ล้วงหัวใจ "แอฟ ทักษอร" ไม่เคยปิดโอกาสให้กับ "ความรัก" แค่ไม่ได้ง่ายมาตลอดอยู่แล้ว

ล้วงหัวใจ "แอฟ ทักษอร" ไม่เคยปิดโอกาสให้กับ "ความรัก" แค่ไม่ได้ง่ายมาตลอดอยู่แล้ว

ล้วงหัวใจ "แอฟ ทักษอร" ไม่เคยปิดโอกาสให้กับ "ความรัก" แค่ไม่ได้ง่ายมาตลอดอยู่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเพราะคำพูดที่หลุดมากลางรายการโทรทัศน์ขณะกำลังคุยเล่นอยู่กับ แพท-ณปภา ตันตระกูล ในประเด็นคู่ชีวิต ที่บอกว่า "คงไม่มีโอกาสนี้ คงไม่มีข่าวแบบนี้" งานนี้เลยทำให้บรรดาขาเม้าท์อดสงสัยไม่ได้ว่าสิ่งที่ แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ พูดนั้น หมายถึงการประกาศปิดตายเรื่องความรักเลยหรือเปล่า?

กระทั่งล่าสุดผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอกับเจ้าตัวในงาน วอลท์ ดิสนีย์ x ช้อปปี้ ประเทศไทย จึงไม่พลาดที่จะเข้าไปจ่อไมค์ถามให้หายข้องใจ ซึ่งทางด้านของ แอฟ ทักษอร ก็ได้ออกมาให้คำตอบ พร้อมทั้งเผยถึงมุมมองที่มีต่อ "ความรัก" ให้เราฟังว่า...

"มันก็บอกไม่ถูก มันเป็นการเล่นๆ คุยกันเล่นๆ แซวๆ ขำๆ แต่ถามว่า ณ ตอนนี้ แอฟปิดเรื่องความรักไหม ก็ไม่นะคะ แอฟไม่เคยปิดอยู่แล้ว คือจริงๆ เราก็คงต้องมาดูกันอีกทีแหละว่าถ้าถึงวันนั้นมันมีในลักษณะไหน เพราะแอฟรู้สึกว่ายิ่งแอฟโตขึ้น แอฟก็ยิ่งเห็นความสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบมากขึ้น ไม่ใช่แค่คำว่าแฟนหรือคำว่าสามี มันขึ้นอยู่การให้คำจำกัดความของแต่ละคนมากกว่า แต่เอาจริงๆ นะ ไม่ต้องพูดถึงขั้นนั้นหรอก เพราะตอนนี้แอฟมีแต่คำว่าลูก"

"ถามว่าด้วยสิ่งที่เป็นอยู่มันจะยากไหมสำหรับคนที่จะเข้ามา คือมันก็ไม่ได้ง่ายมาตลอดอยู่แล้ว แอฟไม่ได้ซีเรียสค่ะ แอฟก็ยังใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในแบบของแอฟ เต็มที่ทั้งในแง่ของการทำงาน เต็มที่ทั้งในบทบาทของการเป็นแม่ นอกนั้นก็แล้วแต่สถานการณ์ค่ะ"

"จริงๆ แอฟไม่ได้มีภาพเรื่องความรักในอนาคตเลยนะคะ แอฟแค่มองว่าถ้าหากวันหนึ่งมันมาถึงเรา และเรารู้สึกยังไงมันก็คงอย่างนั้นแหละค่ะ มันก็คงเกิดขึ้นเอง สุดท้ายทุกคนก็ต้องการความรักแหละ แต่มันจะเป็นในรูปแบบไหนก็เท่านั้นเอง"

ปีใหม่เขาอยากให้คุณแม่มีแฟนไหม ?
"ตามประสาเด็กเขาก็บอกว่าอยากให้มี แต่แอฟเองก็ไม่แน่ไงคะว่าเขาเข้าใจอะไรขนาดไหน อีกอย่างเราเองก็ไม่เคยพูดกันจริงจังด้วย เพราะเท่าที่คุยกันเล่นๆ เขาก็แค่อยากให้แม่ยิ้ม ให้แม่แฮปปี้ ให้แม่มีความสุข"

ล่าสุดเห็นน้องปีใหม่ได้มีโอกาสรับงานละครแล้วด้วย ?
"หลังจากนี้ยังมีละครแน่นอนค่ะ ขอให้ดูกันอีกนะคะ (ยิ้ม) ถามว่าจะเป็นการร่วมงานกับช่องไหน เอ่อ...อันนี้แอฟเองก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกัน น่าจะขึ้นอยู่กับว่าที่ไหนลงตัวที่สุดมากกว่า คือจริงๆ แอฟก็มีแพลนในใจนะคะ เพียงแต่ว่ามันอยู่ในช่วงของการพูดคุย ยังไม่ได้มีการตัดสินใจออกมาแบบไฟนอล"

"สำหรับน้องปีใหม่ (หัวเราะ) แค่รับเชิญค่ะ อยากให้เขาได้ประสบการณ์ ซึ่งจุดเริ่มต้นมันเกิดขึ้นจากความต้องการของเขานั่นแหละ เขาสนใจ เขาอยากทำ ซึ่งก่อนที่จะให้เขาทำ แอฟก็ถามเขาย้ำแล้วนะว่าเขาสนใจจริงๆ ใช่ไหม ต้องแลกกับอะไรหลายอย่างเลยนะ ซึ่งเขาเองก็พร้อม เขายอม เขาอยากรับผิดชอบหน้าที่ของเขา และเขาก็ดูชอบด้วยนะ ชอบมากเลย ส่วนแอฟก็ทำหน้าที่เป็นแม่อย่างเดียว ไม่ได้สอนเรื่องการแสดงเขาเลย แค่บอกให้เขาฟังคำแนะขำของผู้กำกับและผู้ร่วมแสดงทุกคน ต้องเป็นนักแสดงที่ดี"

"น่าจะได้เห็นผลงานของน้องปีใหม่ประมาณปีหน้า แต่ว่าเขาเป็นแค่รับเชิญนะคะ แสดงแค่ไม่กี่ฉาก คือแอฟมองว่าเขายังไม่พร้อมที่จะทำงานเต็มตัว แต่เท่าที่เห็นเขาก็ดูชอบดูติดใจ เพียงแค่ว่าตอนนี้หน้าที่หลักของเขาเป็นการเรียนหนังสือ"

กรณีก่อนหน้านี้ดราม่าเกี่ยวกับคุณปู่ เรื่องที่ไม่ได้เดินทางไปให้กำลังใจน้องปีใหม่ ซึ่งภายหลังคุณปู่ได้ออกมาตอบกลับประมาณว่าไม่ทราบคิว เรื่องนี้เราเคยได้เห็นมาก่อนไหม ?
"เอาจริงๆ แอฟไม่ทราบเลยค่ะ เพราะแอฟยุ่งมากตั้งแต่มีงานละคร และพอละครจบมันก็จะมีงานอื่นๆ ตามมาอีก รวมถึงปีใหม่เองก็เพิ่งจะโรงเรียนปิดเทอม 2 อาทิตย์ ดังนั้นแอฟก็เลยไม่ได้เห็นอะไรเลยจริงๆ แต่ถ้าถามแอฟจากข้อมูลที่แจ้งมา แอฟคิดว่าไม่มีอะไรนะคะ เพราะทุกวันนี้แอฟกับคุณปู่เราก็ยังคุยกันอยู่ เวลามีอะไรเราก็อัปเดตกันตลอด มีอะไรก็คุยกันโดยตรง แต่ถ้าหากมีประเด็นอะไรหรือมีปัญหาอะไรคุณปู่ก็คงคุยกับแอฟได้โดยตรงเสมออยู่แล้ว ซึ่งก็ไม่เห็นว่าท่านพูดอะไรนะคะ"

ปกติเราต้องแจ้งกำหนดการต่างๆ กับท่านไหม ?
"ถ้าถามก็ตอบค่ะ แต่ถ้าไม่ได้ถามตามปกติก็ไม่ได้รายงานค่ะ เพราะแอฟทำอะไรเยอะมากและก็ทำทุกวัน ดังนั้นก็ไม่ได้มีอะไรค่ะ สบายๆ"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ล้วงหัวใจ "แอฟ ทักษอร" ไม่เคยปิดโอกาสให้กับ "ความรัก" แค่ไม่ได้ง่ายมาตลอดอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook