เรือนจำฐานทัพเรือปล่อยตัว 17 ผู้ต้องขังคืนสู่อิสรภาพ หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ

เรือนจำฐานทัพเรือปล่อยตัว 17 ผู้ต้องขังคืนสู่อิสรภาพ หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ

เรือนจำฐานทัพเรือปล่อยตัว 17 ผู้ต้องขังคืนสู่อิสรภาพ หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระราชทานอภัยโทษเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา เรือนจำฐานทัพปล่อยตัวผู้ต้องขังคืนสู่อิสรภาพ   

(30 ต.ค.63) พลเรือโท อนุชาติ อินทรเสน ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ มอบหมายให้ พลเรือตรี สุทิน หลายเจริญ รองผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ มาเป็นประธานในพิธีปล่อยตัวผู้ต้องขัง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฏาคม 2563 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ได้ทรงกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องขังที่มีความประพฤติดี ให้ได้รับการปล่อยตัวและลดหย่อนผ่อนโทษ ณ เรือนจำฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี  นาวาตรี จรูญ ศรีพลาย ผู้บังคับเรือนจำฐานทัพเรือสัตหีบ คณะนายทหาร ข้าราชการและญาติ ตลอดจนผู้ต้องขังที่ได้รับการปล่อยตัวจำนวน 17 คน ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มใจอย่างหาที่สุดมิได้ 

นาวาตรี จรูญ ศรีพลาย กล่าวว่า เนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฏาคม 2563 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 ได้ทรงกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องขังที่มีความประพฤติให้ได้รับการปล่อยตัวและลดหย่อนผ่อนโทษเพื่อเปิดโอกาสให้คนเหล่านี้ได้กลับตัวเป็นพลเมืองดีอันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไปนั้น สำหรับการปล่อยตัวผู้ต้องขังในวันนี้เป็นการปล่อยตัวนักโทษเด็ดขาดที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2563 ในส่วนของเรือนจำฐานทัพเรือสัตหีบมีนักโทษที่ได้รับการลดหย่อนโทษและปล่อยตัวทันทีรวม 43 นาย โดยแบ่งเป็นผู้ได้รับการลดหย่อนจำนวน 18 นาย และได้รับการปล่อยตัวทันที 17 นาย

ทั้งนี้ เรือนจำฐานทัพเรือสัตหีบได้จัดให้มีการอบรมเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยตัวตามที่กระทรวงกลาโหมกำหนด เช่น การพัฒนาด้านร่างกายและจิตใจ การฝึกอาชีพ การใช้ชีวิตในสังคมและการปลูกจิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อให้ผู้ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษไม่หวนไปกระทำผิดซ้ำอีก 

พลเรือตรี สุทิน หลายเจริญ กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 ที่ทรงกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องขังที่มีความประพฤติดี ให้ได้รับการปล่อยตัวและลดหย่อนผ่อนโทษ เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลเหล่านั้นได้กลับตัวเป็นคนดีอันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไป และให้ปฏิบัติตนเป็นคนดีของบิดามารดา ครอบครัวและประเทศชาติ มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่หวนกลับไปทำในสิ่งที่ผิดซ้ำอีก 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook