ตำรวจขอโทษ เอาคอนเทนเนอร์ปิดถนนทำรถติด "บิ๊กต๊ะ" ชี้ปัญหาเกิดจากม็อบ ไม่ใช่ตำรวจ

ตำรวจขอโทษ เอาคอนเทนเนอร์ปิดถนนทำรถติด "บิ๊กต๊ะ" ชี้ปัญหาเกิดจากม็อบ ไม่ใช่ตำรวจ

ตำรวจขอโทษ เอาคอนเทนเนอร์ปิดถนนทำรถติด "บิ๊กต๊ะ" ชี้ปัญหาเกิดจากม็อบ ไม่ใช่ตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ขอโทษประชาชนกรณีการจราจรหลายพื้นที่ไม่มีความสะดวก ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศสถานที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นจุดที่เป็นสถานที่สำคัญ ตำรวจจำเป็นต้องเฝ้าระวังพื้นที่ ทำให้ส่งผลกระทบการชุมนุมตามเครือข่ายเส้นทางทั่วกรุงเทพฯ ทั้งนี้ขอให้ผู้ชุมนุมพิจารณาว่า การชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมาความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดผลดีกับข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมเลย

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จากการติดตามข่าวผู้ชุมนุมได้เปลี่ยนแปลงสถานที่ชุมนุมเป็นธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่ของ สน.พหลโยธิน ซึ่งเป็นไปตามทางการข่าวที่ตำรวจได้คาดการณ์ไว้อยู่แล้ว ผู้ชุมนุมยังไม่ได้แจ้งขออนุญาตชุมนุม แต่อย่างใด จึงได้จัดกำลังตำรวจเพิ่มเติมแล้ว โดยเฉพาะตำรวจจราจรให้อยู่ตามแยกต่างๆ ที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุม เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด เชื่อสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ส่วนการนำตู้คอนเทนเนอร์มาใช้ปิดกั้นเส้นทางแทนรถเมล์สาธารณะ พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า เป็นการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมเท่านั้น เนื่องจากการใช้รถเมล์อาจจะทำให้สูญเสียมูลค่า ยืนยันทาง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ หรือ ขสมก.พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการอยู่แล้วไม่ได้เกิดจากปฎิเสธความร่วมมือ

ส่วนเรื่องผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการชุมนุม พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า ตำรวจได้ปฎิบัติหน้าที่เพียงพอตามความจำเป็น แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดขึ้นจากตำรวจ แต่เกิดขึ้นจากผู้ชุมนุม ตำรวจต้องทำตามกฎหมายเพื่ออำนวยความสะดวกและความเรียบร้อย

หลังทราบข่าวว่ามีการเปลี่ยนสถานที่ชุมนุมตำรวจได้มีการลดระดับ และผ่อนปรน ลดความเข้มงวดในการวางกำลังและแนวกั้นพื้นที่ลงมาแล้ว เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนไปมากกว่านี้ ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้จะพิจารณาเปิดเส้นทางบางจุดเพื่อบรรเทาผลกระทบให้ประชาชน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา

ส่วนกรณีที่มีกำลังทหารมาซักซ้อมแผนในพื้นที่ควบคุมสถานการณ์ของผู้ชุมนุมนั้น เนื่องจากพื้นที่นี้เป็นที่ตั้งของหน่วยงานทหารหลายหน่วยจึงมีกำลังของกองทัพภาคที่ 1 เข้ามาร่วมซ้อมแผนในการป้องกันสถานที่ซึ่งเป็นหน่วยงานของตัวเอง ไม่เกี่ยวข้องในแผนปฎิบัติการควบคุมฝูงชนครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook