สาวไทยวัย 19 เตือนภัย หนุ่มอ้างเป็นนักบินอังกฤษหลอกเงิน จับโป๊ะได้เพราะก๊อปรูปจากเน็ต

สาวไทยวัย 19 เตือนภัย หนุ่มอ้างเป็นนักบินอังกฤษหลอกเงิน จับโป๊ะได้เพราะก๊อปรูปจากเน็ต

สาวไทยวัย 19 เตือนภัย หนุ่มอ้างเป็นนักบินอังกฤษหลอกเงิน จับโป๊ะได้เพราะก๊อปรูปจากเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาววัย 19 ปี โพสต์เตือนภัย หลังมีมิจฉาชีพอ้างว่าตัวเองเป็นนักบินชาวอังกฤษ จะส่งของขวัญมาเซอร์ไพรส์ และให้จ่ายค่าส่งของให้ แต่ผู้เสียหายไหวตัวทัน ไปหาข้อมูลก็พบว่าเป็นมิจฉาชีพหลอกโอนเงินและชิ่งหนี

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "เตือนภัยสาวๆ บ่าวอังกฤษมาฮอดขอนแก่นละเด้อพี่น้อง อดทนคุยกับเว้าเพื่อสิได้หลักฐานเป็นอย่างมากจงรู้ไว้เด้อมันสิตั๋วซุมเจ้าให้โอนเงินค่าของให้เป็นค่าส่งเด้ออย่าเชื่อเด็ดขาดถ้าใผบ่รู้ข้อมูลอิหลีอาจเชื่อได้ง่ายๆเพราะเนียนมากแม่"

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปหา นางสาวดา อายุ 19 ปี ผู้เสียหาย ที่ศาลาชุมชนหลังศูนย์ราชการ ซอยหลังศูนย์ราชการ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เพื่อสอบถามเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวและวิธีการของมิจฉาชีพว่าใช้วิธีการใดในการหลอกเหยื่อ พร้อมกับโชว์แชทที่มีการคุยกับชายคนดังกล่าวโดยใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า Sophia Antonio และชื่อในไลน์ว่า i_am_Antonio นางสาวดารินทร์ ศิริจันทร์ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Sophia Antonio ทักเข้ามาหาตนว่า ผมชอบคุณ ผมชอบรูปร่างของคุณ ตนเองก็ไม่ได้สนใจ และมิจฉาชีพก็ทักมาเรื่อยๆ แล้วบอกว่าฉันชอบคุณนะ ผมอยากให้คุณมาอยู่ลอนดอนกับผม คุณรู้สึกยังไงกับผม ตนเองก็ตอบไปว่า โอเคฉันก็ชอบคุณนะ คุณหล่อ คุณดูดี อยากรู้จักกันให้มากกว่านี้

คุยไปคุยมา มิจฉาชีพก็ได้ส่งรูปมาให้ว่าตัวเองนั้นเป็นนักบิน และบอกว่าจะบินไปบินมาประเทศต่างๆ ตนเองจึงได้ถามว่าประเทศที่คุณไปนั้นเวลาเท่าไหร่แล้ว มิจฉาชีพก็ตอบเวลามาตรงตามนาฬิกาโลก ซึ่งตอบตรงถึง 2 ครั้งตนเองก็เริ่มเชื่อใจ

ข้อความที่แชทคุยกับมิจฉาชีพ

หลังจากนั้นมิจฉาชีพก็ได้บอกว่าวันนี้จะไปช้อปปิ้งในวันเกิดของป้า ผมรักคุณมาก คุณทำให้ผมมีความสุข และแน่นอนว่ามีของเซอร์ไพรส์สำหรับคุณ ตนเองก็บอกว่าพร้อมแล้วที่จะดูของขวัญดังกล่าว มิจฉาชีพก็ได้ส่งภาพมาเรื่อยๆ จนไปสะดุดเข้ากับภาพภาพหนึ่ง มีลายน้ำว่า ST ซึ่งเหมือนภาพที่ก๊อปมาจากในอินเตอร์เน็ต จึงได้ถามไปมิจฉาชีพ ฝั่งนั้นก็ได้เถียงว่านี่เป็นภาพที่ถ่ายด้วยตัวเอง และพยายามทำทุกอย่างตนให้เชื่อ หลังจากนั้นก็ได้บอกกับตนว่าตอนนี้เดินทางมาถึงดูใบแล้ว และได้ส่งรูปมาให้ดู ซึ่งภาพที่ส่งมานั้นหนวดเคราเยอะมาก ต่างจากตอนแรกที่ส่งมาเป็นภาพใส่ชุดนักบิน และหนวดเคราไม่มีเลย จึงจับได้ตั้งแต่ตอนนั้น 

หลังจากจับได้ ตนเองก็ได้ตอบกลับไปทันทีว่าถ้าจะมีการเซอร์ไพรส์หรือส่งของมาเซอร์ไพรส์ให้จัดการเรื่องค่าจัดส่งให้เรียบร้อยก่อน และไม่ขอชำระค่าใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าชำระเสร็จแล้วให้เอาหลักฐานการชำระส่งมาให้ดูด้วยเพื่อไว้เป็นหลักฐานในการรับของ มิจฉาชีพก็ได้ตอบตกลง และได้อ้างว่าจะส่งผ่านบริษัท Fastlink และบอกว่าเป็นภาษาเกาหลี ตนเองไม่รู้ว่าเป็นบริษัทอะไร

จากนั้นก็ได้เอาชื่อบริษัทไปเสิร์ชในกูเกิล ก็พบว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก และบางรายถูกโกงเงินไปหลายบาท ทำให้ตนเองนั้นไม่ถูกหลอกให้โอนเงินแต่อย่างใด จึงอยากเตือนทุกคนว่า ถ้ามีคนทักมาหาเราในลักษณะเช่นนี้ให้ระวังเอาไว้เพราะอาจจะเป็นมิจฉาชีพที่หลอกให้เราตายใจและให้เราโอนเงินไปให้ ซึ่งตอนนี้มีผู้เสียหายในไทยหลายราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook