"รสริน จันทรา" เปิดตัวลูกชายผู้กำกับทายาทกันตนา เผยเรื่องราวจำฝังใจเคยถูกเพื่อนรักดาราหักหลัง

"รสริน จันทรา" เปิดตัวลูกชายผู้กำกับทายาทกันตนา เผยเรื่องราวจำฝังใจเคยถูกเพื่อนรักดาราหักหลัง

"รสริน จันทรา" เปิดตัวลูกชายผู้กำกับทายาทกันตนา เผยเรื่องราวจำฝังใจเคยถูกเพื่อนรักดาราหักหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงรุ่นใหญ่ ตุ้ม รสริน กับครั้งแรกเปิดตัวลูกชายคนเล็ก พร้อมแว่วมาว่าจะได้ลูกสะใภ้เป็นผู้ประกาศข่าวดัง แถมตอนนี้ลูกๆ สานต่อรับงานในวงการ ผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show  ทางช่อง ONE31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร พร้อมเผยเหตุผลหย่าขาดอดีตสามี ตอนนี้แยกทางมา 30 ปี แล้วให้อภัยได้หรือยัง ?



สมัยก่อนไปถ่ายละคร พระเอกรุมจีบขนาดไหน?

พี่ตุ้ม : Wก็มีหลายหนุ่มอยู่เหมือนกัน เขาเป็นคนสุภาพ น่ารัก เอาของมาให้ถึงบ้านก็มี"

ผู้หญิงคนนี้ไม่แพ้ทางพระเอก แต่ไปแพ้ทางผู้กำกับ?

พี่ตุ้ม : "เขาเป็นผู้กำกับ แล้วเขาเป็นตากล้อง เขาจะตั้งใจถ่ายเรา เสร็จแล้วเขาก็จะดูว่ามุมไหนเราสวย เขาใส่ใจในรายละเอียด"

แพ้คารมด้วยไหม?

พี่ตุ้ม : "จริงๆ ไม่เท่าไหร่นะ ถ้าพูดถึงความหลังที่ผ่านมา เขาจะเป็นคนเจ้าชู้ มีนางเอกคนไหนมาเล่น เขาก็จะจีบหมดทุกคน ก่อนเราเข้ามา เราก็ได้ยินมาบ้างว่าเขาเจ้าชู้เดี๋ยวจะโดนจีบ เสร็จแล้วเขาก็จีบจริงๆ แต่คราวนี้เขาทำดีกับเรา มีคนนี้แหละที่เราไปกินข้าวด้วย แล้วเราก็พูดมาคำนึงว่าไม่ชอบคนกินเหล้า กินเบียร์ เชื่อไหมตั้งแต่นั้นเขาไม่กินอีกเลย"

20 กว่าๆ เร็วไปไหม ในการแต่งงาน?

พี่ตุ้ม : "ถ้าสมัยนี้อาจจะเร็ว แต่ถ้าสมัยของพี่ไม่เร็วหรอกค่ะ 21 ก็โอเคนะ เราก็พร้อมที่จะมีครอบครัว"

ชีวิตแต่งงานมีลูก 2 คนแล้ว ตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง?

พี่ตุ้ม : "เวลาเราไปกองเราก็เอาลูกไปด้วย เราก็เอาของทุกอย่างใส่รถ ลูกก็จะไปอยู่กับกองถ่าย"

แสดงว่าวัยรุ่น จนถึงเป็นคุณแม่พี่ตุ้มก็ไม่ได้ใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไป?

พี่ตุ้ม : "ใช่ค่ะ ก็อยู่หน้ากล้อง แล้วก็อยู่เบื้องหลัง"

แต่ก็มีเรื่องให้ต้องหย่ากับสามี ตอนนั้นเกิดอะไรขึ้น?

พี่ตุ้ม : "ธรรมดาผู้ชายก็ไปมีอะไรอย่างนี้ คือน้องคนนั้นเป็นคนที่พี่เอามาเล่นละคร เทสต์เขาด้วยตัวเองเลย เสร็จแล้วเขาก็ไปมีอะไรกัน"

โกรธไหม เสียใจไหม ผิดหวังไหมที่คนของเราเองเป็นแบบนั้น?

พี่ตุ้ม : "ก็เสียใจนะ ใครบ้างไม่เสียใจ สามีไปมีคนอื่น ก็ผิดหวังผู้หญิงคนนี้เราเอามาเล่นละคร แล้วเขามาทำกับเราได้"

แต่สุดท้ายมันทำให้พี่ต้องออกจากบ้านใหญ่?

พี่ตุ้ม : "ค่ะ ตอนนั้นก็ฝากลูกไว้กับอดีตสามี เรามองว่าอนาคตของเขาควรอยู่กับตระกูลของเขา อยู่กับกันตนามากกว่า ซึ่งเราเป็นนักแสดง งานอะไรก็ไม่แน่นอน เราก็เลยคิดว่าให้เขาอยู่กับพ่อเขาดีกว่า อย่างน้อยก็มีคุณย่า มีพี่ ป้า น้า อา ดูแล"

ตอนนั้นเสียใจมากไหม?

พี่ตุ้ม : "ก็เสียใจ เราเคยอยู่กับลูกเรา แล้วอยู่ๆ เราไปอยู่เองมันก็เงียบก็คิดถึงลูก"

ตอนนั้นสูญเสียความเป็นตัวตนของตัวเองไปไหม?

พี่ตุ้ม : "แรกๆ ก็สูญเสียนะ เรามีความรู้สึก มันเหมือนกับชีวิตเราล้มเหลว ถ้าพูดถึงผู้หญิงทั่วไปมันอายที่ครอบครัวมันเป็นอย่างนี้ ก็เป็นอยู่พักนึง แต่เราก็มีคนคุย พี่ตุ้มก็จะมีคนนึงที่เขาจะคุยกับเราตลอด เขาก็จะฟังเราเล่าซ้ำแล้ว ซ้ำอีก เขามีความอดทนกับเรามาก เขาเป็นคนที่มีพระคุณกับตุ้มมากที่เขาทนฟัง ก็อยากจะฝากบอกว่า ถ้าเราเจอคนที่เสียใจ เราเป็นเพื่อนเขาหน่อย ฟังเขาหน่อย เพื่อที่จะช่วยให้จิตใจเขาดีขึ้น เพราะว่าช่วงนั้นเขาอาจจะคิดสั้น คิดไม่ดี เราต้องเป็นคนที่ให้คำปรึกษา หรือว่าคอยเป็นกำลังใจให้เขาก็ยังดี"

เรื่องมันผ่านมาเท่าไหร่แล้ว?

พี่ตุ้ม : "25-26 ปีได้แล้ว"

เคยคิดสั้นไหม?

พี่ตุ้ม : "ไม่นะ ถ้าพูดกันแบบสนุกๆ ถ้าฉันฆ่าตัวตาย ฉันฆ่าเธอดีกว่า ประมาณนั้น ถามว่าเสียใจนานไหม 6 เดือนที่อยู่กับความทุกข์ แต่ไม่ว่าเราออกไปไหนทุกคนให้กำลังใจ สิ่งที่ตุ้มยึดก็คือลูก มันก็เลยผ่านมาได้"

เห็นว่ามีช่วงนึงที่คิดได้ แล้วเห็นสัจธรรมของชีวิต เลิกเศร้ามันคือเหตุการณ์อะไร?

พี่ตุ้ม : "แรกๆ ก่อนจะเลิกเศร้า พี่ก็ไปวัด ทำบุญ ไหว้พระ ขอพร พูดตามจริงเลยว่าบางทีขอพรให้สามีเรากลับมา แต่ขอแล้วมันไม่ได้ผล ก็เลยไม่ขอแล้ว ตอนนั้นคุณพ่ออดีตสามีเขาเสียได้ 50 วัน แฟนพี่เขามาหาพี่ที่บ้านตอนตี2 พี่ก็ลงไปหาเขา แล้วก็ถามว่ามีอะไรไม่สบายใจหรือเปล่า เขาก็ไม่พูด เราก็นั่งรถไปเป็นเพื่อน เขาก็ขับวนไป แล้วเขาก็มาส่งหน้าบ้าน แต่เขาก็ไม่พูดอะไร"

เหมือนพี่ตุ้มไปเจอเหตุการณ์นึง แล้วทำให้รู้สึกว่าชีวิตมันก็แค่นี้?

พี่ตุ้ม : "พี่ก็ไปบ้าน ไปดูลูกเหมือนทุกครั้ง ก็ไปเจอผู้หญิงอีกคน แล้วทุกครั้งที่ตุ้มไปเขาก็อยู่นะ แต่เราก็ไม่ได้วุ่นวาย เราถือว่าเรามาทำหน้าที่แม่ แล้ววันนึงเราเห็นเขานั่งหน้าเศร้า เราก็แบบเป็นอะไร ไม่สบายหรอ คือจิตมันไม่ได้คิดอะไรแล้ว เสร็จแล้วตุ้มก็มาทราบทีหลังว่าสามีพี่คงจะไปมีใครอีก  เราก็เลยมีความรู้สึกว่าเมื่อก่อนเราก็เป็นแบบนี้ เจอแบบนี้เหมือนที่เธอเจอ ตุ้มก็เลยมีความรู้สึกว่ากรรมมันมีจริง"

ตอนนี้พี่กับอดีตสามีเป็นเพื่อนกันได้ 100 เปอร์เซ็นต์?

พี่ตุ้ม : "ไม่ค่อยได้คุยหรอก เขาก็ยังดีกับตุ้มนะ อย่างเจขาทำละคร เขาดูบทเขาก็จะเขียนว่าอันนี้ตุ้มแสดงนะ บางทีลูกก็ถามว่าตุ้มไหน เขาก็บอกว่าแม่แกไง ถึงแม้จะไม่ได้คุยกันมาก แต่เราก็รู้สึกว่าเขาเป็นพ่อที่ดีนะ เขาเลี้ยงลูก ตั้งแต่ลูกเล็กๆ จนลูกโต"

แล้วตอนนี้สถานะหัวใจเป็นยังไง?

พี่ตุ้ม : "ก็มีคนจีบเรื่อยๆ ช่วงที่เลิกใหม่ๆ คนจีบเยอะก็เลยลืมพ่อเขาเลย ตอนนั้นก็มีคนมาเป็นเพื่อน มาดูแล"

ตอนนี้ยังสถานะโสด มีใครคุยไหม?

พี่ตุ้ม : "ใช่ค่ะ แต่ก็มีคนคุย อายุมากกว่าพี่ ก็คุยกันมาได้ 2 ปีแล้ว ก็ดีนะคะ ดีกว่าไม่มีคนคุย"

จูปิเตอร์หวงคุณแม่ไหม?

จูปิเตอร์ : "ไม่หวงเลยครับ ถ้าแม่จะมีครอบครัวใหม่ก็ไม่ว่าครับ ขนาดฝั่งพ่อมีได้ ก็ไม่ต่างกัน"

พี่เขาเป็นคนจัดละคร แล้วน้องเป็นผู้กำกับละครด้วย 2 สิ่งนี้มาจากทางบ้านใหญ่ทั้งนั้นเลย เหมือนอยู่ในสายเลือดเลย อันนี้แม่เป็นคนสอนไหม?

พี่ตุ้ม : "ไม่ได้สอนเขาเลย เขาชอบของเขาเอง เพราะเขาอยู่กองถ่ายมาตลอด อย่างคนนี้เขาเอามาจากพ่อเลย ส่วนพี่ชายเขาชอบการแสดง มาทางแม่ ประมาณนั้น"

ภูมิใจในลูกทั้งสองไหม เพราะเขาเดินรอยตามคุณพ่อ คุณแม่?

พี่ตุ้ม : "ภูมิใจนะคะ ลูกเราไม่ต้องไปเคี้ยวเข็น เขารักที่เขาจะทำ เขาทำตั้งแต่เด็กๆ จนบางครั้งเราห่วงอ่ะ"

ทำไมเตอร์เลือกเป็นผู้กำกับฟรีแลนซ์?

จูปิเตอร์ : "ผมอยากได้งานที่แตกต่างไปเรื่อยๆ เหมือนก่อนที่เราตัดสินใจหยุดเมื่อปีที่แล้ว เรารู้สึกว่าเราได้งานที่คล้ายกับลักษณะเดิมตลอด ก็เลยเบรกตัวเองแป๊บนึง มาเป็นฟรีแลนซ์ เพื่อเจอคนนู้น คนนี้บทมันแตกต่างขึ้น ซึ่งจริงๆ เราออกมา เราอยากเผชิญ เพราะเราอยู่ในกรอบของครอบครัวมาสักพักนึงเหมือนกัน"

พี่ตุ้มถูกเพื่อนรักดาราหักหลัง?

พี่ตุ้ม : "ก็มีเพื่อนรักคนนึง คบกันมาตั้งแต่เวลาเราสาวๆ เข้าวงการ รักกันมาก แบบเรามีรถอะไรเขาก็จะซื้อเหมือนเรา ก็คบกันมาจนกระทั่งมีครอบครัว แล้วอยู่ๆ เขาไปพูดกับเพื่อนตุ้มอีกคน พูดเหมือนเสี้ยมกันให้เราทะเลาะกับเพื่อนอีกคน ซึ่งเราไม่ได้พูด แต่ไปบอกว่านี่ตุ้มอย่างนี้ คนนี้อย่างนี้ เพื่อนอีกคนก็จะมาโกรธเรา แล้วเราก็จับสังเกตว่าเป็นอะไร บอกได้นะ คนนั้นก็ไม่พูด จนกระทั่งเรื่องมันแตกว่ามันเป็นยังไงก็คือคนนี้มาเสี้ยม เราก็มีความรู้สึกว่า โห เพื่อนที่รู้จักกันมา 40 ปี ทำไมเขาเป็นอย่างนี้ เราก็รักเขา แต่พอเรามาโดนแบบนี้มันเสียใจเนอะ แล้วพอสุดท้ายเขามาสำนึกได้ เขาก็มาขอโทษ เราอยากให้ตัวเอกเลิกคบกับคนนั้น เราไม่อยากให้ตัวเองไปคบกับคนอื่น เหมือนกับเขาไม่อยากให้เราไปรักใครมากกว่าเขาประมาณนั้น"

ตอนนี้คือให้อภัยเรียบร้อยแล้ว?

พี่ตุ้ม : "เขาก้โทรมาขอโทษ เรามาดีกันเนอะ  คือคนนี้ตุ้มคิดว่าตุ้มกลับไปคบไม่ได้แล้ว คือเรากลัวมากๆ เลย เราก้ไม่ตอบ ไม่อะไร เขาก็รู้ตัวนะ"

กลัวลูกไม่มีแฟน?

จูปิเตอร์ : "มีแฟนแล้วครับ"

พี่ตุ้ม : "คือเรากลัวเขาไม่ใช่ผู้ชาย พอเขามีแฟนเราก็รู้สึกโล่งใจ"

ติดตามชมรายการคุยแซ่บ Show ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "รสริน จันทรา" เปิดตัวลูกชายผู้กำกับทายาทกันตนา เผยเรื่องราวจำฝังใจเคยถูกเพื่อนรักดาราหักหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook