"เปิ้ล ไอริณ" ยืนยันไม่ใช่สลิ่ม แถลงด่วน! ปูพรมฟ้องโดนหยามศักดิ์ศรี ดาราตลาดล่าง-ชั้นต่ำ

"เปิ้ล ไอริณ" ยืนยันไม่ใช่สลิ่ม แถลงด่วน! ปูพรมฟ้องโดนหยามศักดิ์ศรี ดาราตลาดล่าง-ชั้นต่ำ

"เปิ้ล ไอริณ" ยืนยันไม่ใช่สลิ่ม แถลงด่วน! ปูพรมฟ้องโดนหยามศักดิ์ศรี ดาราตลาดล่าง-ชั้นต่ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอจัดการขั้นเด็ดขาดกับเกรียนคีย์บอร์ดเพื่อเป็นตัวอย่างแก่สังคมออนไลน์สักที สำหรับเซ็กซี่สตาร์ทรงโต เปิ้ล-ไอริณ ศรีแกล้ว นักร้องและนักแสดงชื่อดัง หลังจากที่ต้องอดทนกับคอมเมนต์ดูถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรีบนพื้นที่โซเชียลมีเดีย

ซึ่งล่าสุด เปิ้ล ไอริณ พร้อมทนายความ ได้ถือโอกาสเชิญสื่อมวลชนร่วมฟังการแถลงข่าวเปิดใจเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยเธอเผยว่าตอนนี้ทีมทนายความได้รวบรวมหลักฐานสำหรับเอาผิดเกรียนคีย์บอร์ดไว้ได้ส่วนหนึ่งแล้ว และตั้งใจเด็ดขาดว่าจะขอเดินหน้าเอาผิดคู่กรณีทุกคนให้ถึงที่สุด

เปิ้ล - "เรื่องของเรื่องมันมาจากภาพภาพหนึ่งที่เปิ้ลได้ไปเห็น ซึ่งเป็นภาพของพ่อค้าทอดไก่และมีข้อความเขียนเอาไว้ว่า 'ร้านนี้ไม่ขายคนจาบจ้วง' และโพสต์ก็มีคนเข้ามาโพสต์บอกว่า 'ตลกนะถ้าประเทศดี มึ-คงไม่ต้องมายืนขายไก่ทอดหรอก มึ-ไปเป็นเจ้าของฟาร์มไก่แล้วอีด-ก' จากนั้นเขาก็ไปชักนำคนเป็นร้อยเป็นพันคนเข้ามาด่าพ่อค้าคนนี้"

เปิ้ล - "ซึ่งถ้าถามว่าเปิ้ลเกี่ยวข้องอะไรด้วย ก็คือครอบครัวเปิ้ลเราขายอาหารมาตั้งแต่ตอนที่เปิ้ลอายุ 16 ครอบครัวเปิ้ลเราเป็นครอบครัวแม่ค้า ดังข้อความที่เขาเขียนมันถึงแทงใจเปิ้ลมาก และโดยเฉพาะกับพ่อค้าคนนี้ เขาทำอาชีพสุจริต ทำไมต้องเอารูปของเขาไปลงประณามให้คนด่า ดังนั้นเปิ้ลในฐานะที่เคยเป็นแม่ค้ามาก่อน และเปิ้ลก็มีคีย์บอร์ดในมือ เปิ้ลก็เลยพิมพ์ข้อความไปด้วยความบริสุทธิ์ใจว่า 'การเป็นพ่อค้าแม่ค้ามันเสียหายอะไร' ข้อความที่เปิ้ลส่งไปก็มีประมาณนี้"

เปิ้ล - "แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นก็มีคนแห่เข้ามารุมด่าเปิ้ล ด้วยถ้อยคำหยาบคายนับ 10 ข้อความ และนั่นก็คือที่มาของการเกิดเรื่องนี้ค่ะ จริงๆ มีหลายข้อความมากนะคะแต่ข้อความที่ทำให้เธอรู้สึกว่าเปิ้ลต้องฟ้องก็คือข้อความนี้ 'ออกมาหาตังค์นี่เองอีกะหรี่ยาจก, ขายหอหีบสระอีไม่ออกแล้วเหรอถึงต้องมาฟ้องร้องคนอื่นหาเงินใช้อีเปิ้ล, อีเปิ้ลมึงดาราขยะวอนนาบีอีควาย อีชั้นต่ำยังอยากจะเป็นสลิ่มอีก อีไร้ค่าไร้ราคาในวงการ' ซึ่งพอเปิ้ลได้อ่านข้อความพวกนี้เปิ้ลก็รู้สึกว่า พวกเขาไม่รู้เลยว่าเปิ้ลเข้ามาอยู่ในวงการนี้ได้อย่างไร เขาไม่รู้เลยว่าเปิ้ลผ่านอะไรมาเยอะมาก หรือเปิ้ลภูมิใจในหน้าที่การงานของเปิ้ลมากแค่ไหน"

เปิ้ล - "แต่ ณ วันนี้กับคนที่พูดบอกว่า 'ต้องการความเท่าเทียม ต้องการความเท่าเทียม' แต่สิ่งที่เขาพูดกับเปิ้ล อีดาราต่ำ อีดาราชั้นต่ำ อีดาราตลาดล่าง เขาคอยที่จะเหยียบเปิ้ลตลอดเวลา เขาไม่รู้เลยว่าเปิ้ลผ่านอะไรมาบ้าง เปิ้ลไม่ใช่สลิ่ม เปิ้ลไม่ใช่ลอดช่อง เปิดไม่ใช่อะไรทั้งนั้น เปิ้ลพูดตรงๆ จากหัวใจเลยว่าเปิ้ลไม่ชอบการเมืองด้วยซ้ำ แต่เรื่องหนึ่งที่เปิ้ลไม่เคยบอกใครเลยนะมันเป็นเรื่องจริงก็คือ ต้นตระกูลของเปิ้ลได้รับนามสกุลพระราชทานบุนนาค มาจากรัชกาลที่ 6 เราได้นามสกุลพระราชทานมาจากกษัตริย์ อีกเรื่องหนึ่งคือเปิ้ลเติบโตมาในบ้าน อาศัยซุกหัวนอนบนที่ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ทุกอย่างในชีวิตเปิ้ลเป็นเพราะกษัตริย์จริงๆ เปิ้ลไม่เข้าใจวันนี้วันที่เปิ้ลเห็นภาพคนชูนิ้วให้กับสิ่งที่เราถือว่าเป็นพ่อเป็นแม่ ประเทศนี้คือบ้านของเปิ้ล พอมีคนมาย่ำยีหรือพูดแบบนี้เปิ้ลทนไม่ได้ เปิ้ลทนไม่ได้ที่จะต้องหูหนวกตาบอดเพื่อรักษาผลประโยชน์ตัวเอง หรือกลัวคนด่า หรือไม่สามารถที่จะแสดงออกซึ่งความรักประเทศ ไม่สามารถที่จะแสดงออกซึ่งความรักกษัตริย์ เปิ้ลเป็นคนแบบนั้นไม่ได้ค่ะ"

ทนาย - "ในส่วนของแง่คดีก็ตามที่นักข่าวเห็นในคอมเมนต์เลยครับ มีทั้งการวิจารณ์และการใส่ร้าย ถึงคุณเปิ้ลจะเป็นดาราที่สามารถวิจารณ์ได้เพราะเป็นบุคคลสาธารณะ อันนั้นเราก็น้อบรับในแง่ของการวิจารณ์ แต่สำหรับข้อความที่เป็นการใส่ร้าย ในฐานะที่ผมเป็นทนายความผมก็คงจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการรวบรวมข้อมูลของทีมทนาย เราใช้วิธีปูพรมในการฟ้อง ไม่ได้ฟ้องภายในทีเดียว แต่จะทยอยฟ้องเรื่อยๆ ครับ และก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดตามกระบวนการตัดสินของศาล หรือถ้ากระบวนการไกล่เกลี่ยติดต่อมาหลังจากนี้ก็ต้องไปคุยกันในชั้นศาลเช่นกันครับ จริงๆมีการขอโทษขอโพยเข้ามานะครับ แต่เรารู้สึกว่าการขอโทษขอโพยนั้นไปเป็นคุยกันในชั้นศาลดีกว่า"

ทนาย - "การเรียกค่าเสียหายมีแน่นอนอยู่แล้วครับ อยู่ที่ความเหมาะสมอยู่ที่ความเสียหายของลูกความว่าเสียหายมากน้อยเพียงไร"

เปิ้ล - "จริงๆ เรื่องค่าเสียหายเปิ้ลให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลเลยค่ะ"

ถ้าหากเรื่องนี้ต้องใช้เวลาในการตัดสินยาวนานเราเองก็พร้อมที่จะสู้และเหนื่อยไปกับมันใช่ไหม ?
เปิ้ล - "คนอยู่ในวงการนี้มา 28 ปีแล้วนะคะ และเปิ้ลก็เจอกับการบูลลี่มาทั้งชีวิต แต่สำหรับครั้งนี้อย่างที่บอก เขาเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวของเปิ้ลจริงๆ แถมยังพยายามลากเราเข้าไปในเรื่องของการเมือง ฉะนั้นครั้งนี้ไม่ว่าจะใช้ระยะเวลานานแค่ไหน เปิ้ลก็สามารถที่จะไปได้อยู่แล้วค่ะ"

ที่ผ่านมาดูเหมือนเราเองก็โดนวิจารณ์บ่อยแต่ทำไมครั้งนี้ถึงทนไม่ได้ ?
เปิ้ล - "ครั้งนี้มันเหมือนมีการรวมเอาหลายอย่างเข้าไว้ด้วยกัน มีการด่าเรื่องอื่นมากขึ้น มีการด่าสถาบัน เรื่องของชาติศาสนา และก็อิงไปการเมืองด้วย เปิ้ลเลยรู้สึกว่าครั้งนี้เปิ้ลควรที่จะลุกขึ้นมาจัดการสักทีค่ะ"

เปิ้ล - "สำหรับรายได้ที่ได้มาจากการฟ้องเปิ้ลจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน 1 คือเปิ้ลจะนำไปมอบให้กับมูลนิธิที่ช่วยชาติ 2 เปิ้ลมอบให้กับมูลนิธิที่คิดค้นวัคซีนต่อต้าน โควิด-19 และ 3 เปิ้ลจะมอบให้กับมูลนิธิคนตาบอด"

อะไรคือฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เราตัดสินใจทำเรื่องนี้ ?
เปิ้ล - "สิ่งที่เขาว่าเปิ้ลมันทัชชิ่งกับทุกอย่าง โดยที่เขาไม่เคยรู้เลยว่าเปิ้ลเป็นใคร และอย่างที่เปิ้ลบอกเขาออกมาเรียกร้องความเท่าเทียมหาความเท่าเทียม แต่สิ่งที่กระทำมันสวนทางย้อนแย้งกันมาก เขาต้องการประชาธิปไตยในมุมมองหนึ่งก็เป็นคอมมิวนิสต์ที่เราไม่สามารถแสดงออกด้วยความรักหรือเทิดทูนในสิ่งที่เราบูชาได้เลย เปิ้ลอยากให้พวกเขารู้ว่าทุกคนมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น เพียงแต่คุณต้องรับผิดชอบต่อตนเอง ต่อผู้อื่น ต่อคนรอบข้าง ไม่ให้เขาได้รับความเดือดร้อนและไม่ละเมิดเขาด้วยค่ะ"

เปิ้ล - "ถึงเปิ้ลจะเป็นคนที่มีนมปลอม แต่ภายใต้นมปลอมนี้มันมีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ มีเนื้อแท้ที่รักในสถาบันกษัตริย์ สิ่งเหล่านี้มันถูกปลูกฝังมาตั้งแต่วันที่เปิ้ลจำความได้ เพลงแรกที่เปิ้ลร้องได้ในชีวิตคือเพลงชาติ ฉะนั้นตรงนี้เปิ้ลแค่แสดงจุดยืนว่าเปิ้ลรักสถาบัน"

เปิ้ล ไอริณ แถลงข่าวกู้ศักดิ์ศรีความเป็นคน

เราอยากให้เคสนี้ของเราเป็นกรณีตัวอย่างด้วย ?
เปิ้ล - "ใช่ค่ะ เพราะถ้าเปิ้ลไม่เริ่ม เปิ้ลก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครจะเริ่ม"

ถามถึงมุมของคนที่เข้ามาขอโทษแล้ว เขาได้ขอโทษเราอย่างไรบ้าง ?
เปิ้ล - " เขาก็ถามว่าเปิ้ลจะฟ้องเขาจริงๆ เหรอเขาเป็นแม่ลูกอ่อนนะ เขาไม่มีเงินจะจ่ายเปิ้ลหรอกนะ เปิ้ลก็เลยตอบกลับเขาไปว่า 1 ล้านบาท ไม่รู้จะพูดอะไรแล้วค่ะ"

การที่เราต้องทนอยู่กับข้อความพวกนี้มันทำให้เราใช้ชีวิตลำบากไหม ?
เปิ้ล - "เปิ้ลมองในมุมบวกมากกว่าค่ะ มารไม่มีบารมีไม่เกิด เพราะมันทำให้เปิ้ลกลายเป็นคนที่แข็งแกร่งมากขึ้น อีกอย่างการที่คุณเหยียดคนอื่นเพื่อให้ตัวเองสูงขึ้นมันอยู่ได้ไม่นานหรอกค่ะ ทุกคำด่าเป็นพลังให้เปิ้ลมีทุกวันนี้ค่ะ"

เราอยากจะบอกอะไรกับคนที่เรากำลังจะฟ้องไหม ให้เขาเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ?
เปิ้ล - "เปิ้ลเชื่อว่ากรรมเกิดจากเหตุแห่งการกระทำ คุณทำอะไรไว้คุณก็ต้องได้รับผลของการกระทำ ยุคนี้หมดยุคที่ดาราจะต้องเป็นพรมเช็ดเท้าแล้วค่ะ ทุกคนมีเกรียรติ ทุกคนมีศักดิ์ศรี ฉะนั้นคุณไม่สามารถไปเหยียบศักดิ์ศรีใครด้วยความสนุกได้อีกแล้วค่ะ"

เราอยากเตือนชาวเน็ตในเรื่องของการใช้สื่อโซเชียลมีเดียอย่างไรบ้าง ?
เปิ้ล - "จริงๆ เปิ้ลเคยโพสต์เรื่องนี้ไปบน Facebook เมื่อ 4 ปีก่อนนะคะ ก็คือเปิ้ลเป็นคนที่เชื่อถือเรื่องโชคลางมาก เขาว่ากันว่าหากเก็บเหรียญที่ตกอยู่บนพื้นคุณจะเคราะห์ร้าย แต่เปิ้ลยอมเคราะห์ร้ายแค่ไหนก็ได้ เพราะเปิ้ลจะไม่ยอมให้คนมาเหยียบข้ามคนที่อยู่บนเหรียญ และเปิ้ลก็เชื่ออีกว่าอะไรก็ตามที่เรายินดี ขอบคุณ หรือซาบซึ้ง สิ่งนั้นก็จะมากขึ้นมากขึ้น เราอยากมีความเป็นอยู่ที่ดี อยากร่ำรวย แต่คุณยังเหยียบคนที่อยู่บนแบงค์อยู่เลย เปิ้ลไม่ได้อิงการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น แต่ว่าทุกคนต้องมีสิ่งที่รักสิ่งที่เทิดทูนต่างกัน อยากให้คุณเคารพการเห็นต่างของแต่ละคนด้วย ทุกคนมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น แต่เสรีภาพ งั้นต้องยืนอยู่บนความถูกต้องและไม่เบียดเบียนผู้อื่นค่ะ"

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ "เปิ้ล ไอริณ" ยืนยันไม่ใช่สลิ่ม แถลงด่วน! ปูพรมฟ้องโดนหยามศักดิ์ศรี ดาราตลาดล่าง-ชั้นต่ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook