เกิดเหตุยิงปืน-ปาระเบิด หลังยุติ #ม็อบ25พฤศจิกาไปSCB การ์ดอาสาถูกยิงอาการสาหัส

เกิดเหตุยิงปืน-ปาระเบิด หลังยุติ #ม็อบ25พฤศจิกาไปSCB การ์ดอาสาถูกยิงอาการสาหัส

เกิดเหตุยิงปืน-ปาระเบิด หลังยุติ #ม็อบ25พฤศจิกาไปSCB การ์ดอาสาถูกยิงอาการสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ เวลาประมาณ 22.10 น. ระหว่างที่มวลชนกลุ่มคณะราษฎร ทยอย แยกย้ายกันกลับ หลังแกนนำสั่งยุติการชุมนุมเมื่อเวลา 21.20 น. ได้เกิดเสียงปืนดังขึ้น 3 นัดและมีการปาระเบิดปิงปอง โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

มีรายงานว่าได้ลำเลียงคนเจ็บออกจากพื้นที่ และนำส่งโรงพยาบาลแล้ว เบื้องต้นพบเป็นชาย 2 ราย ถูกยิงเข้าที่ท้อง

ล่าสุด ทวิตเตอร์การ์ดภาคีเพื่อประชาชน ได้รายงานเหตุการณ์ว่า คนโดนยิงที่เป็นการ์ดโดนเข้าที่ท้องส่งตัวที่โรงพยาบาลพระราม9 อาการสาหัส คนยิงส่งตัวไปที่ ร.พ.เซนต์หลุยส์เจ็บหนักเหมือนกัน คนปาระเบิดยังจับไม่ได้ใส่หมวกกันน็อกสีขาวเต็มใบ

เวลา 23.00 น สมบัติ ทองย้อย หนึ่งในหัวหน้าทีมการ์ดดูแลผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร ให้สัมภาษณ์หลังเกิดเหตุการณ์ชุลมุนว่า มีเสียงระเบิดขึ้น และมีเสียงปืนดังขึ้น ขณะนั้นการ์ดก็เข้ามาช่วยคนเจ็บและรุมผู้คนก่อเหตุ โดยในพื้นที่พบวัตถุมีลักษณะเป็นท่อพีวีซี คล้ายไปป์บอมบ์ผลิตขึ้นมา แต่ไม่ทราบว่าใส่อะไรไปบ้าง และพบเสียงปืนดังขึ้น 2นัด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีการ์ดที่ถูกยิง จำนวนยิงไป2นัด คาดว่าจะโดนบริเวณช่องท่อง แต่ยังไม่ชัดเจน และผู้ก่อเหตุหลังถูกรุมก็นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วเช่นกัน ซึ่งเบื้องต้นส่ง รพ.พระราม9 จำนวน1ราย และส่ง รพ.เซนต์หลุยส์ 1 คน และในพื้นที่ยังพบลักษณะคล้ายหัวกระสุน แต่ยังต้องรอพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบชนิด

ทั้งนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องการเมือง เพราะเหตุการ์ณเกิดในพื้นที่ชุมนุม ขณะกำลังเลิกชุมนุม และเกิดช่วงตรงกลุ่มอาชีวะด้วย

เวลา 23.10 น. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และเก็บหลักฐานในพื้นที่

เวลา 00.05 น. วันที่ 26 พ.ย. 2563 จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ผลตรวจเบื้องต้น น้องที่บาดเจ็บถูกยิงที่ท้องทะลุหลัง ต้องผ่าตัดด่วน ขณะนี้ถูกนำตัวเข้าห้องผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว โดยมีคุณหมอทศพรดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนน้ำนั่งเฝ้าอยู่หน้าห้องผ่าตัดค่ะ ทราบว่าหลายท่านเป็นห่วงน้องมาก หากมีความคืบหน้าน้ำจะรายงานให้ทราบเป็นระยะนะคะ" 

ต่อมาทวิตเตอร์ การ์ดภาคีเพื่อประชาชน ระบุว่า "คนโดนยิงตอนนี้รับการผ่าตัดนำกระสุนออกอยู่ที่ห้องผ่าตัดนะครับ มีทางคุณหมอทศพร เสรีรักษ์เข้าไปติดตามอาการอย่างใกล้ชิดนะครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook