ลูกสาวเล่านาที "หลวงปู่ทอง" ละสังขาร เจ้าอาวาสตะลึงท่านรู้วันมรณภาพของตัวเอง

ลูกสาวเล่านาที "หลวงปู่ทอง" ละสังขาร เจ้าอาวาสตะลึงท่านรู้วันมรณภาพของตัวเอง

ลูกสาวเล่านาที "หลวงปู่ทอง" ละสังขาร เจ้าอาวาสตะลึงท่านรู้วันมรณภาพของตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกสาวเล่านาที หลวงปู่ทอง ละสังขาร บอก "หลวงปู่จะตายแล้วนะ" ด้าน เจ้าอาวาสวัดบ้านคูบ เผย 3 วันก่อน หลวงปู่บอกจะไปสิ้นเดือนนี้ วันพระใหญ่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 พ.ย.) เมื่อเวลา 14.30 น. ที่วัดบ้านคูบ ต.คูบ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ บรรดาบุตรหลานและศิษยานุศิษย์ได้นำสรีระสังขารของ หลวงปู่ทอง ปภากโร อายุ 115 ปี มาตั้งเตรียมการบำเพ็ญกุศล ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศกของบรรดาบุตรหลานและศิษยานุศิษย์

จากการสอบถาม นางลี ศิริบุตร อายุ 65 ปี ลูกสาวคนเล็กของหลวงปู่ทอง เล่าว่า หลวงปู่อายุ 115 ปี หลวงปู่สุขภาพดี ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ ไม่มีโรคประจำตัวอะไรเลย ไม่เคยเข้าโรงพยาบาล ความจำก็ดี ลูกศิษย์ลูกหามากราบไหว้ หลวงปู่ยังให้ศีลให้พรได้ ฉันข้าวได้ปกติ

เช้าวันนี้หลวงปู่ก็ยังฉันเช้าอยู่ พอหลวงปู่ฉันเสร็จก็นอนพักผ่อน และได้พูดกับตนว่าหลวงปู่จะตายแล้วนะ ลูกต้องทำใจนะ อย่าเสียใจ ดูแลลูกหลานให้ดี ซึ่งตนก็พูดว่าหลวงปู่อย่าพูดอย่างนั้นสิ ขอให้อยู่กับลูกหลานไปนานๆ หลวงปู่ก็พูดว่าถึงเวลาแล้ว จากนั้นหลวงปู่ก็เงียบไปตนเรียกหลวงปู่ก็ไม่รู้สึกตัวอีก และหยุดหายใจ มรณภาพไปเมื่อเวลา 09.40 น. ของวันนี้

ด้าน นางสุจิตรา อาษากิจ กำนันตำบลคูบ กล่าวว่า ตั้งแต่ตนเกิดมาจำความได้ก็เห็นว่าหลวงปู่ได้บวชแล้ว หลวงปู่อยู่ในศีลในธรรม ไม่เคยมีเรื่องมีปัญหากับใคร เป็นผู้ที่มีเมตตาจิตใจดี หลวงปู่อยู่เป็นพระลูกวัดธรรมดา ไม่ต้องการมีตำแหน่งอะไร ไม่เป็นเจ้าอาวาส ไม่คิดไม่ไฝ่ฝันที่จะเป็นใหญ่เป็นโตอะไร ท่านทำแต่ความดีมาตลอดเป็นที่น่าเคารพนับถือและศรัทธาของบรรดาลูกหลานศิษยานุศิษย์ 

ขณะที่ พระครูวรกิจคุณากร เจ้าอาวาสวัดบ้านคูบ กล่าวว่า หลวงปู่ทองได้สร้างเจดีย์ไว้บรรจุสรีระสังขารของท่านไว้แล้ว มีความสูงจากฐานถึงยอดฉัตร 18 เมตร สร้างเพิ่งเสร็จไปเมื่อ หลวงปู่ทอง เป็นผู้ที่มีนิสัยใจคอสุขุม เรียบร้อย พูดน้อย มีเมตตา

หลวงปู่ได้พูดไว้ก่อนหน้าที่เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ว่า หลวงปู่จะไปสิ้นเดือนนี้ วันสิ้นเดือนเป็นวันพระใหญ่ มาถึงวันนี้หลวงปู่ก็ไปจริงๆ เป็นเรื่องที่น่าแปลกประหลาดมากที่หลวงปู่ท่านรู้วันมรณภาพของท่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook