"ยุ้ย จีรนันท์" อยากมีลูกมาก แต่ฝากไข่ไม่สำเร็จ เปิดใจไม่เคยคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง

"ยุ้ย จีรนันท์" อยากมีลูกมาก แต่ฝากไข่ไม่สำเร็จ เปิดใจไม่เคยคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง

"ยุ้ย จีรนันท์" อยากมีลูกมาก แต่ฝากไข่ไม่สำเร็จ เปิดใจไม่เคยคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลงความน่ารักเข้าให้อย่างจัง สำหรับนางเอกสาว ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม ที่ถือว่าเป็นแฟนตัวยงของเหล่าซุปตาร์ฟันน้ำนม สายฟ้า-พายุ และ น้องเดมี่ จนเก็บเอาไปฝันถึงอยู่บ่อยๆ เลยก็ว่าได้

ล่าสุด ยุ้ย จีรนันท์ ได้ออกมาเปิดใจให้ฟังว่า เป็นคนรักเด็กอยู่แล้ว และก็อยากมีลูกมากเหมือนกัน แต่น้องยังไม่มาสักที ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ตัดสินใจไปฝากไข่ แต่กลับไม่สำเร็จเนื่องจากมีปริมาณไข่น้อยเกินไป โดยคุณหมอบอกว่าเธอทำงานหนักมาตลอด 20 ปี มีเวลาพักผ่อนและดูแลร่างกายตัวเองน้อย โดยสาวยุ้ยก็เผยว่าไม่เคยคิดเหตุการณ์แบบนี้จะมาเกิดขึ้นกับตัวเอง

โมเมนต์พายุหอมแก้มเป็นยังไงบ้าง ?
“เราเป็นแฟนคลับเขาอยู่แล้ว ตัวเองก็ไม่มีลูกไง ก็ไปเล่นกับลูกคนอื่นจนเอาเก็บไปฝันถึง ไม่ว่าจะเป็นสายฟ้า พายุ น้องเดมี่ คือดูจนเอาเก็บไปฝัน ยุ้ยเป็นคนรักเด็กมาก คือเราชอบ วันนั้นพอรู้ว่าจะได้ไปอัดรายการ 3 แซ่บ ก็คิดอยู่ว่าจะได้เจอกับสายฟ้า พายุไหม แล้วก็ได้เจอ แต่วันนั้นสายฟ้าเขาขึ้นรถไปก่อน เราเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ แล้วได้ยินว่าเขากำลังจะไป เราก็บอกอย่าเพิ่งไป รอก่อน พอเจอปุ๊บบอกขอกอดหน่อยได้ไหมครับ เขาเดินมาแล้วทิ้งตัวเลย น่ารักมาก อะไรจะขนาดนั้น ขอหอมหน่อยได้ไหมครับ เขาก็เขินๆ แล้วก็ให้หอมแต่โดยดี คือรักเลย อยากอุ้มกล้บบ้าน เราจุ๊บเขา ลิปสติกก็ติดแก้มเขา เขาเช็ดไปแล้ว เขาก็เขินอะไรอย่างนี้”

ตอนนี้เป็นแฟนคลับตัวยงเลย ?
“ชอบเขามากอยู่แล้ว ดูคลิปเขาตลอด ดูไปก็ยิ้ม ก่อนนอนจะดูคลิปพวกเขาตลอด”

ดูจนเก็บเอาไปฝัน ?
“เก็บเอาไปฝัน เดมี่นี่ฝันถึงบ่อยมาก ให้พี่ธัญญ์ไปบอกพี่แมทว่ายุ้ยฝันถึงเดมี่ตลอด แล้วเวลาพี่ธัญญ์ไปซ้อมมวยเขาก็จะถ่ายคลิปเดมี่มาให้ยุ้ยดู”

ทำให้กระตุ้นความอยากมีของตัวเอง ?
“อยากมี แต่ตอนนี้ดูลูกคนอื่นไปก่อน”

แต่ตอนนี้กลับมารับละคร แพลนที่วางไว้ว่าจะมีน้องคือยังไงต่อ ?
“มันด้วยอะไรหลายๆ อย่าง งานคือเยอะมากๆ ก็เดี๋ยวจะเลื่อนไปก่อนอีกพักหนึ่ง ใจอยากมีนะ แต่ก็รู้สึกว่ายังไม่พร้อม เราเป็นคนทำงาน เราไม่เคยหยุด มีความรู้สึกว่าถ้าวันหนึ่งเราท้องเราก็ต้องหยุดงาน ก็คิดหนักอยู่ เลยเอาไว้ก่อนแล้วกัน ขอเวลาอีกสัก 1-2 ปี พี่ธัญญ์เขาก็โอเค”

ก่อนหน้านี้เราก็พยายามมาตลอด ?
“ก็พยายาม ตั้งใจจะไปฝากไข่เพื่อที่จะเก็บเอาไว้ พร้อมเมื่อไหร่ก็มีได้เลย แต่ฝากไข่ถ้ามันไม่สำเร็จก็ปล่อยตามธรรมชาติ ก็ไปฝากมาแล้วแต่ว่ายังไม่สำเร็จ ก็คิดอยู่ว่าอาจจะไม่ฝากแล้ว พี่ธัญญ์เองเขาก็ไม่อยากให้เราต้องมาเจ็บตัว มาก็ถือว่าโชคดีไป ถ้าไม่มีก็ปล่อยไปตามธรรมชาติ คิดว่าเรื่องแบบนี้มันขึ้นอยู่กับบุญมากกว่า”

มันเกิดอะไรขึ้นถึงฝากไข่ไม่สำเร็จ ?
“หมอบอกว่ายุ้ยทำงานหนักมา 20 ปีเต็ม ทำงานหนัก นอนน้อย ดราม่า เครียด ร้องไห้กับละคร มันก็เป็นธรรมดา ถ้าจะมีต้องสบายๆ ต้องบำรุงสุดๆ ต้องกิน ต้องอัดทุกอย่าง ตอนที่ยุ้ยไปทำ ร่างกายยุ้ยอาจจะยังไม่พร้อม ถ้าจะไปทำจริงๆ ต้องเบรกทุกอย่าง ต้องกินไข่วันละ 7-8 ฟอง ออกกำลังกาย คือทุกอย่างต้องพร้อม แต่เราหยุดงานไม่ได้ไง ที่ผ่านมายุ้ยก็อัดยาบำรุงนะ แต่มันอาจจะยังไม่พร้อมแหละ”

ยุ้ย - ธัญญ์

เกิดจากสุขภาพของเรา ?
“เกิดจากสุขภาพ อายุด้วย ยุ้ยอายุเยอะแล้ว นอนก็น้อย ทำงานหนัก เราไม่เคยคิดเลยว่าถ้าเกิดเรื่องแบบนี้กับเรา เราแข็งแรงทุกอย่าง ไม่เคยมีปัญหาเรื่องสุขภาพ เราทำงานมาตลอด ไม่คิดว่าอายุมันจะมีผล นี่คือเรื่องจริงเลย เพื่อนที่ไปฝากด้วยกันมีไข่เยอะมาก แต่เรามี 1-3 ฟอง แล้วใช้ได้แค่ฟองเดียว เรารู้สึกว่าจริงเหรอ เหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นกับตัวเราเหรอ ไม่เคยคิดมาก่อนว่าเราจะเป็นแบบนั้น ถ้าไม่ได้ไปตรวจก็คือไม่รู้เลย คุณหมอก็บอกไม่ต้องเครียดนะ เป็นเรื่องปกติ มีน้อยแต่มันได้คุณภาพก็โอเคแล้วมันก็ใช้ได้ ก็ปฏิบัติตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่ว่ามันไม่สำเร็จ”

สามีว่าไงบ้าง ?
“พี่ธัญญ์เขาก็สงสารตรงที่เราถ่ายๆ ละครอยู่แล้วต้องมานั่งฉีดยาตัวเอง แล้วต้องกินยาเยอะ ต้องบวม เขาก็บอกไม่ต้องแล้ว เจ็บ ถ้าตั้งใจจริงๆ มีแน่ เขาก็จะให้กำลังใจแบบนี้มากกว่า”

คือเราก็มุ่งมั่นมาก ?
“เราก็พยายามอยากจะให้ครั้งเดียว แต่ก็รู้แหละว่ามันยาก”

แต่ก็ยังเชื่อมั่นในธัญญ์ ?
“เชื่อมั่นในพี่ธัญญ์ เชื่อมั่นในบุญของเรา ต้องมีแหละใครที่จะได้มาเกิดเป็นลูกเรา”

มีไปขอที่ไหนไว้บ้างไหม ?
“ยังค่ะ แต่ตั้งใจคิดว่าพร้อมแล้วปีนี้ต้องมีแน่ๆ ก็จะเดินหน้ามีเต็มสตรีมเหมือนกัน เจ็บจริงๆ แต่เจ็บแค่นี้มันเล็กน้อยมากสำหรับยุ้ย รอให้พร้อมจริงๆ ค่อยว่ากัน”

คือท้อไปแล้วตอนนี้เลยขอกลับมาโฟกัสงานก่อน ?
“ไม่ท้อเลย ยุ้ยคุยกับคนเยอะมาก บางคนทำ 10 รอบ 7 รอบ ยุ้ยทำแค่รอบเดียว ยุ้ยไม่ท้อเลย เรื่องเจ็บตัวมันเล็กน้อยมาก แต่พี่ธัญญ์เขาอาจจะเห็นเราเจ็บ แต่มันไม่ได้เจ็บอะไรขนาดนั้น ยุ้ยคิดเสมอใครจะมีบุญได้มาเกิดเป็นลูกเรา คนมันจะมีมันก็มี แต่บางคนพยายามมากแค่ไหน ทำเป็นร้อยรอบมันจะไม่มีก็ไม่มี ก็จะคิดแบบนี้เพื่อความสบายใจ คือปีหน้าถ้าไม่มีก็ไม่มีแล้ว ก็ปล่อยตามธรรมชาติ”

ทำไมถึงคิดว่าไม่มีก็ไม่เอาแล้ว ?
“คุยกันแล้วถ้าไม่มีก็อยู่กันสองคน ลูกหลานก็เต็มบ้าน หมาแมวก็มี ก็ให้กำลังใจตัวเองไป”

อุ้มบุญไหม ?
“ไม่ดีกว่าค่ะ เพราะถ้าจะเอาอุ้มบุญจริงๆ ยุ้ยก็มีหลายที่ยุ้ยเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมอยู่ แต่แค่เราอยากจะได้ลูกที่เป็นของเราเองจริงๆ มากกว่า”

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "ยุ้ย จีรนันท์" อยากมีลูกมาก แต่ฝากไข่ไม่สำเร็จ เปิดใจไม่เคยคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook