เผาแล้ว "เสี่ยเต้ย" บรรยากาศสุดเศร้า "เจ๊อ๋อ" หลั่งน้ำตาถาม ทำไมมาตายก่อน

เผาแล้ว "เสี่ยเต้ย" บรรยากาศสุดเศร้า "เจ๊อ๋อ" หลั่งน้ำตาถาม ทำไมมาตายก่อน

เผาแล้ว "เสี่ยเต้ย" บรรยากาศสุดเศร้า "เจ๊อ๋อ" หลั่งน้ำตาถาม ทำไมมาตายก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ที่ บ้านคำบอน ต.หนองแสง อ.หนองแสง ที่เป็นบ้านพักและตั้งศพของ นายสมภาร สุรัญกุล หรือ เสี่ยเต้ย อายุ 41 ปี ป่วยเสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ช่วงกลางดึก วันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ญาติพี่น้องและเพื่อน ได้ทำพิธีเคลื่อนศพเสี่ยเต้ย เพื่อไปทำพิธีฌาปนกิจ ที่เมรุ วัดเทพสถิตนิมิตรมงคล หมู่ 4 บ้านคำบอน ที่ห่างจากบ้านพักของเสี่ยเต้ยประมาณ 1 กิโลเมตร โดยมีผู้มาร่วมงานกว่า 500 คน

หลังจากที่ขบวนศพของเสี่ยเต้ย เคลื่อนเข้าไปในเขตวัด นางสาววรรณลี ปัญญาใส หรือ เจ๊อ๋อ 90 ล้าน อายุ 48 ปี อดีตภรรยาของเสี่ยเต้ย ที่เดินทางมาจากบ้านพัก ที่บ้านหนองเหี้ย ต.หนองแวง อ.กุมภวาปี  และมาตั้งโรงทาน มีข้าวกล่อง น้ำหวาน น้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง ขนม ให้กับผู้ที่มาร่วมงาน ขณะที่ขบวนเคลื่อนศพเสี่ยเต้ยเข้ามาถึงวัด เจ๊อ๋อ 90 ล้าน ได้เข้าไปจูงสายโยง เคลื่อนศพเสี่ยเต้ย รอบเมรุรอบที่ 3 ร่วมกับญาติพี่น้องของเสี่ยเต้ย โดยทางญาติพี่น้อง ได้นำโลงศพเสี่ยเต้ยมาตั้งหน้าเมรุ เพื่อรอประกอบพิธีฌาปนกิจ

จากนั้น เจ๊อ๋อ 90 ล้าน ที่ไปแจกของที่โรงทาน ได้เดินมาที่โลงศพของเสี่ยเต้ย เคาะโลงตามที่เคยบอกไว้ พร้อมร้องไห้พูดว่า "ขอให้วิญญาณของเธอไปสงบ แต่อย่าได้จองเวรจองกรรมต่อกัน เราจบกันแล้ว ชีวิตเราไม่มีอะไรต่อกันแล้ว มันไม่มีอะไรกลับมาอีกแล้ว มันไม่สวยงามเหมือนเดิมนะเต้ย ฉันขอให้ชีวิตของเธอ เจอภพภูมิที่ดี เกิดชาติหน้าก็ขอให้เธอ เจอแต่สิ่งที่สวยงาม ฉันขออโหสิกรรมให้เธอทุกอย่าง และก็ขอให้เธออโหสิกรรมให้กับฉันด้วยเหมือนกัน เราจบกันแล้ว เราไม่มีอะไรค้างคากันแล้ว ขอบคุณมากนะคะ" พร้อมยกมือไหว้โลงศพที่บรรจุร่างของเสี่ยเต้ย

ก่อนจะเริ่มพิธี มีศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังของ จ.ขอนแก่น "นิด ลายสือ" ได้มาเล่นกีตาร์ ร้องเพลงที่แต่งไว้ให้เสี่ยเต้ย โดยบอกว่ารู้จักกับเสี่ยเต้ย เสี่ยเต้ยไปหาเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ขอให้เป็นอาจารย์แต่งเพลงให้ เพราะอยากจะทำเพลงร้องเป็นของตัวเอง ตนบอกว่าหลังปีใหม่ก่อน เพราะมีงานเยอะ แต่เสี่ยเต้ย มาเร่งให้แต่งเพลงให้เสร็จ ตนจึงแต่งเพลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยโทรศัพท์คุยกันทุกวัน พอตนทำเพลงเสร็จเมื่อสัปดาห์ก่อน นัดจะเจอกัน เสี่ยเต้ยบอกปวดขา ไม่สบายออกไปหาไม่ได้ จนมาทราบว่าเสียชีวิต และได้ร้องเพลง "สุดทางปีกฝัน" ที่แต่งให้เสี่ยเต้ย ที่บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า     

ต่อมาทางญาติพี่น้องเสี่ยเต้ย ได้ทำพิธีทางศาสนา พระสงฆ์สวดพระอภิธรรม ญาติพี่น้อง และแขกที่มาร่วมงาน และเปิดโลงศพล้างหน้าศพ และวางดอกไม้จันทน์ ที่หน้าโลงศพเสี่ยเต้ย โดยเจ๊อ๋อ 90 ล้าน ได้เดินไปที่โลงศพเสี่ยเต้ย พร้อมกับพูดกับเสี่ยเต้ย ครั้งสุดท้ายว่า "เธอไปสบายนะ เราจบสิ้นกันแล้วไม่ต้องห่วง ขอให้วิญญาณไปสู่ภพภูมิที่ดีที่สุดในชีวิตข้างหน้า เลิกตามฉันได้แล้ว ฉันรักเธอ ความรักยังเหมือนเดิม แต่เราไปกันไม่ได้ก็จบนะ ไม่ต้องตามฉัน  ฉันจะดูแลลูกให้ดี หลับให้สบายนะที่รัก ยังรักเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงด้วย เราทำบุญมาร่วมกันแค่นี้เต้ย ทำไมเธอไม่อยู่ฉันสามารถเอาสวรรค์มาให้เธอได้ ทำไมเธอไปก่อนฉัน เราเคยพูดกันว่าฉันจะไปก่อนเธอ เพราะฉันอายุมากกว่าเธอ ทำไมไปก่อนฉัน ฉันขอให้เธอไปสู่สุขติ โชคดีนะเราไม่มีโอกาสเจอกันอีกแล้ว"

จากนั้น เจ๊อ๋อ 90 ล้าน หรือ นางสาววรรณลี ปัญญาใส อดีตภรรยา ได้ไปนั่งแล้วก็พูดระบายความในใจเรื่องที่เต้ยสมัยยังอยู่กับตนว่าให้ช่วยเรื่องของพี่น้อง ตนได้เอาเงินมาช่วยในเรื่องต่างๆ และได้ร่วมกันสร้างและบูรณะวัดแห่งนี้ ให้เจริญขึ้นกว่าเดิม แล้วทางญาติก็ได้พาเจ๊อ๋อ ออกไปจากงาน โดยไม่ได้ร่วมทำพิธีฌาปนกิจศพเสี่ยเต้ยอดีตสามี

หลังจากนั้นญาติพี่น้องเสี่ยเต้ย ได้ทำการโปรยทานให้กับผู้มาร่วมงาน ที่เป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากทราบข่าวว่า เจ๊อ๋อ 90 ล้าน ทำห่อเหรียญเอาไว้โปรยทานกัลปพฤกษ์ จำนวน 5 หมื่นบาท และรวมกับของญาติพี่น้องของเสี่ยเต้ย อีกจำนวนหนึ่ง แต่เนื่องจากทางญาติของเจ๊อ๋อ 90 ล้าน ได้กลับไปก่อน เจ๊อ๋อ 90 ล้าน จึงไม่ได้เป็นผู้โปรยทาน เป็นญาติของเสี่ยเต้ย เป็นผู้โปรยทานครั้งนี้

หลังจากนั้นได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพเสี่ยเต้ย ที่บรรยากาศกลับมาโศกเศร้าอีกครั้ง โดยมีญาติพี่น้องเสี่ยเต้ย ร่วมพิธี ซึ่งช่วงค่ำวันนี้จะมีพิธีสวดพระพุทธมนต์ หรือสวดมนต์เย็น ที่บ้านของเสี่ยเต้ย และจะทำการเก็บเถ้ากระดูกเช้าวันพรุ่งนี้ และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เสี่ยเต้ย โดยทาง นายสนอง สุรัญกุล พี่ชายคนโตของเสี่ยเต้ย บอกว่า เดิมทีญาติพี่น้องจะเก็บเถ้ากระดูกเข้าธาตุ ในตอนแรกจะนำบรรจุไว้ในธาตุข้างธาตุพ่อแม่ แต่เจ้าอาวาสบอกว่าเสี่ยเต้ยเคยบอกว่าหากเป็นอะไรไปให้เอาอัฐิของตนเองและของพ่อแม่ย้ายมาบรรจุที่ประตูโขง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook