ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องประกันตัว "ไมค์-เพนกวิน-รุ้ง"

ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องประกันตัว "ไมค์-เพนกวิน-รุ้ง"

ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องประกันตัว "ไมค์-เพนกวิน-รุ้ง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอุทธรณ์ ยกคำร้องประกันตัว "ไมค์-เพนกวิน-รุ้ง" 19 กันยาทวงคืนอำนาจ-ปักหมุดสนามหลวง ชี้ พฤติกรรมไม่เกรงกลัวกฎหมาย หวั่นหลบหนี

ศาลอาญา อ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ทนายความยื่นคำร้องอุทธรณ์คำสั่งศาลชั้นต้น เพื่อขอปล่อยชั่วคราว นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ กรณีร่วมชุมนุม 19-20 กันยายน ทวงอำนาจคืนราษฎร และคดี ปักหมุดคณะราษฎร์ที่ท้องสนามหลวง รวม 2 สำนวน และอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ที่ขอให้ปล่อยชั่วคราว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ผู้ต้องหาในคดีเดียวกัน กับไมค์ ภานุพงศ์ โดยทนายความได้ยื่นคำร้องต่อศาลไว้ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยศาลพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้วเห็นว่าการกระทำตามข้อกล่าวหามีลักษณะเป็นการร่วมกันกระทำความผิดของกลุ่มบุคคลจำนวนมากอันอาจก่อให้เกิดความเสียหายหรือความวุ่นวายขึ้นส่งผลกระทบเป็นวงกว้างชักนำให้ประชาชนล่วงละเมิดต่อกฎหมายแผ่นดินโดยการบุกรุกทำลายทรัพย์สินของทางราชการโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง

นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาคำคัดค้าน ของพนักงานสอบสวนแล้ว ยังปรากฏว่าผู้ต้องหาถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดในลักษณะเดียวกันนี้อีกหลายคดีในหลายท้องที่ กรณีมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าในชั้นนี้หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวแล้วผู้ต้องหาอาจก่อให้เกิด เหตุอันตรายหรือความเสียหายประการอื่นและน่าเชื่อว่า ผู้ต้องหาอาจหลบหนีกรณีสมควรรอฟังผลการสอบสวนก่อน คำสั่งศาลชั้นต้นที่ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวชอบแล้ว ให้ยกคำร้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook