เปิดเรื่องอาถรรพ์ นายทุน-คนตัดไม้ตะเคียน ตายไล่เลี่ยกัน ต้นน้องเข้าฝันให้ขุดไปไว้กับพี่

เปิดเรื่องอาถรรพ์ นายทุน-คนตัดไม้ตะเคียน ตายไล่เลี่ยกัน ต้นน้องเข้าฝันให้ขุดไปไว้กับพี่

เปิดเรื่องอาถรรพ์ นายทุน-คนตัดไม้ตะเคียน ตายไล่เลี่ยกัน ต้นน้องเข้าฝันให้ขุดไปไว้กับพี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 เปิดอาถรรพ์ไม้ตะเคียนพี่น้อง เกิดอาเพศตอนขนย้าย มีทั้งลมฝนและงูใหญ่ คนตัด-นายทุนเสียชีวิตไล่เลี่ยกัน 

(29 ต.ค.63) เมื่อเวลา 17.00 น. นายทา มิ่งขวัญ อายุ 64 ปี ชาวบ้านแม่ไทย หมู่ที่ 2 ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ป่าท้ายหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ติดลำห้วยแม่ไทย เพื่อไปดูตอต้นตะเคียนจำนวน 2 ตอ ซึ่งถูกตัดไปเมื่อหลายปีก่อน พร้อมเปิดเผยว่าต้นตะเคียนทั้งสองต้นอายุหลายร้อยปี มีขนาด 3 คนโอบ เป็นต้นตะเคียนสองนางหรือต้นพี่กับต้นน้อง

เมื่อประมาณเดือน พ.ค. 53 มีนายทุนจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาขอซื้อ และจ้างคนบ้านหนองถ้อยเข้ามาตัด ระหว่างที่จะทำการขนย้ายก็เกิดอาเพศมีทั้งลมและฝนตกลงมาเฉพาะบริเวณดังกล่าวทั้งที่แดดออกจ้า อีกทั้งต่อมารถที่มาขนไม้ก็เกิดเสียอย่างกะทันหันหลายคนที่เข้ามาขนไม้เห็นท่าไม่ดีจึงมีการหยุดการขนย้าย ต่อมาก็มีไม่นานนายทุนก็พยามมาขนย้ายเป็นรอบที่ 2 แต่รอบนี้ชาวบ้านและผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้านบางส่วนที่ทราบข่าวก็มาขวางไว้ไม่ให้ขนไม้ตะเคียนออกไปจากหมู่บ้าน และชาวบ้านก็มีการจัดคนให้มานอนเฝ้า

แต่คืนนั้นก็ต้องเจอกับเรื่องแปลกอีกมีงูใหญ่จำนวน 2 ตัว มานอนขดอยู่ที่บนกองไม้ตะเคียน สุดท้ายก็นายทุนก็ยอมแพ้ ไม่มีการเคลื่อนย้ายไม้ออกไปจากพื้นที่ กระทั่งต่อมาประมาณ 1 เดือน คนที่มารับจ้างตัดต้นตะเคียนก็นอนหลับตายอย่างปริศนา และจากนั้นไม่นานนายทุนที่เข้ามาขอซื้อไม้ก็ประสบอุบัติเหตุตายอีก

จนต่อมาเมื่อกลางปี 2556 ชาวบ้านก็ได้มีการจุดธูปเทียนเชิญไม้ตะเคียนไปไว้ที่วัดพระบาทแม่ไทยซึ่งเป็นวัดในพื้นที่ แต่ล่าสุดแม่ตะเคียนไปเข้าฝันลูกสาวซึ่งทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ โดยแม่ตะเคียนบอกว่าตนเองชื่อดวงดาว ใกล้จะหมดกรรมแล้วตอนนี้อยากจะไปบำเพ็ญตนกับพี่ดวงเดือน ที่วัดพระบาทแม่ไทย อีกทั้งอยู่คนเดียวมานานหลายปี หนาวก็หนาว จึงขอให้ช่วยขุดตอตะเคียนที่เหลือเอาไปไว้ที่วัดด้วย ลูกสาวตนจึงบอกว่าไม่มีเงินหากแม่ตะเคียนจะให้โชคลาภก็จะทำตามคำขอให้ และปรากฎว่าแม่ตะเคียนไปให้โชคกับเจ้าของห้องพักของลูกสาว

ด้านนายคำป้อ ชนะพู อายุ 65 ปี ชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่าเป็นเรื่องความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่ชาวบ้านที่นี่หลายคนเชื่อเพราะประสบมากับตัวเอง ทั้งเรื่องตอนที่นายทุนพยามมาขนย้ายไม้แล้วก็เกิดมีอาเพศ มีทั้งลมทั้งฝน จนไม่สามารถขนไม้ตะเคียนไปได้ ต่อมาทั้งคนตัดและนายทุนก็มาเสียชีวิตไปอีก และล่าสุดยังมาเข้าฝันคนในหมู่บ้านให้ไปขุดตอไม้ตะเคียนที่เหลือมาไว้ที่วัด ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้อธิบายได้ยาก ที่ผ่านมาตนเองก็เคยได้โชคลาภจากแม่ตะเคียนเช่นกันแต่ได้ไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นเลขสองตัวสามตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook