มวลชนบางกะปินัดชุมนุม-รอคำตอบนายกฯ ลาออก

มวลชนบางกะปินัดชุมนุม-รอคำตอบนายกฯ ลาออก

มวลชนบางกะปินัดชุมนุม-รอคำตอบนายกฯ ลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชนบางกะปิ ชุมนุมต่อเนื่อง ครั้งที่ 4 เพื่อเปิดพื้นที่แสดงจุดยืน พร้อมรอคำตอบนายกรัฐมนตรีต้องลาออกวันสุดท้าย

(24 ต.ค.63) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา กลุ่มนักเรียน นักศึกษา ย่านบางกะปิ ลาดพร้าว นัดรวมตัวกันที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าย่านบางกะปิ ถือเป็นการชุมนุมครั้งที่ 4 แล้ว ถึงแม้เป็นกลุ่มเล็กๆ แต่ต้องการแสดงจุดยืนและเปิดพื้นที่กับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่ จะได้ไม่ต้องเดินทางไปไกล มาแสดงออกร่วมกันกับการชุมนุมในจุดนี้ได้ โดยในวันนี้ จะมีกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เวลา 18.00 น. ร้องเพลงเคารพธงชาติและชูสามนิ้ว จากนั้นจะมีการปราศรัย 1 ชั่วโมง ก่อนเปิดให้ผู้มาชุมนุมได้แสดงความคิดเห็นด้วย พร้อมยืนยันข้อเรียกร้องที่ว่าต้องการให้นายกรัฐมนตรีลาออก แล้ววันนี้ถึงเป็นวันสุดท้ายแล้ว

โดยตอนหนึ่ง แกนนำ ได้กล่าวโจมตีการทำงานรัฐบาล และย้ำจุดยืนออกมาเรียกร้องให้ออกมาร่วมเปลี่ยนแปลง และต้องการกำหนดอนาคตของตัวเอง พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนโดยรอบร่วมกันมาชุมนุม พร้อมยืนยันว่า มาด้วยความสันติ อหิงสา ใช้สิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ

ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าวระบุว่า ได้จัดกำลังตามปกติอยู่แล้ว เพื่อมาดูแลรักษาความปลอดภัยป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นหรือการทำลายข้าวของทรัพย์สินที่จะเข้ามาระงับเหตุได้ทันท่วงที พร้อมย้ำว่าการแสดงออกตามรัฐธรรมนูญสามารถทำได้ ดังนั้นเจ้าหน้าที่มาเพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อยเท่านั้น พร้อมประเมินว่า การชุมนุมในวันนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะผู้ชุมนุมกลุ่มนี้มีจำนวนไม่มากและที่ผ่านมาไม่เคยลงไปในพื้นที่การจราจร

ขณะเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยของห้างสรรพสินค้าระบุว่า ทางกลุ่มเยาวชนได้ขออนุญาตด้วยวาจาแล้วว่า จะมีการจัดกิจกรรมบริเวณหน้าห้าง ซึ่งก็ได้อนุญาตให้ทำได้ เพราะเห็นว่าการแสดงความคิดเห็นในกรอบของกฎหมายสามารถทำได้ และห้างก็มีความเป็นกลาง พร้อมให้ความร่วมมือกับทุกฝ่ายและยินดีเปิดพื้นที่ให้ทำกิจกรรมตราบที่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ มวลชนบางกะปินัดชุมนุม-รอคำตอบนายกฯ ลาออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook