รพ.พระรามเก้า แถลงอาการ เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์ อ่อนเพลีย ต้องการการพักผ่อน

รพ.พระรามเก้า แถลงอาการ เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์ อ่อนเพลีย ต้องการการพักผ่อน

รพ.พระรามเก้า แถลงอาการ เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์ อ่อนเพลีย ต้องการการพักผ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมแพทย์ รพ.พระรามเก้า แถลงอาการ 3 แกนนำคณะราษฎร เพนกวิน พริษฐ์, รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง และ ไมค์ ภานุพงศ์ วอนงดเยี่ยม แนะให้กำลังใจผ่านโซเชียล

วันนี้ (31 ต.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น.ที่ผ่านมา ทีมแพทย์ รพ.พระรามเก้า นำโดย นพ.สมชัย ลีลาศิริวงศ์ ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระรามเก้า แถลงข่าว จากกรณี นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวินนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง และ นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ แกนนำคณะราษฎร เข้ารักษาตัวที่ รพ.พระรามเก้า

สรุปไทม์ไลน์อายัดตัว "ไมค์-รุ้ง-เพนกวิน" ดำเนินคดีชุมนุมต่อ ทั้งที่เพิ่งพ้นเรือนจำ

นพ.สมชัย ระบุว่า ทั้งสามคนมีอาการอ่อนเพลียและต้องการการพักผ่อน ประเมินเบื้องต้นอาการบาดเจ็บภายนอกทั้ง 3 คน คาดว่าใช้เวลา 2-3 วันจะดีขึ้น แต่ยังต้องติดตามอาการอื่นๆ ต่อไปด้วย

โดยในส่วนของอาการของ ไมค์ ภาณุพงศ์ มีบาดแผลตามร่างกาย วูบหมดสติ ประมาณ 20 นาที ผู้ป่วยมีประวัติหอบหืด หลังหมดสติ คนไข้ปวดที่ต้นคอ บ่า ไหล่ ชาตามตัว แพทย์ตรวจพบบาดแผลหลายตำแหน่ง และพบเศษแก้วติดตามบาดแผลหลายตำแหน่ง มีอาการอ่อนเพลีย

ขณะที่ เพนกวิน พริษฐ์ มีประวัติโรคหอบหืด ตรวจพบบาดแผลกระจายตามร่างกายหลายตำแหน่ง และมีเศษแก้วตามบาดแผลหลายตำแหน่ง อาการป่วยอื่นๆ ยังไม่ปรากฏ

ส่วน รุ้ง ปนัสยา มีอาการอ่อนเพลียมาก ขาดน้ำและการพักผ่อน พร้อมตรวจพบบาดแผลที่เท้า 2 แห่ง แพทย์ให้สารน้ำและน้ำเกลือ คาดว่าใช้เวลา 24-48 ชั่วโมง และรักษาบาดแผลแล้ว

สำหรับคำถามว่าทำไมทั้งสามคนถึงมารักษาที่โรงพยาบาลพระรามเก้านั้น เป็นความประสงค์ของผู้ป่วย และทางโรงพยาบาลได้รับการประสานงานจาก นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ให้ทั้งสามคนเข้ามารักษา โดย นพ.ทศพร เป็นผู้ป่วยที่รักษากับโรงพยาบาลพระรามเก้ามาหลายสิบปี จึงให้ความไว้วางใจในโรงพยาบาล

ทั้งนี้ อาการด้านสภาพจิตใจทั้งสามคนไม่ประสงค์ให้แพทย์ให้ข้อมูล นพ.สมชัย ยังระบุว่า ขอความร่วมมืองดเดินทางมาเยี่ยมที่โรงพยาบาล โดยแนะนำให้ส่งกำลังใจผ่านทางโซเชียลแทน

ส่วน กรณีภาพที่ตำรวจเข้าไปในห้องผู้ป่วย นพ.สมชัย ระบุว่า ขออนุญาตไม่แถลงรายละเอียด เนื่องจากเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานโรงพยาบาลตามขั้นตอนแล้ว ส่วนด้านการดูแลคนไข้ทีมแพทย์ดูแลเต็มที่

ขณะที่ เรื่องการถูกทำร้ายร่างกาย ผู้ป่วยได้แจ้งทางโรงพยาบาลแล้ว ซึ่งโรงพยาบาลได้ดำเนินการเช่นเดียวกับผู้ป่วยที่ถูกประทุษร้ายทั่วไป โดยมีทีมนิติแพทย์ดูแลต่อไปตามขั้นตอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook