นร.หญิง แจ้งความแม่ค้าตบหน้ากลางสถานีรถไฟแล้ว เผยไม่ยืนตรง เพราะปวดประจำเดือน

นร.หญิง แจ้งความแม่ค้าตบหน้ากลางสถานีรถไฟแล้ว เผยไม่ยืนตรง เพราะปวดประจำเดือน

นร.หญิง แจ้งความแม่ค้าตบหน้ากลางสถานีรถไฟแล้ว เผยไม่ยืนตรง เพราะปวดประจำเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีวานนี้ (27 ต.ค.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ เพื่ออยุธยา เพื่อประชาธิปไตย ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ นักเรียนหญิงคนหนึ่งนอนอยู่บนชานชาลา สถานีรถไฟใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีเพื่อนประคอง และมีหญิงวัยกลางคนใส่เสื้อสีแดงคาดว่าจะเป็นแม่ค้าในย่านนั้น อยู่ในอารมณ์โกรธทำท่าจะเข้าไปมีเรื่องกับเด็กนักเรียน พร้อมพูดท้าทายให้ลุกขึ้นมา แต่มีหญิงอีกคนพยายามห้ามและดึงแขนให้ออกไปจากจุดนั้น ซึ่งหญิงเสื้อสีแดงตะโกนต่อว่าเด็กว่า "เป็นเด็กนักเรียนซะเปล่า มึงใส่ชุดนักเรียนเนี่ย"

สาเหตุมาจากการที่เด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าว ไม่ยอมยืนตรงเคารพธงชาติ โดยหลังเกิดเหตุ เด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าว ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทาง ร.ต.อ.วุฒิภัทร ช่วยคิด รองสว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ในข้อหาทำร้ายร่างกายแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ส่งตัวให้แพทย์ตรวจ ร่างกาย พร้อมทั้งจะต้องให้สหวิชาชีพร่วมในการสอบปากคำด้วย

ในเบื้องต้นจากการพูดคุยสอบถามทราบว่า สาเหตุที่ไม่ยืนตรงเคารพธงชาติ ในช่วงเวลา 18.00 น. เนื่องจากมีอาการปวดประจำเดือนจึงไม่ได้ยืนตรงเคารพธงชาติ และถูกแม่ค้าคนดังกล่าวตะโกนต่อว่า ได้อธิบายแล้ว แต่แม่ค้าคนดังกล่าวไม่เชื่อจึงเกิดการโต้เถียงกัน และถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟที่ประจำอยู่ที่สถานที่รถไฟอยุธยา ได้เข้าควบคุมสถานการณ์ และเชิญตัวแม่ค้ามาพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งจะดำเนินการแจ้งข้อหาต่อไป หลังจากทราบผลการตรวจร่างกายของเด็กนักเรียน

ด้านนายทวิวงศ์ โตทวิวงศ์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎรอยุธยา เปิดเผยว่า เหตุการณ์การใช้ความรุนแรงกับคนที่คิดเห็นต่าง ไม่ว่าจะเป็นใครกับใครหรือกลุ่มไหนกับกลุ่มไหน โดยเฉพาะกับการที่ผู้ใหญ่ใช้ความรุนแรงกับเยาวชน ที่มีความคิดเห็นต่างๆนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมไทย จะมาบอกว่าเป็นการสั่งสอนเด็ก ควรจะใช้เหตุและผลมากกว่า อย่าใช้กำลังในการปลุกฝังอะไรให้กับเด็กหรือคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดเห็นต่าง อยากเรียกร้องให้เหตุการณ์นี้ เป็นบรรทัดฐานของสังคมไทย ทางกลุ่มคณะราษฎรอยุธยา เรามีทีมทนายความพร้อมที่จะเข้าไปให้ความช่วยเหลือทางน้องนักเรียน อยู่ระหว่างการประสานงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook