อดีตกู้ภัยหลอน! จอดรับหลวงตาซ้อนท้าย หันไปไม่เจอตัว เชื่อเป็นผีพระที่มรณภาพนานแล้ว

อดีตกู้ภัยหลอน! จอดรับหลวงตาซ้อนท้าย หันไปไม่เจอตัว เชื่อเป็นผีพระที่มรณภาพนานแล้ว

อดีตกู้ภัยหลอน! จอดรับหลวงตาซ้อนท้าย หันไปไม่เจอตัว เชื่อเป็นผีพระที่มรณภาพนานแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มจอดรับหลวงตา จู่ๆ หายตัวไป คาดเป็นพระเสรีที่มรณภาพไปแล้ว ด้านชาวบ้านบอกไม่เคยเห็นผีพระ เห็นแต่ผีอื่น

(2 ธ.ค.63) นายปริญญา โกมลสิงห์ อายุ 19 ปี เปิดเผยเรื่องราวสุดช็อกที่เจอกับตัว เมื่อคืนวันที่ 30 พ.ย.63 ที่ผ่านมา โดยได้ขับรถจักรยานยนต์ไปตามถนนสายบึงสามพัน-วังพิกุล โดยจะไปหาญาติ แล้วมาเจอกับพระที่บริเวณหน้าวัดแห่งหนึ่ง บริเวณหมู่ 4 ตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จึงจอดรถและถามว่าจะไปไหน พระบอกจะไปบ้านญาติ ที่ซับปางช้าง ซึ่งอยู่ที่ หมู่ 6 ต.ซับน้อย อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ หรือห่างไปราว 14 กิโลเมตร

ด้วยความสงสารพระรูปดังกล่าว จึงได้อาสาจะพาพระไปส่ง ระหว่างทางที่รับ ตนเองยังมีการพูดคุยกับพระ ซึ่งแกบอกจะไปหาญาติ ตนเองก็เริ่มเอะใจ ว่า มืดค่ำขนาดนี้จะไปหาญาติทำไม เมื่อขับรถไปเรื่อยๆ ก็เริ่มเข้าสู่ทางเปลี่ยว ไม่มีบ้านผู้คนโดยขณะนั้น รู้สึกว่ารถเบาผิดปกติ จึงมองดูที่กระจกหลัง พบว่าพระหายตัวไปแล้ว หายไปได้ยังไงก็ไม่รู้ ตอนแรกคิดว่าพระตกรถ 

ซึ่งจากการตรวจสอบวัดดังกล่าวพบว่า กุฏิที่อยู่ในอดีต ของหลวงตาเสรี ที่ถูกกล่าวถึง ปัจจุบัน ได้ทรุดโทรมและถูกรื้อทิ้งไปนานแล้ว เหลือเพียงร่องรอยที่เคยมีการสร้างกุฏิ ให้เห็นเพียงบางส่วนเท่านั้น และทางวัดเอง ก็ได้มีการปลูกสร้างกุฏิหลังใหม่ขึ้นมาใกล้ ๆ กัน พื้นที่จุดนั้นได้มีการสร้างกุฏิพระ จำนวน 3 กุฏิ แต่ไม่มีพระอาศัยอยู่แล้ว โดยทั้งหมดได้ย้ายไปอยู่รวมกันบนเนินเขา เพื่อสะดวกในการปฏิบัติธรรม 

ขณะที่ พระสมพร จันทโชโต พระเลขาเจ้าอาวาสวัดนี้ กล่าวว่า ตนเองมาอยู่ไม่ทัน พระเสรีมรณภาพ ได้ยินแค่โยมเล่าให้ฟังว่าตรงนี้มีพระมรณภาพ ซึ่งตนเองมาอยู่คือกุฏิหลังใหม่สร้างเสร็จแล้ว ตนก็เข้ามาอยู่ ส่วนเรื่องแปลก ๆ ที่พบเจอกับตัว ทางพระท่านเองบอกได้เพียงว่า อันนี้ไม่สามารถที่จะพูดได้ เป็นเรื่องของกายละเอียด เคยมีโยมมาพูดให้ฟังหลังจากที่ตนเองมาจำวัดได้ 1 พรรษา ชาวบ้านถึงเล่าให้ฟังว่ามี่ตรงนี้เคยมีกุฏิที่พระมรณภาพ ท่านชอบเลี้ยงหมา เลี้ยงแมว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งที่อยู่ตรงข้ามกับ วัดดาวนิมิต เพื่อสอบถามชาวบ้านว่ามีใครเคยพบเห็นพระเสรี หลังท่านมรณภาพไปแล้วบ้าง ซึ่งทุกคนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่มีใครเคยพบเห็นผีพระเสรี เลย เพราะสมัย พระเสรี ยังมีชีวิต ทุกคนรู้จักกับท่าน ถ้าเห็นรับรองจำได้ทุกคน

จากการสอบถาม นางบุญชู อายุ 63 ปี หนึ่งในชาวบ้าน ที่รู้จักกับพระเสรี เล่าว่า ตั้งแต่ท่านมรณภาพไป ไม่เคยมีใครเคยเห็นหลวงพ่อเสรี เลย มีแต่ผีอื่นที่คือคนที่เคยถูกรถ 10 ล้อเหยียบตาย ที่ศาลาพักร้อน ด้านล่าง ซึ่งตอนนั้นลูกสาวตนเองไปตลาดตอนเช้า กับพี่สาว แต่ลูกสาวคนเล็กเห็นผีแค่คนเดียว แต่เรื่องของหลวงพ่อเสรี ยอมรับว่าจากที่ดูข่าว ตอนน้องเขาให้สัมภาษณ์ ยอมรับว่าแปลกอยู่ที่คนไม่เคยเห็น กลับบอกลักษณะของพระเสรีถูก ก็แปลกตรงทำไมหลวงพ่อเสรี กลับไม่เคยปรากฏให้ชาวบ้าน ละแวกนี้เห็น

ด้านนายปริญญา อายุ 19 ปี เผยจนถึงวันนี้ยังรู้สึกหลอน รู้สึกกลัวอยู่ ทั้งที่ตนเองเคยเป็นกู้ภัยมาก่อนเคยเก็บศพมาก็ไม่ใช่น้อย ทั้งสภาพเละๆ ก็เคยเก็บมา ก็ไม่มีความรู้สึกอะไร เพราะตนเองเป็นคนไม่กลัวผี แต่พอมาเจอของจริงแบบนี้เล่นเอาจิตตกไปเลย ทุกวันนี้ยังคงคล้องพระคล้องคออยู่เลย ยืนยันว่าตนเองไม่เคยเห็นพระผีองค์นี้ เพราะตนเองเพิ่งจะมาอยู่ที่บึงสามพันได้แค่ 5 ปี ไม่เคยรู้ประวัติมาก่อน มาเจอแค่วันนั้นวันเดียวก็บอกลักษณะพระกับชาวบ้านได้ถูกต้อง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook