ม็อบหน้าราบ 11 ยุติชุมนุมแล้ว! นัดครั้งใหญ่ 2 ธ.ค. ไปศาลรัฐธรรมนูญ (ประมวลภาพ)

ม็อบหน้าราบ 11 ยุติชุมนุมแล้ว! นัดครั้งใหญ่ 2 ธ.ค. ไปศาลรัฐธรรมนูญ (ประมวลภาพ)

ม็อบหน้าราบ 11 ยุติชุมนุมแล้ว! นัดครั้งใหญ่ 2 ธ.ค. ไปศาลรัฐธรรมนูญ (ประมวลภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (29 พ.ย.) เมื่อเวลา 22.00 น. การชุมนุมของกลุ่มราษฎร บริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ย่านบางเขน ได้มีการประกาศยุติการชุมนุมแล้ว พร้อมเชิญชวนว่าในวันที่ 2 ธ.ค.นี่ จะนัดรวมพลให้มากที่สุดเพื่อไปศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ในเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับวันที่ 2 ธ.ค.นี้ ศาลรัฐธรรมนูญ ได้นัดวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่อาศัยบ้านพักหลวงตั้งแต่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก และเมื่อเกษียณยังคงอยู่อาศัยใช้ประโยชน์ ว่าจะเข้าข่ายเป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์ อันเป็นการกระทำต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ 

ก่อนหน้านี้ มวลชนกลุ่มราษฎร ได้เคลื่อนขบวนจากบริเวณหน้าวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหารบางเขน มาถึงในเวลา 18.27 น. บริเวณด้านหน้ากรมทหารราบที่ 11 บางเขน โดยมีแกนนำคนสำคัญ​ขึ้นรถบรรทุกพร้อมติดตั้งเครื่องขยายเสียงที่มี อาทิ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์

และมีการ์ดอาสาสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันตัว เช่น หน้ากากกันแก๊ส และหมวกนิรภัยเป็นด่านหน้าเดินนำขบวน จอดเข้าแทนที่แนวกันรถบัสปลดระวาง พร้อมปราศรัยถึงการตั้งคำถาม เหตุใดกรมทหารราบที่ 11 จึงไม่เปิดไฟ กลัวอะไรกับราษฎรและเป็ด พร้อมกับมีการ์ดนำแผงเหล็กมาล้อมรถขยายเสียง และใช้เป็ดมาเป็นการ์ดโดยรอบแผงเหล็กอีกชั้นหนึ่งรักษาแนว

แกนนำกลุ่มราษฎรที่ปักหลักชุมที่บริเวณด้านหน้ากรมทหารราบ ที่ 11 ได้มีการสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนการปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​อย่างต่อเนื่อง ที่ปฏิบัติ​ 2 มาตรฐาน โดยเฉพาะในกระบวนการยุติธรรม

พร้อมฝากไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยทำประโยชน์อื่นใด นอกจากทำลายประชาธิปไตย ศักศรี​ความเป็นมนุษย์ จึงเห็นควรให้ พล.อ.ประยุทธ์ พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ ยังมีการขึ้นปราศรัยของ นางสาวณัฎฐิดา มีวังปลา หรือ แหวน หัวหน้าหน่วยพยาบาลอาสา ที่ขึ้นมาพูดถึงเหตุการณ์คนเสื้อแดงถูกสลายการชุมนุมเมื่อเดือน พ.ค. 2553 และการใช้สารเคมีผสมกับน้ำในการสลายชุมนุมในปีนี้ พร้อมเรียกร้องให้หยุดทำร้ายประชาชน ก่อนจะมีการลุกขึ้นยืนไว้อาลัยและชู 3 นิ้ว พร้อมแสดงออกทางสัญลักษณ์ด้วยการสาดสีแดงลงที่พื้น เพื่อรำลึกถึงกลุ่มคนเสื้อแดง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ม็อบหน้าราบ 11 ยุติชุมนุมแล้ว! นัดครั้งใหญ่ 2 ธ.ค. ไปศาลรัฐธรรมนูญ (ประมวลภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook