกิจกรรม เกิดเหตุชุลมุน หลังมวลชนเสื้อเหลืองไม่พอใจ ชายเสื้อเหลืองชูป้ายข้อความที่อาจสร้างความเข้าใจผิด

ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ หลักสี่ กรุงเทพฯ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ นำประชาชนแสดงพลังปกป้องสถาบันฯ โดยการใส่เสื้อสีเหลือง และทำกิจกรรมปฏิญาณตนเพื่อปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ร่วมกันเคารพธงชาติ เคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี รวมถึงให้กำลังใจพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี โดยตะโกนอย่างพร้อมเพรียงว่า "ลุงตู่สู้ๆ"

โดย พล.ต.นพ.เหรียญทอง เปิดเผยว่า วันนี้มาในนามประชาชนคนหนึ่งที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีการรวมพลังของคนสวมเสื้อใส่เหลือง โดยจะไม่มีการพูดปราศรัย ไม่มีการเดินขบวนจัดกิจกรรมใดๆ เพียงแต่ทุกคนพร้อมใจใส่เสื้อเหลืองมาแสดงพลังความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ ไม่มีการปลุกระดมประชาชนจากที่อื่นมา ประชาชนที่มาวันนี้มาจากในพื้นหลักสี่ และใกล้เคียง เนื่องจากทนต่อพฤติกรรมของผู้ละเมิดสถาบันไม่ไหว ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการจัดม็อบชนม็อบ เพราะไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง

ทั้งนี้ มองการแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้จะทำให้ประชาชนเดือดร้อน มีแต่นักการเมืองที่เสียประโยชน์จึงจำเป็นต้องแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ และไม่เห็นด้วยการประชุมสภา แต่ก็ต้องลองดูอาจจะเป็นทางออกที่ดีที่ไม่ไปสู่ความรุนแรงพร้อมแนะทางออกตนมองทางออกควรเริ่มต้นที่ครอบครัวดูแลบุตรหลาน และมีการปฏิรูป 3 เรื่องอย่างจริงจัง ในเรื่องระบบการศึกษา การเมือง และสื่อ โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ที่นำเสนอข่าวข้อมูลข่าวสารผิดๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่ทำกิจกรรมมีชายวัยกลางคนสวมเสื้อเหลืองชูป้ายสีดำมีข้อความที่สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ที่ทำกิจกรรม จนมีบางคนกรูเข้ามาสอบถามว่ามาจากที่ไหน มีเจตนาแฝงตัวเข้ามาก่อกวนหรือไม่ ซึ่งชายคนดังกล่าวยืนยันมาร่วมกิจกรรมจงรักภักดีเช่นเดียวกัน แต่กลับถูกทำร้ายตีเข้าที่ศีรษะ ในขณะที่มวลชนปฏิเสธไม่มีใครทำร้าย แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์วุ่นวายจึงขอให้ออกจากพื้นที่เพื่อความสงบ เจรจาอยู่นาน 15 นาทีจึงสำเร็จ ต่อจากนั้นตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง จึงเข้าเชิญตัวออกจากพื้นที่ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook