“ธนกร” ชี้ม็อบชุมนุมยืดเยื้อ ยิ่งซ้ำเติมเศรษฐกิจ

“ธนกร” ชี้ม็อบชุมนุมยืดเยื้อ ยิ่งซ้ำเติมเศรษฐกิจ

“ธนกร” ชี้ม็อบชุมนุมยืดเยื้อ ยิ่งซ้ำเติมเศรษฐกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ธนกร" ชี้ม็อบชุมนุมยืดเยื้อยิ่งซ้ำเติมเศรษฐกิจ วอนเลิกสร้างความวุ่นวายปลุกกระแสรัฐประหาร "โต้ "วิโรจน์" ม.112 ใครทำผิดตร.ต้องดำเนินคดี ไม่เกี่ยวกับนายกฯ

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การชุมนุมของคณะราษฏรที่ชุมนุมต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ซ้ำเติมประเทศ ที่สำคัญมีการปิดถนนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในการสัญจรไปมา เป็นที่น่าเสียดายอย่างมาก ที่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บริหารจัดการแก้ปัญหาโควิด-19 ได้อย่างดีจนทั่วโลกชื่นชม แทนที่เราจะใช้โอกาสนี้พลิกฟื้นเศรษฐกิจ แต่กลับต้องมาเจอปัญหาม็อบ อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่ายินดีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ลงนามจองซื้อวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะผลิตได้ช่วงกลางปีหน้า

นายธนกร กล่าวอีกว่า อยากจะเตือนคณะราษฏรว่า นอกจากการจาบจ้วงสถาบันแล้ว ม็อบควรเลิกสร้างความวุ่นวายด้วยการปลุกกระแสปฏิวัติได้แล้ว เพราะไม่มีสถานการณ์ไปสู่จุดนั้นได้เลยซึ่งไม่เข้าใจว่า เมื่อคณะราษฏรเองไม่ต้องการให้เกิดการปฏิวัติ แต่ทำไมพยายามปลุกกระแสให้เกิดความขัดแย้งในบ้านเมือง โดยเฉพาะการเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบัน ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยทั้งประเทศรับไม่ได้ อาจจะนำไปสู่การเผชิญหน้ากันได้ หลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นจากการชุมนุมของม็อบเป็นเงื่อนไขที่จะนำไปสู่ความรุนแรงได้

นายธนกร ยังกล่าวถึงกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่าโบ้ยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกรณีการใช้มาตรา 112 ว่า นายวิโรจน์โง่จริงหรือแกล้งโง่ มาตรา 112 ใครทำผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินคดี ไม่เกี่ยวกับ พล.อ.ประยุทธ์ และหากตำรวจไม่ดำเนินการก็จะเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ผิดมาตรา 157 จะบิดเบือนทำไม วันนี้มีประชาชนผู้จงรักภักดีจำนวนมากเดินทางไปแจ้งความกับผู้ที่จาบจ้วงสถาบันแล้ว นายวิโรจน์เองก็ควรมีจิตสำนึกในความเป็นคนไทยที่รักชาติรักบ้านเมืองบ้าง ควรไปเตือนแกนนำคณะราษฏรจะดีกว่า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook