สุดแปลกป่วยอัมพาตเกือบทั้งบ้าน ยายวัย 81 เชื่ออาถรรพ์ผิดผีโรง เอ่ยปากจะไม่เซ่นไหว้

สุดแปลกป่วยอัมพาตเกือบทั้งบ้าน ยายวัย 81 เชื่ออาถรรพ์ผิดผีโรง เอ่ยปากจะไม่เซ่นไหว้

สุดแปลกป่วยอัมพาตเกือบทั้งบ้าน ยายวัย 81 เชื่ออาถรรพ์ผิดผีโรง เอ่ยปากจะไม่เซ่นไหว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวที่อ่างทองป่วยอัมพาตเกือบทั้งบ้าน แม้แต่เด็กแรกเกิดก็เจ็บป่วย เชื่ออาถรรพ์ผิดผีโรง

(27 พ.ย.63) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งถึงความแปลกของครอบครัวหนึ่งใน ต.สามง่าม อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตเกือบทั้งครอบครัวรวม 4 คน เหลือเพียงหลานคนสุดท้องที่ยังเป็นปกติ แต่เมื่อคลอดลูกออกมาก็ไม่สมบูรณ์มีอาการเจ็บป่วยตลอดเวลา ทำให้เชื่อกันว่าที่บ้านหลังนี้ผิดผีโรง

หลังจากทราบเรื่องผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านของ ยายฉลวย อายุ 81 ปี ซึ่งอาศัยรวมอยู่กับลูกและหลานๆ อีก 5 คน โดยนายฉลวยป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ เดินเหินลำบากอาศัยอยู่ด้านล่างของตัวบ้าน ซึ่งนอกจากยายฉลวยที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์แล้ว ยังมีคนในครอบครัวประกอบไปด้วย นางสมพิศ หรือ ป้าโก๊ะ อายุ 56 ปี ลูกสาวของยายฉลวย ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตซีกขวา นายสำราญ อายุ 78 ปี สามีของป้าโก๊ะ ป่วยเป็นอัมพาตซีกขวา และ น.ส.ทุเรียน อาย 48 ปี ซึ่งป่วยเป็นอัมพาตซีกซ้าย

เหลือเพียง นางสาวธนพร อายุ 23 ปี ซึ่งยังแข็งแรงแต่เพิ่งคลอดลูกชายได้เพียง 1 เดือน ซึ่งก็มีอาการตัวเหลืองน้ำหนักน้อย ไม่แข็งแรง สร้างความประหลาดใจให้กับเพื่อนบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากป่วยด้วยโรคชนิดเดียวกันเกือบทั้งบ้าน

ยายฉลวยเล่าให้ฟังว่าที่บ้านของตนนับถือผีโรงซึ่งทางอดีตสามีของตนเป็นผู้นำเข้ามาในครอบครัว โดยจะต้องจัดเครื่องเซ่นไหว้ทุกปี หลังจากสามีเสียชีวิตตนเองก็ไม่ได้ทำต่อจนกระทั่งล้มป่วยเป็นอัมพาตอย่างไม่ทราบสาเหตุ ต่อมาเพื่อนบ้านที่เป็นร่างทรงได้บอกว่าทางครอบครัวของสามีตนเลี้ยงผีโรงไว้ต้องทำการเซ่นไหว้ต่อ ทางญาติๆ จึงเริ่มซื้อเครื่องซ่นไหว้มาไหว้ต่อมาแต่คนในครอบครัวก็เริ่มล้มป่วยด้วยโรคอัมพาตบ้างอัมพฤกษ์บ้าง จนกระทั่งเมื่อต้นปีเศรษฐกิจไม่ดีไม่มีเงินซื้อของเซ่นไหว้ ลูกสาวของจนคือนางสาวทุเรียนก็พุดเปรยว่าถ้าไม่มีเงินก็ไม่ต้องไหว้บ้างก็ได้ หลังจากพูดไปไม่กี่วันจู่ๆลูกสาวของตนก็ล้มป่วยเดินไม่ได้ไปอีกคน

ซึ่งทางญาติทางฝั่งสามีก็บอกว่ามีญาติที่เลี้ยงผีโรงและพูดอย่างนี้ไม่กี่วันก็เสียชีวิต ตนเองก็ไม่ทราบว่ามันเกิดจากอะไรแน่แต่ก็อยากจะหาคนที่มีความรู้เรื่องนี้มาหาวิธีแก้ เพราะไม่รู้ว่าทีทำมาถูกต้องหรือไม่ทำให้ครอบครัวต้องเป็นแบบนี้ หลังสุดเหลนซึ่งเป็นลูกของน้องนุ่นก็เพิ่งคลอดมาและมีร่างกายไม่แข็งแรง จึงมีความเชื่อว่าน่าจะเกิดจากผิดผีโรง

หลังลูกสาวล้มป่วยครอบครัวก็ลำบากมากยิ่งขึ้นเพราะเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการรับจ้างทำงานหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว ยิ่งหลานสาวก็เพิ่งคลอดลูกก็ทำงานไม่ได้ทำให้ตอนนี้บางวันแทบไม่มีข้าวกรอกหม้อ แต่ก็ไม่รู้จะหาหนทางอย่างไรเพราะป่วยกันแทบทั้งบ้าน

ขณะที่นางสำอางค์ อายุ 52 ปี เพื่อนบ้าน บอกว่าเท่าที่ทราบสืบทอดการเลี้ยงผีโรงมาจากทางสามีของยายฉลวย แต่ไม่รู้ว่าการเซ่นไหว้ทำผิดหรือถูกต้อง จนทำให้ป่วยเป็นอัมพาตเกือบทั้งบ้าน จากที่เคยหากินกันได้ก็ตอนนี้ก็ไม่มีคนที่จะหาเงินเลี้ยงครอบครัว ทำให้ต้องหยิบยืมมาจากเพื่อนบ้านบ้าง อยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเพราะตอนนี้ครอบครัวนี้ลำบากมาก

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook