นักท่องเที่ยวอ้างเห็นกับตา! ผู้ย้ายแท่งเหล็กปริศนาในทะเลทรายรัฐยูทาห์

นักท่องเที่ยวอ้างเห็นกับตา! ผู้ย้ายแท่งเหล็กปริศนาในทะเลทรายรัฐยูทาห์

นักท่องเที่ยวอ้างเห็นกับตา! ผู้ย้ายแท่งเหล็กปริศนาในทะเลทรายรัฐยูทาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าว The Associated Press รายงานว่า แท่งเหล็กสเตนเลสปริศนาขนาดใหญ่ที่ก่อนหน้านี้ปรากฎตัวที่ทะเลทรายในรัฐยูทาห์ของสหรัฐฯ หายไปอย่างไร้ร่องรอย ในขณะที่ผู้คนพยายามหาเบาะแสว่า แท่งเหล็กนี้จะไปโผล่ที่ส่วนไหนของโลกเป็นสถานที่ต่อไป

โรเบิร์ต เบอร์นาร์ดส ช่างภาพจากรัฐโคโลราโด บอกกับสถานีโทรทัศน์ KSTU-TV ว่า เขาเห็นกลุ่มคนสี่คนผลักแท่งเหล็กดังกล่าวล้มลงเมื่อคืนวันศุกร์ ก่อนจะแยกชิ้นส่วนแท่งเหล็กใส่รถเข็น และพูดว่า “เราต้องไม่ทิ้งหลักฐานไว้” ก่อนเดินทางจากไป

สำนักงานผู้รักษากฎหมายเขตปกครองซานฮวน เคาท์ตี้ ในรัฐยูทาห์ ระบุว่าไม่มีแผนสืบสวนหาสาเหตุการสูญหายของแท่งเหล็กปริศนาที่ถูกนำมาติดตั้งบนพื้นที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต อย่างไรก็ตาม ทางการยูทาห์ระบุว่าจะรับฟังข้อสังเกตจากผู้ที่เดินทางไปดูแท่งเหล็กนี้ด้วยตนเอง

สำนักงานจัดการที่ดินซึ่งดูแลพื้นที่ที่แท่งเหล็กดังกล่าวเคยปรากฎอยู่ ระบุว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาดูแท่งเหล็กหลายร้อยคนทิ้งขยะบนพื้นที่ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก และมีการจอดรถบนพื้นที่เพาะปลูกด้วย

ทั้งนี้ แท่งเหล็กที่มีลักษณะคล้ายกับแท่งเหล็กในภาพยนตร์เรื่อง 2001: A Space Odyssey หรือ “2001 จอมจักรวาล” ดึงดูดความสนใจจากทั่วโลก ผู้คนต่างพากันตั้งคำถามถึงที่มาของแท่งเหล็กปริศนานี้ บางคนถึงกับคาดว่าแท่งเหล็กนี้เป็นสิ่งประดิษฐ์จากนอกโลก แม้ทางการจะระบุว่าแท่งเหล็กดังกล่าวเป็นสิ่งประดิษฐ์ของโลกมนุษย์ที่ทำจากการเชื่อมต่อแผ่นเหล็กสเตนเลสเข้าด้วยกัน

รัฐยูทาห์ไม่ใช่สถานที่แรกที่แท่งเหล็กนี้ปรากฎตัวขึ้น โดยโรเบิร์ต อิโอซับ ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวท่องถิ่นโรมาเนีย ziarpiatraneamt.ro รายงานว่า เคยมีผู้พบแท่งเหล็กลักษณะคล้ายกันที่่เนินเขาในเมืองเพียตรา เนียมท์ ทางตอนเหนือของโรมาเนีย ก่อนที่แท่งเหล็กดังกล่าวจะหายไปอย่างลึกลับ

แอนเดรีย คาราบีเลีย นายกเทศมนตรีเมืองเพียตรา เนียมท์ ระบุในโพสเฟซบุ๊กว่า ผู้ที่ติดตั้งแท่งเหล็กนี้ไม่ได้ขออนุญาตตามขั้นตอนอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม เขาพูดติดตลกว่า คงมี “มนุษย์ต่างดาววัยรุ่นเกรียน ๆ แย่ ๆ” มาติดตั้งแท่งเหล็กดังกล่าวรอบโลก และเขารู้สึกเป็นเกียรติที่เมืองของเขาได้รับเลือกให้ติดตั้งแท่งเหล็กด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook