แม่ "เสี่ยโป้" หวั่นลูกไม่ได้รับความเป็นธรรม พาพยาน 5 คนให้ปากคำตำรวจ

แม่ "เสี่ยโป้" หวั่นลูกไม่ได้รับความเป็นธรรม พาพยาน 5 คนให้ปากคำตำรวจ

แม่ "เสี่ยโป้" หวั่นลูกไม่ได้รับความเป็นธรรม พาพยาน 5 คนให้ปากคำตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ "เสี่ยโป้" พาพยาน 5 คนให้ปากคำกับตำรวจ ล่าสุด ศาลอาญาธนบุรี มีคำสั่งให้ประกันตัวเสี่ยโป้แล้ว ตีราคาประกัน 350,000 บาท โดยไม่มีเงื่อนไข

ความคืบหน้ากรณี นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้ อายุ 28 ปี และ นายเขมทัต ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยบุ๊ก อายุ 25 ปี น้องชาย ถูกตั้งข้อสงสัยว่าเป็นมือปืนยิงคู่กรณีหน้าร้านนวดแผนโบราณ ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ จากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกัน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา จนมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย

ล่าสุด 29 ตุลาคม 263 น.ส.บานเย็น ชาญนรา แม่ของเสี่ยโป้ พาพยาน 5 ราย ที่อยู่ในเหตุการณ์มาให้การกับตำรวจเพิ่มเติมเพื่อเตรียมแจ้งความกลับฝั่งคู่กรณี

น.ส.บานเย็น กล่าวว่า มีกลุ่มวัยรุ่นที่ทราบว่าจะมีการชกต่อยกันเกิดขึ้นจึงพากันมาดูเหตุการณ์ แล้วเห็นคนขี่จักรยานยนต์มายิงปืนใส่กลุ่มวัยรุ่นระหว่างเกิดเหตุชุลมุน โดยไม่ทราบว่าผู้ยิงเป็นใครมาจากฝ่ายไหน โดยมีพยานเป็นชาย 2 คน และหญิง 3 คน ประสานมาหาตนเพื่อขอเป็นพยานในคดีนี้ให้ เพราะเขาทราบชนิดปืนที่ใช้ยิงอย่างชัดเจน จึงอยากให้ตำรวจได้ตรวจสอบอาวุธปืนที่ใช้

ทั้งนี้ เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากตำรวจ เพราะออกหมายจับ เสี่ยโป้ โดยฟังความจากพยานข้างเดียว ทั้งที่ เสี่ยโป้ ไม่ได้หลบหนี และมามอบตัวเองที่โรงพัก

น.ส.บานเย็น กล่าวยืนยันว่า เสี่ยโป้ ไม่ได้หนีไป จ.สระแก้ว หรือต่างประเทศตามที่เป็นข่าวเลย เสี่ยโป้ เพียงแต่หลบไปพักผ่อนจิตใจที่ย่านทองหล่อ ก่อนจะเข้ามาพบตำรวจที่โรงพัก

ขณะที่ พยานเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนนั่งรถผ่านมาเห็นกลุ่มวัยรุ่นมุงดูกันอยู่ที่เกิดเหตุเยอะจึงลงไปดู โดยรอบที่เกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์หลายสิบคัน และรถเก๋งจอดรอข้างนอก พอเข้าไปดูก็ทราบว่ามีคนนัดชกต่อยกัน และเห็น เสี่ยบุ๊ก ถอดเสื้อ มีคนตัวผอมฝั่งคนเจ็บก็ถอดเสื้อ ก่อนจะมีคนเสื้อดำหัวเกรียนไม่ปิดบังใบหน้า โวยวายขึ้นว่า “มากันคู่เดียวเหรอ ใครจะเอากับผมมั้ย” แล้วก็วิ่งมาหาฝั่ง เสี่ยโป้ โดยมีคนฝั่งคู่กรณีถือปืนวิ่งเข้ามา ก่อนเสียงปืนดังขึ้นทำให้พวกตนวิ่งหนี แต่ไม่ทราบว่ายิงมาจากฝ่ายใด ก่อนจะเกิดการยิงปืนสวนกันจากทั้งสองฝั่งมากกว่า 1 นัด แต่ยืนยันได้ว่าคนฝั่ง เสี่ยโป้ ไม่ได้จ่อยิงตามที่คู่กรณีให้สัมภาษณ์ตามสื่อต่างๆ ก่อนหน้านี้ ยืนยันด้วยว่าไม่ได้ออกมาปกป้อง เสี่ยโป้

ส่วน พยานอีกราย กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุเห็น เสี่ยโป้ อยู่ในร้านนวดโดยไม่มีปืนในมือเลย และเป็นฝ่ายที่ถูกยิงด้วย ยอมรับว่าตนเองก็ไม่ได้ชอบ เสี่ยโป้ แต่สิ่งที่ฝ่ายคนเจ็บออกมาพูดแล้วไม่ตรงกับเรื่องที่ตนเห็นจึงมาให้ปากคำกับตำรวจ เพราะตนเห็นจังหวะที่ เสี่ยโป้ วิ่งหนีตายออกไปด้วย

ทั้งนี้ ตนไม่ทราบว่าเสียงปืนมาจากฝ่ายไหน เพราะพอเสียงดังขึ้นครั้งแรกตนก็ปีนกำแพงหนีเลย

รายงานระบุว่า พนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ คุมตัว เสี่ยโป้ ไปฝากขังศาลอาญาธนบุรี ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน รวม 4 ข้อหา และค้านประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีอาญาร้ายแรง

โดย เสี่ยโป้ กล่าวสั้นๆ ก่อนขึ้นรถกระบะตำรวจไปว่า ไม่มีความยุติธรรมเพราะตำรวจออกหมายจับตนด้วยคำพูดของคนเท่านั้น ยืนยันว่าไม่ได้พกปืนไปเลย คิดว่าสาเหตุที่ถูกกระทำแบบนี้เพราะคู่กรณีคิดว่าตนมีเงิน จึงต้องการเงิน และคู่กรณีเป็นลูกผู้ผู้อิทธิพลย่านลอยฟ้า ทำให้ตัวเองสู้คดีไม่ได้ ยืนยันจะสู้คดีให้ถึงที่สุด

ล่าสุด ศาลอาญาธนบุรี มีคำสั่งให้ประกันตัวเสี่ยโป้แล้วตีราคาประกัน 350,000 บาท โดยไม่มีเงื่อนไข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook