เก๋งหลุดโค้งข้ามเลนชนกระบะ ดับ 1 สาหัส 3 เชื่ออาถรรพ์ "โสกอีโส" หาตัวตายตัวแทน

เก๋งหลุดโค้งข้ามเลนชนกระบะ ดับ 1 สาหัส 3 เชื่ออาถรรพ์ "โสกอีโส" หาตัวตายตัวแทน

เก๋งหลุดโค้งข้ามเลนชนกระบะ ดับ 1 สาหัส 3 เชื่ออาถรรพ์ "โสกอีโส" หาตัวตายตัวแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก๋งหลุดโค้งข้ามเลนชนกระบะ เสียชีวิต 1 สาหัส 3 ราย ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย เชื่ออาถรรพ์ตัวตายตัวแทน 

วานนี้ (2 ธ.ค.63) พ.ต.ท.ประสิทธิ์ พรมมา สว.สอบสวน สภ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเหตุรถเก๋งชนรถกระบะ บนถนนสายร่องคำ-โพนทอง ปากทางบ้านโคกหนองบัว ม.1 ต.บัวคำ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมกู้ชีพ อบต.บัวคำ ทต.เชียงใหม่ กู้ชีพ รพ.โพธิ์ชัย

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณถนนขนาด 2 ช่องจราจร บริเวณทางโค้ง พบรถกระบะ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 9842 ร้อยเอ็ด ตรวจสอบสภาพรถมีรอยเฉี่ยวชนบริเวณหน้ารถด้านขวายุบเข้าถึงห้องเครื่อง หม้อน้ำแตกพังเสียหายยับเยิน ทราบชื่อคนขับคือ นายโกศล อายุ 39 ปี มีอาการจุกแน่นหน้าอก รู้สึกตัว พบหญิงนั่งข้าง ทราบชื่อคือ น.ส.ยุวธิดา อายุ 35 ปี  ได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกฟกช้ำตามร่างกาย

ใกล้กันพบรถเก๋ง นิสสัน อัลเมียร่า สีขาว ทะเบียน 3095 กทม. ตรวจสอบภายในรถพบคนขับอัดติดคาพวงมาลัย ทราบชื่อ นายเบ็ญจมาส อายุ 34 ปี มีแผลฉีกขาดที่แขนข้างขวา มีอาการซึม อัดติดคาพวงมาลัย เจ้าหน้าที่ช่วยกันงัดร่างออกมาได้ ข้างคนขับทราบทรายชื่อ น.ส.สายฝน อายุ 38 ปี บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ CPR (ปั๊มหัวใจ) เบาะแถวหลังพบ ด.ญ.ลลิตา อายุ 10 ปี บาดเจ็บแขนขวาผิดรูป ส่วนเด็กชายตังเต อายุ 4 ปี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ต้องทำการ CPR เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลโพธิ์ชัย ก่อนนำส่งต่อโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ทราบภายหลัง เด็กชายตังเต 4 ขวบ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบถาม นายเพิ่ม อายุ 63 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนกำลังรับซื้อไม้อยู่ลานรับซื้อไม้ ตนได้ยินเสียงดังสนั่นคล้ายกับมีวัตถุชนกันอย่างแรง จึงได้วิ่งออกไปดูก็พบว่ามีรถเก๋งข้ามเลนมาชนรถกระบะ มีผู้บาดเจ็บหลายราย ตนจึงรีบเข้าไปช่วยและโทรประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าตรวจสอบ ซึ่งในขณะนั้นตนพบว่าในรถเก๋งมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งเป็นเด็ก 2 ราย แต่คนขับร่างอัดติดกับพวงมาลัย ไม่สามารถนำออกมาได้ เจ้าหน้าที่จึงเร่งให้การช่วยเหลือลับหลังคุณครับออกจากพวงมาลัยได้สำเร็จและเร่งเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลโพธิ์ชัยในเวลาต่อมา

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดอุบัติเหตุในจุดดังกล่าวหลายครั้งและมีผู้เสียชีวิตหลายราย ซึ่งชาวบ้านจะเรียกกันว่าโสกอีโส (โสกคือที่ลุ่มของชาวอีสาน) ซึ่งก็มีเรื่องเล่าขานกันต่อมาว่า บางคนขับรถมาก็จะเห็นลักษณะคล้ายกับมีเงามืดวิ่งตัดหน้ารถ หรือบางคนก็เล่าว่าเคยเห็นผีหรือวิญญาณ จนทำให้รถเสียหลักหลุดโค้งหลายครั้ง ส่วนตัวตนก็เชื่อในเรื่องนี้เพราะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนค่อนข้างบ่อย เหมือนมีตัวตายตัวแทน ซึ่งล่าสุดก็มีบิ๊คไบค์หลุดโค้งมีผู้เสียชีวิต แต่ก็ยังไม่มีการประกอบพิธีกรรมอะไรในจุดนี้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานและสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ก่อนจะเชิญตัวคนขับคู่กรณี มาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook