เปิดใจ "ธัญญ์วาริน" หลังสิ้นสภาพ ส.ส. ปมหุ้นสื่อ ลั่นยึดมั่นอุดมการณ์และสิ่งที่ถูกต้อง

เปิดใจ "ธัญญ์วาริน" หลังสิ้นสภาพ ส.ส. ปมหุ้นสื่อ ลั่นยึดมั่นอุดมการณ์และสิ่งที่ถูกต้อง

เปิดใจ "ธัญญ์วาริน" หลังสิ้นสภาพ ส.ส. ปมหุ้นสื่อ ลั่นยึดมั่นอุดมการณ์และสิ่งที่ถูกต้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ส.ส.ธัญญ์วาริน ลั่น ยึดมั่นทำตามอุดมการณ์และทำสิ่งถูกต้อง ขอเป็นผู้แทนประชาชนตลอดชีวิต  

(28 ต.ค.63) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค พร้อมด้วย ส.ส.พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้ นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ พ้นสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. ปมถือหุ้นสื่อ

โดยนายพิธา ระบุว่า ถึงแม้ว่าพวกเราจะผิดหวังกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ แต่ไม่เกินความคาดหมาย เพราะที่ผ่านมากรณีปมหุ้นสื่อ เคยมีนายภูเบศวร์ เห็นหลอด ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 2 จ.สกลนคร เคยถูกตัดสิทธิก่อนเลือกตั้ง ทั้งที่ประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้าง ต่อมามีกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่โดนตัดสิทธิกรณีหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย ล่าสุดคือของ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล

ในฐานะหัวหน้าพรรคและเพื่อน ตนภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้ทำงานร่วมกับนายธัญญ์วาริน มาตั้งแต่ยังเป็นพรรคอนาคตใหม่จนถึงพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นผู้เสียสละเพื่อต่อสู้ทำลายทัศนคติ เป็นนักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน ความเท่าเทียม และความหลากหลายทางเพศ ซึ่งตลอดเวลาที่นายธัญญ์วาริน อยู่บนถนนทางการเมือง เป็นผู้แทนราษฎรได้ต่อสู้ และสร้างสัญลักษณ์ในการต่อสู้เรื่องความเท่าเทียมและความหลากหลายให้เกิดขึ้น และพวกเรา ส.ส.พรรคก้าวไกล รวมถึงตนในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล จะนำพาอุดมการณ์ของนายธัญญ์วาริน หรือพี่กอล์ฟ ที่สร้างขึ้นมาแล้วเดินทางกันต่อไป

โดยนายชัยธวัช กล่าวว่า กรณีหุ้นสื่อ ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตัดสิทธิ ล้วนเป็นสมาชิกของพรรคอนาคตใหม่ทั้งสิ้น จึงนำไปสู่การตั้งคำถามว่าเจตนารมณ์ของกฎหมายคืออะไร การที่กฎหมายระบุลักษณะต้องห้าม เพื่อไม่ให้ใช้สื่อเพื่อผลประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง แต่กรณีของนายธัญญ์วาริน เป็นการรับจ้างผลิต ประสานงาน ผลิตภาพยนตร์ ซึ่งไม่ได้มีผลในการใช้ในเชิงแทรกแซงหรือมีผลทางการเมือง ด้วยเหตุนี้พรรคก้าวไกลอยากชวนทั้งสังคมตั้งคำถามถึงความบิดเบี้ยวของรัฐธรรมนูญ และองคาพยพแบบที่เป็นอยู่

ด้าน นายธัญญ์วาริน ระบุว่า การทำหน้าที่ที่ผ่านมาสะท้อนในสิ่งที่คิด ในสิ่งที่เชื่อ เพื่อต่อสู้ในประเด็นเพื่อสิทธิมนุษยชน ความเท่าเทียม รวมถึงความหลากหลายทางเพศ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำทั้งหมดตั้งแต่ก่อนเป็น ส.ส. ส่วนการเป็น ส.ส. ก็เพื่อทำหน้าที่นี้ ดังนั้น ต่อให้ไม่ได้เป็นผู้แทนราษฎรแล้ว อุดมการณ์ ความคิด ความเชื่อทั้งก่อนที่มาเป็นผู้แทน ระหว่างที่เป็นผู้แทน และหลังจากที่พ้นจากเป็นผู้แทน ก็จะทำเหมือนเดิมในสิ่งที่คิด ในสิ่งที่เชื่อ เพราะนั่นคือการทำในสิ่งที่ถูกต้องและตนเองไม่ได้ยึดติดในตำแหน่ง

ทั้งนี้ นายธัญญ์วาริน กล่าวว่า ฝากไปถึงทุกคนที่เชื่อในอุดมการณ์เดียวกันว่าตนไม่ได้ไปไหนและจะขอเป็นผู้แทนประชาชนตลอดชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook