สัญญาณจากนอกโลก? สหรัฐพบเสาโลหะปริศนาโผล่กลางทะเลทราย

สัญญาณจากนอกโลก? สหรัฐพบเสาโลหะปริศนาโผล่กลางทะเลทราย

สัญญาณจากนอกโลก? สหรัฐพบเสาโลหะปริศนาโผล่กลางทะเลทราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กองงานรักษาความปลอดภัยสาธารณะ รัฐยูทาห์ ในสหรัฐ พบเสาโลหะปริศนาต้นหนึ่งความสูง 3-3.7 เมตร ตั้งอยู่ในร่องลึก ในพื้นที่ห่างไกลทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐเมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา

การค้นพบโดยบังเอิญนี้เกิดขึ้นระหว่างที่เจ้าหน้าที่กองงานรักษาความปลอดภัยสาธารณะ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปช่วยเจ้าหน้าที่กองงานทรัพยากรสัตว์ป่านับแกะเขาใหญ่ที่อาศัยในธรรมชาติ

นายเบรต ฮัตชิงส์ นักบินเฮลิคอปเตอร์ เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ KSLTV ว่า นักชีววิทยาคนหนึ่งในทีมเป็นคนเห็นเสาต้นดังกล่าว หลังจากนั้นก็บินลงไปดูทันที

นายฮัตชิงส์และทีมนักชีววิทยาลงจอดบริเวณใกล้เคียงแล้วก็เดินลงไปในร่องลึกดังกล่าวเพื่อไปดูว่าเสาต้นนั้นคืออะไรกันแน่ และพบว่าเป็นเสาโลหะที่สูงเท่ากับคน 2 คนยืนต่อกัน

เจ้าหน้าที่คนหนึ่ง กล่าวติดตลกว่า นักสำรวจที่ใจกล้าก็ลงไปดูว่ามันมาเป็นอะไรกันแน่ ไม่ว่าแน่ว่าอาจจะเป็นสิ่งมีชีวิตจากนอกโลก

สอดคล้องกับนายฮัตชิงส์ ที่บอกว่า ทุกคนรู้สึกตื่นเต้นและสนุกสนานกับการค้นพบนี้ แม้ว่าไม่ทราบว่าสิ่งที่เห็นคืออะไรก็ตาม แต่เท่าที่เห็นคือเสาต้นนี้มี 3 ด้านแล้วเหมือนโผล่ขึ้นมาจากดิน ไม่น่าจะเป็นการตกลงมาจากด้านบน

"เสานี้เป็นสิ่งที่แปลกที่สุดที่ผมเคยเจอตลอดหลายปีที่ผมบินเลยครับ" นายฮัตชิงส์ กล่าว

เจ้าหน้าที่รัฐยูทาห์ไม่เปิดเผยว่าตำแหน่งที่พบเสาดังกล่าวคือที่ใด เพราะเป็นพื้นที่ห่างไกล และอันตรายสำหรับนักปีนเขา จึงไม่อยากให้นักผจญภัยมือสมัครเล่นไปตามหา

นายฮัตชิงส์ ตั้งข้อสังเกตว่าบางทีเสานี้อาจจะเป็นผลงานศิลปะที่อุทิศให้กับภาพยนตร์เรื่อง 2001: อะ สเปซ โอดิสซีย์ ก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook