เตรียมดำเนินคดีผู้ชุมนุม ขัดขวาง-ทุบรถควบคุมผู้ต้องขัง หน้า สน.ประชาชื่น

เตรียมดำเนินคดีผู้ชุมนุม ขัดขวาง-ทุบรถควบคุมผู้ต้องขัง หน้า สน.ประชาชื่น

เตรียมดำเนินคดีผู้ชุมนุม ขัดขวาง-ทุบรถควบคุมผู้ต้องขัง หน้า สน.ประชาชื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจดำเนินคดีกลุ่มผู้ชุมนุม ทุบรถควบคุมผู้ต้องขัง  พร้อมจัดกำลังดูแลประชาชนร่วมงานลอยกระทง และการชุมนุม แนะเลี่ยงเส้นทางรอบสนามหลวง

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผย ถึงการจัดเตรียมกำลังในการดูแลความปลอดภัย เทศกาลลอยกระทงรอบพื้นที่ กรุงเทพมหานครว่า ได้จัดเจ้าหน้าที่ จำนวน 7 กองร้อย และ ตำรวจควบคุมฝูงชน 1 กองร้อย โดยพบข้อมูลว่าจะมีการจัดกิจกรรมประมาณ 83 แห่ง ทั่วกรุงเทพมหานคร แต่มีจุดสำคัญ 8 จุดหลักที่ จะต้องเฝ้าระวังความปลอดภัยเป็นพิเศษ เช่น บริเวณใต้สะพานพระราม 8 / ไอคอนสยาม / สวนลุมพินี / เอเชียทีค / และโดยเฉพาะท่ามหาราช ซึ่งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ เนื่องจากวันนี้มีพิธีพระราชทานปริญญาบัตร โดยจัดเจ้าหน้าที่ ตั้งศูนย์ปฏิบัติดูแลความปลอดภัยเพิ่มขึ้น เนื่องจากพบข้อมูลการข่าวว่าอาจจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาจัดกิจกรรมบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ส่วนเหตุการณ์การชุมนุม เมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณหน้า สน.ประชาชื่น และมีการทุบรถควบคุมผู้ต้องขัง พยายามชิงตัวผู้ต้องหา และกีดขวางการจราจร และขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบความเสีย พร้อมแจ้งความดำเนินคดีกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทำลายทรัพย์ทางราชการ ข้อหาทำให้เสียทรัพย์

พลตำรวจตรีปิยะ ยืนยันว่า กรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลทางโซเชียลมีเดีย ว่ามีตำรวจใช้กำลังทุบตีกับผู้ชุมนุมจนได้รับบาดเจ็บ และหมายศาลหมดสภาพนั้น ไม่เป็นความจริง มีการบิดเบือนข้อมูล ซึ่งผู้ที่แชร์ข้อมูลต่อ เพื่อสร้างความปลุกระดม ให้เกิดความวุ่นวาย ถือว่ามีความผิด ตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์

ด้านพลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงเส้นทางการจราจร รอบสนามหลวง ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะมีเคลื่อนไหวบริเวณไหน แนะนำประชาชนควรหลีกเลี่ยงเส้นทางโดยรอบสนามหลวง  แต่สามารถเลี่ยงใช้เส้นทางถนนราชดำเนินกลางได้ รวมทั้งสามารถใช้สะพานพระปิ่นเกล้าได้ตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook