“อนุสรณ์” จี้นายกฯลาออก ขอหยุดคุกคามประชาชนด้วยกฎหมาย

“อนุสรณ์” จี้นายกฯลาออก ขอหยุดคุกคามประชาชนด้วยกฎหมาย

“อนุสรณ์” จี้นายกฯลาออก ขอหยุดคุกคามประชาชนด้วยกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อนุสรณ์" ชี้ ปัญหาไม่ได้เกิดจากการชุมนุมของนักศึกษา แต่มาจาก"บิ๊กตู่" จี้ลาออก ขอหยุดคุกคามประชาชนด้วยกฎหมาย

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญวันที่ 26-27 ต.ค. นี้ ถูกจับตามองว่าจะเป็นเวทีหาทางออกจากปัญหาวิกฤติชาติ หรือจะกลายเป็นเวทีเติมเชื้อไฟความขัดแย้ง ว่า ถ้ารัฐบาลตั้งโจทย์ปัญหาของประเทศผิด นอกจากจะแก้ปัญหาไม่ได้ ยังอาจเติมเชื้อไฟและความขัดแย้งเข้าไปอีก ปัญหาทั้งหมดที่เกิดในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่ามาจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปัญหาไม่ได้เกิดจากการชุมนุมของนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนเพียงอย่างเดียว พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออก รัฐธรรมนูญต้องแก้ไขทันที หยุดคุกคามประชาชนโดยใช้กฎหมายไม่เป็นธรรมสองมาตรฐาน อย่าถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ผิดอะไร แต่ต้องถามว่า 6 ปี ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ทำอะไรถูกบ้าง ต้นทางทำรัฐประหารยึดอำนาจเข้ามาก็ผิดแล้ว เขียนกติกาไม่เป็นธรรมสืบทอดอำนาจ เพราะอยากอยู่ยาว ไม่มีผลงานทางการบริหาร ตัวเลขเศรษฐกิจติดลบทุกมิติ ความขัดแย้ง นอกจากจะไม่ลด ยังเพิ่มขึ้น ประเทศชาติไม่ได้มีไว้ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำลายสถิติเป็นนายกที่อยู่นานที่สุด เมื่อไปต่อไม่ไหว

ซึ่งต้องยอมรับสารภาพ 26-27 ต.ค. ทุกฝ่ายต้องพูดความจริงกับประชาชน ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ คิดจะเปิดสภาสมัยวิสามัญเพื่อเอาไว้ด่าม็อบในสภา ก็คิดผิด ทางที่ดีทุกฝ่ายควรพูดความจริงกับประชาชน เพราะหากสภาไม่ช่วยแก้วิกฤติ ปัญหาจะลุกลามบานปลายจนไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องคิดว่าทำไมนักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชน จึงออกมาไล่ทั้งประเทศมากมายขนาดนี้ หยุดถามว่าทำไมต้องออก แต่ควรทำความเข้าใจและรับสภาพว่า ถ้าออกแล้ว ปัญหาบ้านเมืองได้รับการแก้ได้ ต้องรีบออก

ทั้งนี้ นายอนุสรณ์ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาผิดตั้งแต่แรก ระหว่างทางจะถูกไปได้อย่างไร เหลือทางเลือกสุดท้าย ที่ต้องรีบตัดสินใจ คือต้องลาออกทันที โดยไม่มีเงื่อนไข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook