สื่อรัสเซียตีข่าว ปูตินมีลูกสาวอีกคนอายุ 17 กับอดีตแม่บ้าน ที่ตอนนี้กลายเป็นเศรษฐินี

สื่อรัสเซียตีข่าว ปูตินมีลูกสาวอีกคนอายุ 17 กับอดีตแม่บ้าน ที่ตอนนี้กลายเป็นเศรษฐินี

สื่อรัสเซียตีข่าว ปูตินมีลูกสาวอีกคนอายุ 17 กับอดีตแม่บ้าน ที่ตอนนี้กลายเป็นเศรษฐินี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ข่าวเชิงสืบสวนสอบสวนจากรัสเซียชื่อ ปราเอกต์ เผยโดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของแหล่งข่าวหลายรายว่า นายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย มีลูกสาวอีกคนหนึ่งอายุ 17 ปี ชื่อนางสาวเยลิซาเวตา วลาดิมีรัฟนา ที่เกิดกับนางสเวตลานา คริฟวาโนกิค

แหล่งข่าวเหล่านี้อ้างว่า นายปูตินและนางสเวตลานาเริ่มความสัมพันธ์กันในปลายทศวรรษ 1990 ขณะทำงานเป็นแม่บ้าน

ด้านนายปูตินยังไม่มีปฏิกิริยาใดๆ ต่อเรื่องนี้ ขณะที่นายดมิตรี เปสกอฟ โฆษกประจำสำนักประธานาธิบดีรัสเซีย แถลงว่าไม่รู้จักนางสเวตลานาและลูกสาวของผู้หญิงคนนี้

ส่วนข้อมูลที่ปราเอกต์นำมาเปิดเผย ระบุว่า นางเสวตลานา เกิดที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมื่อปี 2518 ในชุมชนที่มีอัตราการก่ออาชญากรรมสูง และเคยทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดในร้านค้าแห่งหนึ่งที่ใกล้กับบ้านพัก ขณะเรียนมหาวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และการเงินในรัสเซีย

หลังจากได้รับปริญญาเมื่อปี 2543 หญิงรายนี้ก็ย้ายออกมาอยู่บ้านหลังใหม่กับแม่ที่หมู่เกาะคาเมนนี ปากแม่น้ำเนวา ในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ซึ่งอะพาร์ตเมนต์ในย่านดังกล่าวไมได้ขายให้กับคนทั่วไป และมีเฉพาะคนใกล้ชิดกับนายปูตินเท่านั้นที่มักได้พักอาศัยในย่านดังกล่าว

ช่วงนั้นเองเป็นช่วงที่มีการรายงานว่าเธอกลายเป็นเจ้าของหุ้นนอกตลาดมูลค่าสูงจำนวนมาก

ปราเอกต์ ระบุอีกว่า 3 ปีต่อมา นางสเวตลานาก็ให้กำเนิดลูกสาว ที่ไม่ได้ระบุในสูติบัตรว่าใครเป็นพ่อ 

แหล่งข่าว 2 รายที่ใกล้ชิดกับนางสเวตลานากล่าวว่า นายปูตินน่าจะเป็นผู้มีพระคุณลับๆ ของหญิงคนนี้ ซึ่งความสัมพันธ์ของทั้ง 2 คนนี้เริ่มต้นในช่วงหนึ่งของทศวรรษ 1990 และสิ้นสุดในต้นยุค 2000 แต่ไม่ทราบชัดเจนว่าทั้งคู่พบกันเมื่อไหร่และอย่างไร และก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าเหตุใดความสัมพันธ์จึงยุติลง แต่เชื่อว่าน่าจะผิดใจกันอย่างรุนแรง

ถึงอย่างนั้นนางสเวตลานาก็ได้ครอบครองอสังหาริมทรัพย์หลายแหล่งในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมืองโซชิ และกรุงมอสโก ที่มีมูลค่ารวมประมาณ 11 ล้านดอลลาร์ (332.88 ล้านบาท)

ทั้งยังคาดว่าน่าจะถือหุ้นใหญ่ของบริษัทรีสอร์ทชื่อ อิกอรา สกี รีสอร์ท ที่ตั้งอยู่ทางเหนือของนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กไปราว 113 กิโลเมตร

นายปูตินแต่งงานกับนางลยุตมิลา อเลกซานดรัฟนา โอเชเรตนายา ตั้งแต่ปี 2526 จนหย่ากันเมื่อปี 2556 ซึ่งทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกัน 2 คน คือนางกาเตรินา ติคานาฟวา และนางมาเรีย บารันโซวา แต่นายปูตินไม่เคยพูดว่าทั้ง 2 คนเป็นลูกสาวของตน และมักไม่พูดถึงครอบครัวเลย

ขณะนี้ เชื่อกันว่านายปูตินกำลังคบหาอยู่กับนางอะลินา กาเบเอวา อดีตนักยิมนาสติกอายุ 37 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook