สิ้นท่าอยู่หน้าห้าง! หนุ่มควงปืนปลอมจี้ชิงทอง 98 บาท อ้างหาเงินทำงานเกาหลี

สิ้นท่าอยู่หน้าห้าง! หนุ่มควงปืนปลอมจี้ชิงทอง 98 บาท อ้างหาเงินทำงานเกาหลี

สิ้นท่าอยู่หน้าห้าง! หนุ่มควงปืนปลอมจี้ชิงทอง 98 บาท อ้างหาเงินทำงานเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มวัย 26 บุกเดี่ยวควงปืนบีบีกันเข้าจี้ชิงทรัพย์ร้านทองในห้างย่านบางพลี อ้างหาเงินไปทำงานที่เกาหลี

(29 ต.ค.63) เมื่อเวลา 14.30 น. ร.ต.ท.ภูวิชญพงษ์  ศรีกิจรุ่งเรื่อง รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทองชื่อห้างทองเพชรทองใบเยาวราช ซึ่งตั้งอยู่ชั้นล่างห้าง ดังแห่งหนึ่งย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล  รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ  พ.ต.อ.พีระศักดิ์  รอดบน ผกก.สภ.บางพลี และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ 

ในที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้างและชาวบ้านได้ช่วยกันรวบตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้พร้อมของกลางทองรูปพรรณที่ก่อเหตุมาใส่อยู่ในถุงพลาสติกสีขาวและอาวุธปืน บีบีกัน แบบแม็กกาซีนสีดำใส่ที่เก็บเสียง ทราบชื่อ นายมงคล อายุ 26 ปี ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.บางพลี

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในร้านได้พบว่าขณะก่อเหตุชายคนดังกล่าวซึ่งสวมใส่เสื้อยึดแขนยาวสีดำแบบมีหมวกกันหนาวและใช้คลุมศีรษะ ใส่หน้ากากสีดำอำพรางใบหน้า ใส่กางเกงขายาวสีครีมใส่รองเท้าผ้าใบสีขาว สวมถุงมือผ้าสีดำลายฟ้า ได้เดินเข้ามาทางด้านข้างเคาน์เตอร์ซึ่งเป็นทางเข้าออกของพนักงานภายในร้าน โดยมือซ้ายถืออาวุธปืนที่ปลายต่อด้วยลำกล้องเก็บเสียง ถือถุงพลาสติกสีขาวขุ่นเข้ามา ใช้ปืนจี้พนักงานในร้านก่อนที่จะเข้าไปใช้มือขวากวาดทองที่อยู่ในตู้โชว์ด้านหลัง เป็นทองรูปพรรณน้ำหนัก 5 บาท 13 เส้น หนัก 3 บาทจำนวน 11 เส้น  รวม 24 เส้น หนักทองรูปพรรณรวมทั้งหมด 98 บาท ก่อนที่จะปีนตู้โชว์ด้านหน้าวิ่งหลบหนีออกมาทางหน้าห้าง

กระทั่งเจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้างดังกล่าวและพลเมืองดีจะช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้ได้ในขณะที่กำลังวิ่งหนีออกมาที่หน้าห้าง ก่อนคุมตัวมาตรวจสอบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 8 กจ 8978 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของคนร้ายที่นำมาจอดไว้ในอาคารจอดรถชั้นสอง 

โดยนายมงคล  ผู้ก่อเหตุได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเคยทำงานอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการมาตั้งแต่อายุ 18 ปี แต่มาตกงานในช่วงโควิดระบาด และมีคนมาชวนให้ไปทำงานที่ประเทศเกาหลี แต่ตนไม่มีเงินค่าเดินทาง เมื่อวานตนจึงได้เดินทางมาเดินเล่นที่ห้างแห่งนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง และเห็นร้านทองร้านนี้จึงได้กลับมาวางแผนที่บ้านพักซึ่งอยู่ในย่านพระราม 2 ส่วนปืนที่นำมาก่อเหตุเป็นปืนบีบีกัน ที่ตนซื้อมาจากอรัญประเทศเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา จนกระทั่งช่วงบ่ายของวันนี้ตนจึงได้เช่ารถเก๋งคันดังกล่าวมาที่ห้างดังกล่าวมาเดินวนดูลาดเลาอยู่หลายครั้ง และเปลี่ยนเสื้อผ้าในรถก่อนลงมือก่อเหตุ ส่วนที่ก่อเหตุเพียงแค่ต้องการเงินเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีเท่านั้น 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ชิ่งทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook