ช่อง GMM25 แจ้งยุบฝ่ายข่าว 31 ธันวาคมนี้ ปลดพนักงาน 190 คน!

ช่อง GMM25 แจ้งยุบฝ่ายข่าว 31 ธันวาคมนี้ ปลดพนักงาน 190 คน!

ช่อง GMM25 แจ้งยุบฝ่ายข่าว 31 ธันวาคมนี้ ปลดพนักงาน 190 คน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ไหวจริงๆ! จีเอ็มเอ็ม 25 ขาดทุนหนัก หยุดดำเนินกิจการสิ้นปีนี้ ขณะพนักงาน 190 คน ต้องพ้นสภาพ ส่วนช่องให้บริษัทในเครือแกรมมี่ “เช่าเวลา” ส่วนของข่าวให้ทีม ”ช่องวัน” ผลิตแทน

รายงานข่าวจาก GMM 25 ระบุว่า ทีวิดิจิทัล ช่อง GMM25 เตรียมหยุดดำเนินกิจการสิ้นปี 2563 หลังจากประสบภาวะขาดทุน เปลี่ยนจากผู้ผลิตคอนเทนต์ มาเป็นผู้ให้บริการเช่าเวลาออกอากาศแทน ทั้งนี้ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด จะหยุดดำเนินกิจการในวันที่ 31 ธ.ค. 2563 เนื่องจากประสบปัญหาขาดทุน ส่งผลทำให้พนักงานประมาณ 190 คน ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะฝ่ายข่าว GMM 25 ต้องพ้นสภาพ แต่จะมีพนักงาน 50 คน ได้ทำงานต่อกระจายไปตามบริษัทต่างๆ ในเครือแกรมมี่ ส่วนพนักงานประจำที่เหลือจะได้รับชดเชยตามกฎหมาย

เฟซบุ๊ก Preeya luck โพสต์ข้อความ ระบุว่า แถลงการณ์ฉบับที่ 1 เรื่องที่มาและเหตุผลในการไม่ได้ทำงานต่อ

เรื่องก็คือ บริษัทมีการเปลี่ยนแปลงแบบใหญ่มาก นั่นคือ ยุบบริษัท !! หมายความว่าหลังจากวันที่ 31 ธ.ค.63 บริษัท GMM Channel ที่เราสังกัดอยู่ก็จะหยุดดำเนินกิจการ ส่วนช่อง GMM25 ก็จะเหลือไว้สำหรับให้ทางบริษัทในเครือเช่าสถานีเพื่อผลิตรายการต่างๆ ซึ่งในส่วนของข่าวก็จะเป็นทีมช่องวันมาผลิตแทน ดังนั้นฝ่ายข่าว GMM25 ก็จะต้องพ้นสภาพไป พนักงานประจำก็ได้ค่าชดเชยตามกฎหมาย ส่วนฟรีแลนซ์ก็ตามสภาพ

สอบถามทาง HR ทราบว่าพนักงานประมาณ 190 ชีวิตของบริษัท ก็จะได้ทำงานต่อประมาณ 50 คน ซึ่งก็กระจายไปตามบริษัทต่างๆ ในเครือแกรมมี่ จริงๆ มีน้องๆ ในทีมประมาณ 2-3 คน ถูกออฟเฟอร์ให้ทำงานต่อที่ช่องวัน แต่สุดท้ายก็ปฏิเสธกันไป อาจเพราะไม่สะดวกใจที่จะทำต่อ

สำหรับเรื่องนี้ก็ยอมรับว่า ส่งผลกระทบทางด้านจิตใจกับเราพอสมควร เพราะทีมงานทุกคนก็เป็นน้องๆ ที่ชวนกันมาจากที่เก่าบ้าง หรือชวนๆ กันมาเพิ่มเป็นทอดๆ แม้จะมีปัญหาเกิดขึ้นบ้างระหว่างการทำงาน แต่พูดได้เลยว่าทีมงานที่เราเลือกมาตั้งใจ ทุ่มเท และสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างดีเยี่ยม ดังจะเห็นได้จากเรตติ้งก่อนมาหลักหมื่นก็พุ่งทะยานไปเป็นหลักหลายแสนในเวลาอันรวดเร็ว

แต่เอาล่ะ เมื่อในท้ายที่สุดจะต้องแยกย้ายกันไป ก็ต้องยืดอกยอมรับ มันเป็นเรื่องที่เหนือการควบคุมจริงๆ สำหรับคนที่คอยเอาใจช่วย คอยถามไถ่แนะนำงานใหม่ให้ก็ขอกราบขอบคุณมา ณ ที่นี้

ส่วนคนที่จะสมน้ำหน้าหรือสะใจก็เรื่องของมึงค่ะ 555

จบแถลงการณ์ 25 / 11 / 63

ปล.รอบนี้เราไม่ฟ้องนะ เพราะมีการบอกกล่าวอย่างอารยะชน ปฏิบัติกับเราอย่างให้เกียรติ ไม่ทำเหมือนเป็นความผิดเราที่ต้องออก ไม่ตอแหลว่าเพราะบริษัทขาดทุนแต่จริงๆ อยากเอาพวกตัวเองไว้เหมือนบางที่ และมีการชดเชยอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

ปล. 2 ท่านผู้ชมที่ยังเมตตาจะดูข่าวเราต่อไปจนถึง 31 ธ.ค.63 นี้ก็ขอกราบขอบพระคุณอย่างสูง ส่วนหลังจากนี้เราจะไปทำที่ไหน ขอให้รอติดตามแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ที่จะตามมาเร็วๆ นี้

หลังจากนี้ สถานีโทรทัศน์ GMM25 จะเปลี่ยนมาให้บริษัทในเครือเช่าเวลาของสถานี เพื่อผลิตรายการต่าง ๆ ส่วนรายการข่าวจะมีทีมข่าวช่องวันมาผลิตแทน โดยรายการข่าวของจีเอ็มเอ็ม 25 ออกอากาศวันสุดท้าย 31 ธ.ค. 2563

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่าในปี 2562 บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด มีรายได้รวม 823.13 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 350.30 ล้านบาท เทียบกับปี 2561 ที่มีรายได้รวม 858.02 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 413.22 ล้านบาท  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook