แม่สอดผวาตรวจเจอคนขับรถเมียนมา 2 ราย ติดเชื้อโควิด-19 หลังเปิดด่านวันแรก

แม่สอดผวาตรวจเจอคนขับรถเมียนมา 2 ราย ติดเชื้อโควิด-19 หลังเปิดด่านวันแรก

แม่สอดผวาตรวจเจอคนขับรถเมียนมา 2 ราย ติดเชื้อโควิด-19 หลังเปิดด่านวันแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 แม่สอดตรวจเจอคนขับรถเมียนมา 2 ราย ติดเชื้อโควิด-19 หลังเปิดด่านวันแรกเมื่อ 26 ต.ค. เร่งสอบสวนโรคผู้สัมผัส

(30 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการเปิดด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.เพื่อให้มีการขนส่งและขนถ่ายสินค้าในเซฟตี้โซน บริเวณหน้าด่านพรมแดนขาออก ซึ่งทางไทยมีมาตรการตรวจคัดกรองคนขับรถเมียนมาและคนขับรถไทยอย่างเข้มข้น ทุกคน ทุกวัน มีการทำทะเบียนประวัติสามารถติดตามตัวได้หากพบผลการตรวจเป็นบวก มีการแบ่งโซนรถเมียนมากับรถไทย มีแบริเออร์และลวดหนามกั้นกลางระหว่างรถทั้งสองฝั่งใช้สายพานลำเลียงสินค้าแทนการแบกด้วยคน 

และผลการตรวจคัดกรองอย่างเข้มงาดพบว่าเมื่อวันที่ 26 ต.ค.ซึ่งเป็นการเปิดด่านวันแรก มีคนขับรถชาวเมียนมาเข้ามาตรวจคัดกรองร่วม 100 คน ปรากฏว่ามีผลการตรวจจากห้องแล็บสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 2 พิษณุโลก ออกมาเมื่อวันที่ 29 ต.ค. พบคนขับรถเมียนมาเป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย มีผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19 แต่ทั้งสองรายเข้ามาเมื่อวันที่ 26 ต.ค.เพียงครั้งเดียว และไม่ได้กลับมาอีก ทางสาธารณสุขฝั่งไทยมีการประสานไปยังสาธารณสุขฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ติดตามตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลเมียวดี ขณะที่ฝั่งไทยมีการติดตามสอบสวนโรคและบุคคลที่สัมผัสแล้ว 

ขณะที่เช้าวันนี้บริเวณด่านสะพานแห่งที่ 2 ยังคับคั่งไปด้วยรถจากจังหวัดเมียวดี เข้ามาขนถ่ายสินค้า รวมกับรถบรรทุกที่ข้ามไปส่งสินค้ายังฝั่งจังหวัดเมียวดี ร่วม 1,000 คันจนรถติดยาวเกือบ 1 กิโลเมตร 

นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด เปิดเผยว่า บริเวณจุดเซฟตี้โซนขนถ่ายสินค้าเรามีการรักษาความสะอาดตลอดเวลา หลังหมดเวลาขนถ่ายสินค้าจะต้องมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกวันเพื่อเป็นการป้องกันโรค ส่วนเรื่องรถบรรทุกที่มีจำนวนมากจนเกิดความไม่สะดวกในการสัญจรได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตากเข้ามาดูแลจัดระเบียบแล้ว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook