"มิน พีชญา" ตอบละเอียด เหตุผลที่เลือกเป็นอิสระ ถึงโบกมือลา ช่อง 7 แต่ไม่ลืม "บ้านก็คือบ้าน"

"มิน พีชญา" ตอบละเอียด เหตุผลที่เลือกเป็นอิสระ ถึงโบกมือลา ช่อง 7 แต่ไม่ลืม "บ้านก็คือบ้าน"

"มิน พีชญา" ตอบละเอียด เหตุผลที่เลือกเป็นอิสระ ถึงโบกมือลา ช่อง 7 แต่ไม่ลืม "บ้านก็คือบ้าน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาชี้แจงถึงเหตุและผลที่ตัดสินใจ โบกมือลาบ้านเกิด ช่อง 7HD สู่การสถานะนักแสดงอิสระเป็นครั้งแรก สำหรับ มิน-พีชญา วัฒนามนตรี นางเอกสาวชื่อดัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีดราม่าที่มีชาวเน็ตตั้งกระทู้โจมตีด้วยถ้อยคำรุนแรงในทำนองว่า เนรคุณ, อกตัญญู และอีกมากมาย

ซึ่งงานนี้ไม่เพียงแต่ มิน พีชญา จะได้ออกมาพูดถึงความรู้สึกและความผูกพันระหว่างเธอกับอดีตต้นสังกัด รวมถึงกระแสวิจารณ์ที่เกิดขึ้นเท่านั้น แต่เจ้าตัวยังได้ใช้โอกาสนี้เคลียร์ดราม่าที่มีการพาดพิงถึงพระเอกหนุ่ม โก้-วศิน อัศวนฤนาท ให้บรรดาขาเม้าท์ได้หายข้องใจกันอีกด้วย

“สัญญามินจะหมดช่วงสิ้นปีนี้ค่ะ จริงๆ เราก็มีการพูดคุยกับทางช่องมาสักพักใหญ่ๆ แล้วนะคะ และสุดท้ายผู้ใหญ่ทั้งสองฝั่งก็เหมือนตกลงและคุยกันแล้วว่าแฮปปี้ ทุกคนก็เป็นอิสระ (ยิ้ม) ถามว่าการตัดสินใจครั้งนี้เป็นเรื่องยากไหม ยากค่ะ คือช่อง 7 ก็เหมือนครอบครัวของมิน ถึงแม้วันหนึ่งข้างหน้ามินจะเติบโตไปในทิศทางไหนแต่เราก็ยังรักกันค่ะ บ้านก็คือบ้าน มินยังสามารถรับใช้ช่อง 7 ได้เสมอ”

“เรื่องความอิ่มตัว จริงๆ มินมองว่าไม่มีอะไรอิ่มตัวทั้งนั้นแหละ เพราะโลกมันก็เปลี่ยน ยุคสมัยมันก็เปลี่ยน แต่ท้ายที่สุดแล้วมินก็ไม่ได้ไปไหนหรอกค่ะ มันยังสามารถรับใช้ช่อง 7 ได้เหมือนเดิม และก็อาจจะทำงานออนไลน์ด้านต่างๆ ได้มากขึ้น ทุกคนได้เห็นมินในมุมที่หลากหลายมากขึ้นแน่นอน เพราะจริงๆ ตอนนี้ก็มีผู้จัดหลายท่านจากหลากหลายช่องติดต่อมา แต่ว่าตอนนี้มันก็ยังอยู่ในขั้นตอนของการคัดสรรบท”

“ถามว่าจะมีโอกาสไหมที่มินจะไปลงหลักปักฐานที่ไหนอีก เอ่อ…ตอนนี้ยังไม่มีนะคะ เพราะที่มินคุยกับช่องตอนนี้ก็มีแค่เรื่องที่ไม่ได้เซ็นสัญญาต่อ และตัวมินเองก็ไม่ได้มีที่ไหนที่จะไปแบบชัดเจน มินแค่ไม่ได้เซ็นสัญญาเพื่อเป็นอิสระเฉยๆ ก็เท่านั้นเอง”

พอมีข่าวว่าเราจะเป็นอิสระ ก็เริ่มมีดราม่าตามมา นักแสดงหลายคนโดนด่าว่า เนรคุณ ?
“มินมองว่าการแสดงความเห็นมันสามารถเกิดขึ้นได้ตลอด และตัวมินเองก็เข้าใจ เพราะจริงๆ ตัวมินเองก็อยากจะพูดกับแฟนๆ ที่ติดตามมินมาตลอดเหมือนกันนะคะว่า มินเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ในอดีตมินเป็นมายังไงมินไม่เคยลืม และมินก็ขอบคุณช่อง 7 ด้วย เพราะถ้าไม่มีช่อง 7 ก็คงไม่มีมินในวันนี้เหมือนกัน แต่ถามว่ามินใจหายไหม มินใจหายมากค่ะ ตอนที่ไปคุยกับผู้ใหญ่มินก็ยังน้ำตาคลอ เพราะอย่างที่บอก บ้านก็คือบ้าน ไม่ว่ามินจะไปที่ไหนมินก็ยังคงรักครอบครัวนี้เสมอ”

“แต่สำหรับตัวมินเอง มินไม่ได้เจอกระแสดราม่าอะไรแบบนั้นนะคะ และถ้าหากวันหนึ่งมันจะมีก็ไม่เป็นไร มินก็แค่อยากโอบกอดแฟนคลับมิน และมินก็เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ มินเคารพในทุกๆ เสียงค่ะ”

IG minpechayaสองพระนาง มิน พีชญา และ โก้ วศิน

จริงๆ มันมีอีกหนึ่งประเด็นที่คนโยงดราม่าว่าเป็นเพราะการร่วมงานกันของเรากับ โก้ วศิน ?
“เรื่องนี้มินอยากอธิบายอยู่แล้วค่ะ ก็คือว่าละครเรื่องนี้มันติดต่อกันมาตั้งแต่ต้นปี คือช่วงปีใหม่ และพอเราเจอกับ โควิด-19 ซึ่งมันทำให้เราต้องหยุดถ่ายทำไป และพอจะเปิดกล้องมันก็เหมือนว่าเราเพิ่งจะคุยกันว่าตกลงแล้วจะยังไง สุดท้ายเราก็ได้มีการปรึกษากันในเรื่องของมุมมองต่างๆ รวมถึงรูปแบบงานที่เราอยากจะทำในอนาคตต่อๆ มา”

แต่ที่คนเข้าใจกันก็คือเพราะพระเอกเป็น โก้ วศิน เราเลยไม่ต่อสัญญา ?
“ไม่เลย โก้เป็นน้องที่น่ารักมากๆ และวันนี้มินก็ยังรักโก้เหมือนเดิม ขนาดโก้ยังเล่นติดตลกกับมินเลยว่า พี่มินกลับมา (หัวเราะ) ความสัมพันธ์เรายังเหมือนเดิมค่ะ รักทุกคนเหมือนเดิมค่ะ”

พูดเคลียร์ๆ ก็คือเราไม่ได้มีปัญหาเรื่องพระเอก ?
“ใช่ค่ะ จริงๆ มินยังอยากที่จะโชว์สปิริตในการที่จะเล่นต่อด้วยซ้ำ และมินก็ยังยืนยันกับผู้ใหญ่ด้วยว่ามินยินดีที่จะเล่นต่อเต็มที่ รวมถึงทำหน้าที่นักแสดงเต็มที่เหมือนเดิม”

แสดงว่าเราไม่ได้เป็นคนถอนตัวเอง ?
“ผู้ใหญ่มีการส่งข้อความมาหาผู้จัดการมินค่ะ แจ้งว่าให้มินถอนตัว ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเหตุผลที่ทางผู้ใหญ่เขาได้คำนวนมาแล้ว และมินก็เคารพการตัดสินใจทุกอย่าง ผู้ใหญ่สั่งซ้ายไปซ้าย ขวาไปขวา ได้ตลอดอยู่แล้วค่ะ”

แต่ล่าสุดมีคนจับเราจิ้นกับ บอย ปกรณ์ เรียบร้อยแล้ว ?
“เขาจิ้นมาตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่มินเข้าวงการแล้วค่ะ คนดูเขาอยากเห็นเราเล่นละครด้วยกัน และด้วยความที่ตอนนี้มินกำลังจะเป็นนักแสดงอิสระเขาก็เลยกลับมาลุ้นกันอีกหรือเปล่า แต่ถามว่าจะมีโอกาสเกิดขึ้นไหม อันนี้มินเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะมินไม่ทราบข่าวไม่ทราบอะไรเลย”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "มิน พีชญา" ตอบละเอียด เหตุผลที่เลือกเป็นอิสระ ถึงโบกมือลา ช่อง 7 แต่ไม่ลืม "บ้านก็คือบ้าน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook