เต้นให้คนตายดู แก๊งเพื่อนทำตามสัญญาจัดโคโยตี้มาเต้นหน้าโลงศพ

เต้นให้คนตายดู แก๊งเพื่อนทำตามสัญญาจัดโคโยตี้มาเต้นหน้าโลงศพ

เต้นให้คนตายดู แก๊งเพื่อนทำตามสัญญาจัดโคโยตี้มาเต้นหน้าโลงศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก๊งเพื่อนจ้างโคโยตี้มาเต้นหน้างานศพหนุ่มใหญ่เมืองสุพรรณบุรี ตามสัญญาที่เคยให้กันไว้ ใครตายก่อนจะหาโคโยตี้มาเต้นหน้าศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 ต.ค.) ที่ จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งว่าจะมีโคโยตี้สาวๆ มาเต้นหน้าศพ ที่วัดไชนาวาส ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมืองสุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบพบ ที่บนศาลาพระสงฆ์กำลังประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพ นายกฤษณะ วงศ์เกษม หรือ ก๊อก อายุ 46 ปี หนุ่มเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ และยังเป็นอาสาสมัครสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี 

มีบรรดาญาติมิตร เพื่อนกู้ภัย และผู้ที่เคารพนับถือมาร่วมฟังพระสวด และร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายกันจำนวนมาก ระหว่างที่พระกำลังสวดบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก กระทั่งพระสวดเสร็จได้มีบรรดาเพื่อนอาสาสมัครกู้ภัย และสาวโคโยตี้ได้มาจุดธูปที่หน้าศพบอกกล่าวดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต ว่าได้จัดหาโคโยตี้สาวๆ มาเต้นให้ดูตามสัญญาที่ให้ไว้ต่อกันแล้ว

จากนั้นอาสาสมัครกู้ภัยเณรแก้ว ได้นำรถกู้ภัยติดเครื่องเสียงมาจอดที่ลานหน้าศาลาที่ตั้งสวดศพ พร้อมกับเปิดเพลงให้โคโยตี้เต้นอยู่ที่บริเวณที่ตั้งศพบนศาลาบรรยากาศ เปลี่ยนจากความเศร้าโศกเป็นสนุกสนานขึ้นมาทันที

ซึ่งนอกจากโคโยตี้ แล้วยังมีญาติพี่น้องเพื่อนๆ อาสากู้ภัยและผู้ที่มาร่วมฟังพระสวดต่างพากันออกมาเต้น ทั้งพ่อและแม่ที่อยู่ในอาการเสียใจก็เปลี่ยนอารมณ์ มีความสุขนั่งปรบมืออย่างสนุกสนานพร้อมกับแจกเงินรางวัลให้สาวโคโยตี้

โดย แม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่า รู้สึกปลื้มใจที่เห็นเพื่อนๆ ของผู้ตายรักกันมาช่วยงานกันอย่างเต็มที่ ถึงแม้วันแรกๆ จะรู้สึกเศร้าเสียใจ แต่วันนี้คลายปมได้เยอะแล้วก็รู้สึกปลื้มใจและดีใจ ขอให้เพื่อนๆ ของลูกและผู้ที่มาร่วมงานทุกคนเฮงๆ รวยๆ

ด้าน น.ส.กรรณิการ์ เจริญผล อายุ 36 ปี อาสากู้ภัยเพื่อนผู้ตาย เล่าว่า เหตุที่มีโคโยตี้มาเต้นหน้าศพ เนื่องจากว่าก่อนหน้าที่ผู้ตายซึ่งเป็นคนอารมณ์ดีชอบสนุกสนานชอบโคโยตี้ ได้พูดหยอกล้อเชิงให้สัญญากันว่าถ้าใครตายก่อนจะหาโคโยตี้มาเต้นหน้าศพให้ หลังจากที่ได้สัญญากันไม่นาน นายกฤษณะ หรือ พี่ก๊อก ของน้องๆ ก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

ซึ่งเพื่อนๆ พี่น้องต่างก็พร้อมใจกันทำตามสัญญาจัดหาโคโยตี้มาเต้นให้ก่อน 1 คืน และวันฌาปนกิจคือวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ย. ก็จะจัดให้อีกรอบเพื่อส่งวิญญาณขึ้นสู่สวรรค์ต่อไป สำหรับโคโยตี้ที่มาเต้นในงานนี้ไม่ได้แต่งตัวโป๊แต่อย่างใด โดยแต่งตัวด้วยกางเกงยีนขายาวและขาสามส่วน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook