“ทิพานัน” ชี้คนไทยรักสถาบันไม่เสื่อมคลาย ทำให้แฮชแท็ก #พลังเงียบ กระหึ่มโซเชียล

“ทิพานัน” ชี้คนไทยรักสถาบันไม่เสื่อมคลาย ทำให้แฮชแท็ก #พลังเงียบ กระหึ่มโซเชียล

“ทิพานัน” ชี้คนไทยรักสถาบันไม่เสื่อมคลาย ทำให้แฮชแท็ก #พลังเงียบ กระหึ่มโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทิพานัน" ชี้แฮชแท็ก #พลังเงียบ กระหึ่มโซเชียล จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ เพราะคนไทยรักสถาบันไม่เสื่อมคลาย พร้อมเปิด 3 เหตุผลที่ "ปิยบุตร" โพสต์ ปฏิรูป VS ปฏิวัติ

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้าได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับปฏิรูปและปฏิวัตินั้น เข้าใจได้ว่าแรงจูงใจที่ต้องเขียนเนื้อความแบบนั้นอาจเป็นเพราะนายปิยบุตร เกิดอาการร้อนและขัดใจที่เห็นภาพปวงชนชาวไทยจำนวนมากสามัคคีแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันอย่างจริงใจ เป็นความรู้สึกที่มาจากใจ จากศรัทธา รวมถึงพบกระแสพลังของประชาชนชาวไทยที่รักในหลวงและเทิดทูนในสถาบันได้ร่วมแสดงพลังบริสุทธิ์ให้เห็นในทวิตเตอร์ด้วยแฮชแท็ก #พลังเงียบ กระหึ่มโลกโซเชียลจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ อาจทำให้นายปิยบุตรตระหนก ตื่นจากการหลอกตนเองว่าคนส่วนใหญ่หลงเชื่อการปลุกปั่นที่ได้ทำมาตลอดเวลา

ทั้งนี้ การที่นายปิยบุตร โพสต์เรื่อง เส้นบางๆ ระหว่างการปฏิรูปและการปฏิวัติ ดูท่านายปิยบุตร จะรู้ดี ยิ่งคำว่า “ปฏิวัติ” นั้น นายปิยบุตร นำมาใช้สื่อความหมายโดยนัยบ่อยครั้ง จนอาจจะน่าเชื่อได้ว่า จะเป็นเจตนาแท้จริงของนายปิยบุตรหรือไม่ จากพฤติกรรมต่างๆ สังคมวิพากษ์วิจารณ์กันว่า คำว่า “ปฏิวัติ” คือเจตนาและจุดประสงค์ที่ต้องการ เพียงแต่เอาคำว่า “ปฏิรูป” มาบังหน้า เพื่อเป็นเกราะกำบังด้านกฎหมายตามประสาคนที่รู้กฎหมายแบบอ่านข้ามหน้า และต้องการใช้ช่องโหว่ของกฎหมายที่คิดเองเออเองให้เป็นประโยชน์ ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนที่เชื่อนายปิยบุตรเบิกเนตร อย่าไปยืนออกหน้าแล้วยอมให้เขามาหลบอยู่ข้างหลัง คอยฉกฉวยผลประโยชน์ หลอกขายฝัน และขอให้มีสติอย่าถูกข้อมูลลวงชี้นำให้ตกเป็นเครื่องมือของนักการเมืองที่ขี้ขลาดและไม่หวังดีกับประเทศชาติ

ซึ่งการร้อนรนรีบโพสต์ข้อความดังกล่าวอาจเกิดจาก 3 พฤติกรรม คือ 1.ไม่อยากอยู่ประเทศไทยแล้ว 2. กลัวนายจ้างที่ตนเฝ้ายกยอแอบหลอกใช้จะหมดศรัทธาในภาพเงาที่สร้างมาของตนเอง 3.ประชาชนจะรู้ทันว่าการชุมนุมเกิดจากมายาคติ กุข่าวลือ สร้างข้อมูลเท็จ ปั่นกระแสสังคม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook