"เต๋า ภูศิลป์" ทำแฟนๆ ใจหายวาบ เผยภาพเอ็กซเรย์ ตกบันไดกระดูกแตกและร้าว

"เต๋า ภูศิลป์" ทำแฟนๆ ใจหายวาบ เผยภาพเอ็กซเรย์ ตกบันไดกระดูกแตกและร้าว

"เต๋า ภูศิลป์" ทำแฟนๆ ใจหายวาบ เผยภาพเอ็กซเรย์ ตกบันไดกระดูกแตกและร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาแฟนๆ ถึงกับใจหายวาบไปตามๆ กัน เมื่อได้เห็นนักร้องหนุ่ม เต๋า-ภูศิลป์ วารินรักษ์ เผยแผ่นภาพเอ็กซเรย์ที่เห็นถึงกระดูกที่แตกและร้าง จนหลายคนเห็นแล้วยังแอบกลัวว่าเป็นอะไรร้ายแรงมากหรือเปล่า

ล่าสุด เต๋า ภูศิลป์ ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า สาเหตุที่ต้องเอ็กซเรย์เพราะตนตกบันไดจำนวน 5 ขั้นที่บ้านตัวเอง ทำให้เจ็บบริเวณก้นกบกระดูกข้อสุดท้าย ทำอะไรจะช้านิดหนึ่ง แต่โชคยังดีที่เป็นตรงกระดูกข้อสุดท้ายยังไม่ถึงเส้นเอ็น ซึ่งตอนนี้ก็ปลอดภัยหายห่วงแล้ว

อัปเดตอาการ หลังจากตกบันได ?
"ตกบันไดอาทิตย์ที่แล้ว ตอนนี้ก็ยังเจ็บอยู่ครับ เจ็บตรงก้นกบกระดูกข้อสุดท้าย ก่อนที่จะถึงตรงที่เป็นเอ็นแล้ว จะเจ็บเวลาที่เราไอ จาม หรือว่านั่ง ก็จะดีเลย์ตัวเองสัก 3-4 วินาที"

ตกบันไดมากี่ขั้น ?
"ตกมาบันได 5 ขั้นไม่ใช่ที่ไหน ตกบันไดที่บ้านตัวเอง (หัวเราะ) มันลื่นเนื่องจากฝนตก ช่วงนั้นเป็นวันลอยกระทงพอดี ก่อนจะไปงานก็ตกบันไดแต่เรารู้สึกว่า คงไม่เป็นอะไรมากน่าจะเป็นในตรงส่วนของเอ็นมากกว่า ก็ไปร้องเพลงเต้นเยวๆ ผ่านเวลาไปหนึ่งอาทิตย์ รู้สึกว่าถ่ายละครมันก็เจ็บจังเลย ตัดสินใจไปหาหมอคุณหมอก็สรุปว่า เดินมาหาเองได้แสดงว่าเดี๋ยวมันก็หายเจ็บเองได้ ดีที่มาหาเราจะได้ระมัดระวังตัวเองได้มากขึ้น"

เห็นแผ่นเอ็กซเรย์แล้วอาการน่ากลัว ?
"น่ากลัวครับ หลังจากที่เราเอ็กซเรย์แล้วเราก็ดูแลตัวเองมากขึ้น ก่อนหน้านั้นเราคิดว่าเป็นในส่วนของเส้นเอ็นไม่ถึงกระดูก แต่นี่กระดูกแตกมันรักษาด้วยการผ่าตัดหรือว่าให้หายเองได้ คือที่เห็นมันเหมือนไม้ไผ่ที่แตกปริออกมาแล้วเอายางรัด"

กระดูกแตกหรือกระดูกร้าว ?
"แตกและร้าวออกมาด้วย แต่ก็โชคดีที่มันแตกในช่วงที่เป็นข้อสุดท้าย ก่อนที่จะเป็นเส้นเอ็นคุณหมอก็บอกว่ามันสามารถที่จะหายเองได้ พยายามให้ญาติที่เป็นแคลเซียม"

ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษานานแค่ไหน ?
"ประมาณหนึ่งเดือนครับ ตอนนี้ก็ยังเจ็บเวลาที่เราจากเสียงดังๆ เข้าใจเลยว่าเจ็บไปถึงกระดูกมันรู้สึกอย่างไร"

คุณหมอมีห้ามทำอะไรไหม ?
"ห้ามวิ่ง ห้ามออกกำลังกาย ห้ามทำอะไรที่โลดโผนที่เคยทำ อย่างเวลาถ่ายละคร เราก็บอกทางกองไว้ว่าขออะไรเบาๆ"

อย่างความเสิร์ตล่ะ ?
"คอนเสิร์ตได้ครับก็ยังเต้นได้ปกติ (หัวเราะ) ระวังตัวเองมากขึ้นเวลาก้มรับเงินจากแฟนคลับก็ยินดีก้มอยู่ แต่ก็ต้องก้มช้าลงหน่อย (หัวเราะ)"

มีต้องทำกายภาพไหม ?
"มีครับ หลังจากเดือนครึ่ง ไปยิงเลเซอร์ก็สามารถจะช่วยได้ ตอนนี้เรามองว่ามันยังไม่เข้าที่เข้าทาง เราเลยเลือกที่จะให้หายตามธรรมชาติบำบัด รวมไปถึงการทานยาที่คุณหมอให้มาด้วย"

"ตอนแรกผมก็ประมาท มันเหมือนจะร้องไห้น้ำตาตกใน มันเจ็บจริงๆ แต่เราต้องไปทำงานแล้ว ตอนนั้นคิดว่าเป็นในส่วนของเอ็นจริงๆ ไม่คิดว่าจะร้ายแรงถึงกระดูก ตอนนั้นนอนหงายไม่ได้อาทิตย์หนึ่ง รู้สึกว่ามันน่าจะเป็นอะไรที่มากกว่าเอ็นแล้ว เลยไปหาคุณหมอ ซึ่งก็เป็นอย่างที่เห็นกันครับ"

ตอนนี้เวลาเดินลงบันไดรู้สึกระแวงไหม ?
"ระแวงมากครับ แล้วเราก็ใส่สลิปเปอร์ด้วย และวันนั้น เราถือของสองมือและไม่ได้จับราวบันได ถ้าเราจับเราก็สามารถของตัวเองได้ เป็นห่วงของในมือ ที่ก็เป็นของกินที่จะเอาไปกิน"

ถือว่าเป็นการฟาดเคราะห์ได้ไหม ?
"ถือว่าเป็นการฟาดเคราะห์ และด้วยความที่เราอาจจะประมาท ด้วยว่าห้องนอนผมอยู่ชั้นสี่ เราก็ปีนขึ้นปีนลงตลอดเวลา คิดว่าเราชินทางแล้ว ก็ไม่คิดว่าจะมาตกม้าตายครับ"

บรรดาแม่ยกให้ค่าทำขวัญเยอะไหม ?
"โอ้... ไม่นะครับ ก็ให้ตามงานทั่วไปปกติก็ให้อยู่แล้ว"

นึกว่าเจ็บหนัก จะให้ปลอบใจ ?
"มีบ้างครับ เขาเห็นรูปก็รู้สึกตกใจ อย่างพ่อแม่ คุณย่าก็ตลกใจ เพราะผมไม่ได้บอกที่บ้านจนเขาไปดูข่าวจากเฟซบุ๊ก จากแฟนเพจ คือคุณย่าไปซื้อของที่ตลาด แม่ค้าก็บอกว่าร้านเจ้าตกบันได ข่าวเพิ่งออกไปเมื่อกี้ ย่าผมก็ตกใจโทรมาหา ซึ่งก็ไม่ได้เป็นอะไรร้ายแรงครับ สบายใจได้ครับ"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "เต๋า ภูศิลป์" ทำแฟนๆ ใจหายวาบ เผยภาพเอ็กซเรย์ ตกบันไดกระดูกแตกและร้าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook